Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนหวงเราที่เราไปสนิทกับคนอื่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
บางคนอาจจะหวงเพื่อนหึงเพื่อนที่ไปสนิทกับคนอื่นนะคะ แต่สำหรับเราเราโดนเพื่อนหวงค่ะ บางครั้งก็รู้สึกอึดอัดที่ตัวเองต้องมาตกอยู่ในสภาวะแบบนี้ ไม่ชอบเลยค่ะถ้าบอกให้เราเลือกใครหนึ่งคนเราคงทำไม่ได้เพราะทั้งคู่ก็เพื่อนเราและก็สนิทกันทั้งสอง เรามีปัญหาเรื่องเพื่อนแนวนี้มาตั้งแต่ประถมแล้วค่ะประมาณป.5-6 จนคิดว่าโตขึ้นคงดีเองแต่ป่าวเลย มันผิดที่เราไปสนิทกับคนอื่นหรือผิดที่เพื่อนคนนั้นเขาหวงเรามากเกินไปหรอคะ แต่ถึงเราจะไปสนิทกับใครเราก็ไม่เคยลืมเพื่อนคนนี้เลยเพราะเราอยู่ด้วยแล้วเราสบายใจค่ะ ทำงานด้วยกัน ด่ากันได้แบบหยายๆก็ไม่โกรธ ไปเที่ยวกับครอบครัวก็มี ปล.เราหญิงแท้นะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

6 ความคิดเห็น

Nia_Shra 15 พ.ค. 62 เวลา 15:27 น. 1

ผิดทั้งคู่ในคนละส่วน

1.ผิดที่เขาห่วงคุณมากไปจนเกินจำเป็น

2.ผิดที่บางทีคุณอาจจะคิดว่าคุณไม่เคยทิ้งเขาก็จริง แต่ในมุมมองของเขาคือหลังจากที่คุณไปสนิทกับคนอื่นมากกว่า คุณไม่ค่อยมีเวลาให้เขาเลย หรือ มีเวลาน้อยนั้นเอง

0
เถินงุง 21 พ.ค. 62 เวลา 13:47 น. 2

ถ้าเพื่อนน้องมี จขกท. เป็นเพื่อนคนเดียว เขาก็คาดหวังว่าจะได้รับความสนิทเต็มที่จากน้อง ส่วนน้องที่มีเพื่อนสนิทมากกว่า 1 คน ความเอาใจใส่ ความใกล้ชิดเพื่อน ก็ต้องถูกแบ่งหารสองไป เพื่อนน้องจึงรู้สึกว่าได้รับความสนิทน้อยลง น้องอาจไม่ได้ตั้งใจ แต่อาจทำไปโดยไม่รู้ตัว เลยทำให้เพื่อนรู้สึกอย่างนั้น ดังนั้นถ้าน้องคิดว่ายังอยากคบเขาเป็นเพื่อนต่อ ยืนยันให้เขารู้ไปว่าไม่ว่ายังไงก็ตาม เขาคือหนึ่งในเพื่อนสนิทของเรา และให้เขาได้รู้จักมักคุ้นกับเพื่อนสนิทคนใหม่ของน้อง เพื่อนน้องจะได้รู้สึกว่าเขาเองมีตัวตนอยู่ และอาจจะกลายเป็นสามสหายกันเลยก็ได้

0
The Close Friend 21 พ.ค. 62 เวลา 15:42 น. 3

เราคนนึงล่ะที่เป็น​ เราเป็นคนสนิทกับคนอื่นยากมากพอสนิทแล้วก็​หวงคนคนนั้นจนมันล้ำเส้นเขามากเกินไปจนมานั่งปรับความเข้าใจกัน​ ทะเลาะกันไปหลายครั้งมาก​ สุดท้ายเป็นเพราะเราเองที่ต้องห่างกันรอเวลาเพื่อเยียวยาจิตใจ​ ความรู้สึกมันเหมือนแก้วที่ร้าวไปแล้วคงไม่มีทางกลับมาเป็นเหมือนเดิมได้แต่ทั้งหมดก็เพื่อรักษาความสัมพันธ์อันดีไว้​แม้จะเหลืออยู่น้อยนิดก็ตาม​สนิทได้แต่ก็ต้องมีระยะห่างให้กันและกันด้วย​ ฉะนั้นคุยกับเพื่อนให้ดีค่ะเป็นกำลังใจให้นะคะ​ ^^

0
2545 21 พ.ค. 62 เวลา 20:40 น. 4

เราเป็นแบบนี้ค่ะ ไม่ค่อยชอบให้เพื่อนไปสนิทกับใคร กลัวเค้าจะลืมเรา ไม่สนิทกับเราเหมือนเดิม เวลาเค้าไปอยู่กับคนอื่นเราก็จะจัดการกับตัวเอง เฟทตัวออกมา หรือไม่สนใจ เพราะเราไม่อยากทำให้เพื่อนอึดอัดที่เราเป็นแบบนี้เพราะเราเข้าก็คนอื่นยาก สนิทกับคนอื่นยาก เพื่อนน้อย มนุษย์สัมพันธ์ไม่ดี เราเลยไม่อยากทำให้เพื่อนเดือดร้อน รวมถึงตัวเองด้วย เราไม่รู้ว่าเพื่อนจขกท.เป็นแบบเดียวกันมั้ย แต่อันนี้ก็เป็นอีกมุมนึงนะคะ แต่ว่าก็ต้องแล้วแต่จขกท.ว่าจะจัดการกับเพื่อนยังไง ลองคุยกันก็ได้ค่ะ

0
กัยรนา 23 เม.ย. 63 เวลา 16:48 น. 5

เราก้เคยเป้น แต่เพื่อนคนนี้คือหวงเราแรงมากกกกกก ขนาดพิมกันในเเชทยังหวงขนาดนี้เลย ถ้าอยุ่ด้วยกันคงทะเลาะกันหนักกว่านี้ เพื่อนโกรธเราตั้งแต่วันนจัน จนตอนนี้วันพฤหัสเเร้วเพื่อนยังไม่หายโกรธเราเลย ไม่รู้จะง้อยังไง

0
Pandika 1 มิ.ย. 63 เวลา 16:24 น. 6

พี่หนูก็มีเขาตามหนูตลอดแถมยังบังคับให้สนิทกับเขาคนเดียวหนูก็ไม่เข้าใจค่ะเคยถามว่าทำไมเราถึงสนิทกับคนอื่นไม่ได้แล้วเขาตอบว่าเพราะเขาไม่ชอบมันเหมือนเขาไม่ใช่เพื่อนสนิทเหมือนเราสนิทกับคนอื่นมากกว่าค่ะ

1
เฟย์ 14 ม.ค. 64 เวลา 12:08 น. 6-1

เราก็เป็นโครตอึดอัดเลย ไปไหนมาไหนกับคนอื่นไม่ได้เลย นางมาขัดตลอด แต่นางไปกับเพื่อนคนอื่นได้นะ ตอนนี้โครตอึดอัดเลยอ่ะ

0