Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์ อักษรฯ จุฬาฯ TCAS62รอบ3

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ก่อนอื่นก็สวัสดีทุกคนเลยนี้เป็นกระทู้แรกของเราsmiley ถ้าผิดพลาดอะไรก็ขออภัยด้วยเน้ออ

สำหรับ dek63-64-65ใดๆทั้งหลาย ที่อยากเข้าอักษรเชิญอ่านๆเลยคร้าบ enlightened


ถ้าเพื่อนๆน้องๆสอบติดแล้วแนะนำให้เข้าไปในเว็บ รับตรงจุฬาก่อนเน้อเพราะเขาจะบอกรายละเอียด สถานที่ต่างๆมาหมด ของอักษร สถานที่คือ อาคารมหาจักรีสิรินธรครับ ข้างโรงอาหารเลย สัมเสร็จก็กินข้าวได้เลย 


        mailสำหรับคณะอักษรฯ เริ่มให้ขึ้นอาคารสอบสัม ตั้งแต่เวลา 8.00น. เป็นต้นไป แต่ๆเราต้องมารายงานตัวใต้อาคารกันก่อนเน้อ พอเข้ามาก็จะมีบอร์ดตั้งรายชื่อ และจะแบ่งเป็นกลุ่มๆโดยที่จะแบ่งตาม Pat7หรือ patภาษาที่เราสอบเข้ามานั้นเอง ของเราเลือกสอบภาษาฝรั่งเศสค้าบ ได้กลุ่มที่ 2 หมายเลข20 ถ้าจำไม่ผิดจะมีประมาณ 14-15กลุ่มนะ ไม่แน่ใจ ดูเลขกลุ่มเรียบร้อยก็จะมีพี่ๆที่คณะยื่นถือเลขกลุ่มอยู่ ระหว่างนั่งรอพี่ๆก็จะชวนคุยไปเรื่อยให้เราคลายเครียด (ซึ่งก็เครียดอยู่อ่ะจ้ะ แต่พี่ๆน่ารักมาก) พี่ๆจะช่วยเราทวนเอกสารให้ครบ (อีกอย่างถ้าใครลืมถ่ายสำเนาต่างๆมาใต้ตึกก็มีร้านถ่ายเน้อไม่ต้องตกใจไป!!) พอถึงเวลาทุกคนก็ขึ้นไปบนอาคาร ขอบอกว่าเดินจนเหนื่อยก็ว่าได้ จากนั้น พี่ๆก็จะให้เรานั่งตามกลุ่ม พอทุกกลุ่มนั่งเรียบร้อยแล้ว ก็จะมีเอกสารให้เราเซ็นต์ยืนยันสิทธิ์ และใบ จท.100(คล้ายๆกับใบประวัติ ทะเบียน) สิ่งที่สำคัญที่สุดที่จะฝากถึงน้องๆรุ่นต่อไปคือ อย่าลืมพาปากกามานะครับน้องๆทั้งหลาย!!!!!เพราะจะมีลงชื่อให้เอกสารด้วย ไม่ใช่สัมอย่างเดียวเน้อ พี่ๆและฝ่ายทะเบียนก็จะชี้แจงการกรอกต่างๆนานา เสร็จแล้วเราก็ไปห้องข้างๆซึ่งเป็นห้องตรวจเอกสาร (ลืมบอกไปว่า เอกสารต่างๆจะมีระบุในเว็บของรับตรงจุฬา แค่เอามาให้ครบก็ไร้ปัญหาครับ เอกสารตัวจริงทั้ง สำเนาทะเบียนบ้านตัวจริง ปพ.1ตัวจริง เจ้าหน้าที่จะคืนให้เราครับและในสำเนาต่างๆ อย่าลืมลงชื่อสำเนาถูกต้องด้วยเน้อ) ตรวจเอกสารทั้งหมดเสร็จสิ้น ก็จะเข้าสู่ห้องเย็นครับ5555 ตื่นเต้นมากตอนนั้น ห้องนี้จะเป็นห้องที่แยกตามกลุ่ม 1ห้อง 1กลุ่ม จะมีอาจารย์ตรวจดูนร อีกที อาจารย์น่ารักมากพูดนิ่มๆทำให้ใจสบายไปเยอะ จากนั้นก็จะเริ่มเรียกคนที่ 1 ไปสัม โดยจะเรียกเข้าห้องตรงข้ามที่มีอาจารย์รออยู่ 2คน เมื่อเราเข้าไปให้ห้องแล้ว ขออนุญาตนั่ง สวัสดีอาจารย์และแนะนำตัว ใจจะเต้นแรงมาก เพราะกลัวคำถามที่เราตอบไม่ได้ คำถามที่เราตัน แต่ตรงข้ามเลย อาจารย์เข้าใจว่าเราตื่นเต้น อาจารย์ก็บอกให้ หายใจเข้าลึกๆนะลูก พอได้ยินประโยคนี้ ผมนิโล่งเลย5555 มันต่างจากที่คิดมาก เป็นกันเอง เข้าใจนักเรียนมาก จากนั้นอาจารย์ก็จะยิงคำถามประมาณว่า ตอนอยู่รรทำกิจกรรมอะไร แล้วทำไมถึงเลือกเข้าที่นี่ เคยศึกษามารึเปล่าว่าเรียนอะไรบ้าง มาจากต่างจังหวัดไม่คิดถึงบ้านหรอ5555(คำถามนี้ก็มี น่ารักมาก)ตอนจบอาจารย์จะเปิดโอกาสให้เราถาม ทางเราก็ถามว่าปีไหนโหดสุดอาจารย์ก็บอกอย่างพร้อมเพรียงว่า โหดทุกปีเลย แค่คนละแบบ555 อาจารย์ยังบอกอีกว่าจบอักษรไป มีหลายอาชีพมากๆๆๆ เพราะ ในคณะจะปูพื้นฐานแน่น

