Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากติดทันตแพทย์ค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้อยู่ม.5อ่ะค่ะไม่รู้ว่าว่าจะอ่านหนังสือยังไง เตรียมตัวยังไง ใช้คะแนนอะไรเป็นหลักๆ เกรดของม.4 ก็เยอะพอสมควรอยู่ แต่เราอ่อนภาษามากเลยค่ะ มีวิธีจำคำศัพท์ แกรมม่าบ้างไหมคะ ช่วยแนะนำหนังสือดีๆให้ด้วยนะคะ เราไม่ได้เรียนพิเศษ แถมอยู่ต่างจังหวัดด้วย แต่ก็พยายามตั้งใจเรียนในห้อง กลัวว่าจะเตรียมตัวไม่ทันอ่ะค่ะ
ของคุณล่วงหน้านะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

สู้ๆจ้า 16 พ.ค. 62 เวลา 03:29 น. 1

แนะนำเพลง memolody enconcept นะ

ส่วนหนังสือก็ดูตามรีวิวในเด็กดีเอา แต่พี่รีวิวคนนี้

https://www.dek-d.com/board/view/3844650/ ไม่รู้ว่าน้องจะชอบมั้ย55555 อ่านทวนของม.4ไปให้จำให้ได้จะได้ไม่หนักตอนม.6นะจ้ะ ป.ล.ชุ้นม.6;-;

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของ

Fierce 22 พ.ค. 62 เวลา 06:10 น. 3

สวัสดีครับน้อง พี่เป็นคนที่เรียนได้เกรดไม่ค่อยดีก่อนตั้งแต่ม.4 เหมือนกันครับ แต่อยากบอกว่า เราต้องเชื่อว่าเราทำได้ก่อนครับ แล้วลงมือทำจริงๆ ยังไงก็ทำได้ครับ อยู่ ม.5 ยังพอมีเวลา ถ้าไปเตรียมตอนม.6 เลย จะหนักมากกกก


แนะนำเบื้องต้นการเตรียมตัวของพี่นะครับ วิชาไหนเรียนไม่เข้าใจที่ ร.ร. ไปเรียนพิเศษเลยครับ แต่ต้องตั้งใจเรียนที่ครูสอนที่ร.ร. ด้วยนะ พอมาเรียนพิเศษ มันจะเหมือนได้ทวนซ้ำ แล้วจะเข้าใจง่ายขึ้นเยอะมากๆ ที่สำคัญ การบ้าน ทั้งที่เรียนพิเศษและที่โรงเรียน ต้องตั้งใจทำ เมื่อก่อนพี่เป็นคนขี้เกียจทำการบ้านมากกกก แต่พอตอนตั้งใจทำจริงๆ มันช่วยเราเยอะมาก ให้เราทบทวนตัวเอง ตรงจุดไหนที่เรายังอ่อน


แยกการเตรียมตัวรายวิชาเลยนะ

- เคมี => พี่เรียนของ อ.อุ๊ครับ เรียกว่ายืนหนึ่งของจริง เข้าใจจริง หาใครเทียบไม่ได้ 555 คอร์สเอ็นท์ เข้าใจแจ่มแจ้งมาก แล้วก็หาหนังสือพวกโจทย์ตามร้านหนังสือมาทำซ้ำไปซ้ำมาครับ

- ชีวะ => อันนี้เน้นตั้งใจเรียนในห้องครับ แล้วอ่านเอง พี่ว่ามันพอทำความเข้าใจเองได้นะ ถ้าไม่ไหวจริงๆ ค่อยไปเรียน ลองไปซื้อหนังสือชีวะเล่มที่ปกเป็นปลาหมึกมาก็ดีครับ

- ฟิสิกส์ => พี่ไม่เก่งคำนวณเท่าไหร่เลยต้องเรียนครับ เคยเรียนสองที่ (ดูว่างเนอะ 555) คือ Neo กับ Ondemand ดีทั้งคู่ ถ้า Neo จะสอนช้าๆ หน่อย สำหรับคนไม่แน่น เรียนแล้วจะเหมาะกว่าครับ แต่เบื่อหน่อยนะ ส่วน Ondemand ก็จะไปเรื่อยๆ เพลินๆ

- ภาษาไทย => พี่เรียนครูลิลลี่ครับ ช่วยประหยัดเวลาไปได้เยอะมากกก เอาเวลาไปอ่านแวะวิชายากๆ ได้ ตอนอยู่ม.5 เรียนคอร์ส “ม.4-ม.5 เล่ม 1-2” จะเป็นสรุปเนื้อหา ม.ปลายทั้งหมด พอขึ้นม.6 เรียน คอร์ส “9 วิชาสามัญและ O-NET” เป็นคอร์สสอนสูตร เทคนิค ทำข้อสอบ ทำโจทย์ แค่นี้พอครับ แล้วก็ทวนจากหนังสือครูนั่นแหละ

สังคม => แนะนำอ่านหนังสือของพี่บอลครับ ดีมากๆๆ เข้าใจ อ่านเพลินๆ สนุกดี พอใกล้ๆ สอบ อ่านของ อ.ชัย เนื้อหาจะค่อนข้างสรุปสั้นๆ ใช้ทบทวนได้ดีเลยครับ


สู้ๆ นะครับ

2
Fierce 22 พ.ค. 62 เวลา 06:12 น. 3-1

ลืมบอก ถ้าอยู่ ตจว ไม่มีค่อยมีที่เรียนพิเศษ เดี๋ยวนี้ติวเตอร์ดังๆ มีคอร์สออนไลน์เยอะนะครับ เช่น Ondemand, Enconcept, Pluseducenter (รวมครูดังๆ เช่น ครูลิลลี่, Neo)

0
Fierce 22 พ.ค. 62 เวลา 06:14 น. 3-2

ลืมแนะนำอังกฤษไปซะงั้น555

พี่ใช้หนังสือ AX Series ของ Enconcept ครับ ดีมาก ครบมาก ถ้าทำได้ครบ อ่านได้ครบ นี่คือเก่ง คะแนนพุ่งชัวร์ๆ ครับ

0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ซื้อขาย / แลกเปลี่ยน คอร์สกวดวิชา กรุณาไปที่ www.dek-d.com/education/tutorcenter