      mail ทุกอย่างตอนสัมผ่านไปไวเหมือนโกหก สัมเสร็จลงมาเวลาประมาณ 10.30 และในวันนี้ใต้อาคารของคณะอักษรก็จะมีขายชุดนิสิตด้วยเน้อ เตรียมซื้อได้เลย555 

     mail สุดท้ายนี้ อยากย้ำกับน้องๆหรือเพื่อนๆรอบ4-5 ว่า สิ่งที่เราพูดกับอาจารย์ต้องมาจากใจจริง แสดงตัวตนจริงๆของเรา ไม่ต้องเติมแต่งพยายามเป็นคนอื่น เป็นตัวของตัวเอง และมีมารยาทก็พอแล้ว สำหรับการสัมภาษณ์ก็จบลงด้วยดี ถ้าผลออกจะมาบอกอีกทีครับ เป็นกำลังใจให้เพื่อนๆน้องๆทุกคนครับ
ปล.กระทู้หน้า รอติดตาม การเตรียมตัวสอบเข้าอักษร และรีวิวหนังสือได้เลยน้าาา

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

it's me 16 พ.ค. 62 เวลา 01:22 น. 1

ขอบคุณสำหรับกระทู้ดีๆนะคะ อยากติดอักษร จุฬามากเลย แต่ไม่รู้จะสู้ไหวเปล่า กดดันมากแง // จาก Dek 64 ค่ะ

1
Terapat Choksutinsakul 16 พ.ค. 62 เวลา 07:19 น. 1-1

สู้ไหวแน่นอนครับ น้องยังมีเวลา มุ่งมั่นตั้งใจ น้องทำได้ค้าบบบ!! เป็นกำลังใจให้️️

0
Duzitte 16 พ.ค. 62 เวลา 08:47 น. 2

ยืนยันอีกเสียงว่าวันสัมอย่าลืมปากกาจริงๆค่ะ เอกสารเตรียมให้พร้อม ในส่วนของอาจารย์ที่พี่เจอคือใจดีมากกกก ไม่ต้องเครียดนะคะ สู้ๆ น้องๆ 63 64 และรุ่นต่อๆไป

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0
pktp 16 พ.ค. 62 เวลา 14:21 น. 3

ทำไมคณะเราไม่เห็นมีรุ่นพี่มาคุยเลย มีแต่เข้าไปรับเอกสารจากครูมากรอกแล้วก็มีครูคอยตรวจ ไม่เห็นมีรุ่นพี่เลย เครียดเลยตอนสัม555

2
Terapat Choksutinsakul 16 พ.ค. 62 เวลา 19:19 น. 3-1

รุ่นพี่เค้ายังไม่เปิดตัวอ้ะป่าววว55555รอเปิดตัวอย่างยิ่งใหญ่เลย5555

0
Duzitte 17 พ.ค. 62 เวลา 20:42 น. 4-1

รอบ 3 เพื่อนๆพี่มีคนไม่เอาพอร์ตไปก็เยอะเหมือนกันค่ะ เราไปสัมภาษณ์เพื่อไปยืนยันสิทธิ์เฉยๆ ไม่ได้ใช้พอร์ตเป็นเกณฑ์ตัดสินค่ะ

0
kaew151044 29 พ.ค. 62 เวลา 20:03 น. 5

ไม่ได้สัมภาษณ์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์์เป็นภาษาอังกฤษใช่มั้ยคะ5555 คือหนูกลัวคำถามอิ๊งมากค่ะ

1
Duzitte 30 พ.ค. 62 เวลา 06:57 น. 5-1

ถ้าเป็นอักษรฯภาคปกติจะสัมภาษณ์เป็นภาษาไทยน้า อาจารย์เป็นกันเอง ใจดีมากกกก//ในส่วนของ BALAC อันนี้ไม่แน่ใจค่ะ

0
Terapat Choksutinsakul 12 ก.ย. 62 เวลา 00:00 น. 6-1

รอบ3ของอักษรฬ62 จริงๆแล้วไม่ได้บังคับครับว่า ต้องเอาพอร์ตมา

0