Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

มีปัญหาทุกเรื่องเกี่ยวกับชีวิต!!!เครียดมากเลยค่ะ!!!อยากตายมากค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ดิฉัน ขอใช้นามสมมุติX คือ ดิฉันรู้สึกไม่มั่นใจและไม่ชอบกับรูปร่างหน้าตาตัวเอง ผิวพรรณ โครงหน้า รูปร่าง ความสูง มีคนชอบว่าบุคลิกฉันปัญญาอ่อน โครงหน้าไม่สวย ผิวไม่ขาว หยาบอ่ะคะ มำให้ฉันรู้สึกไม่มั่นใจตัวเอง ดิฉันผิดหวังกับตัวเอง ดิฉันอายุ18ปีแล้วค่ะ แต่ฉันคิดว่าตังเองไม่สวย ไม่มีอะไรดีเลยอ่ะค่ะ ดิฉันเสียความรู้สึกมากๆฉันมาจากครอบครัวยากจนค่ะ ครอบครัวและคนรอบข้างฉันชอบว่าฉันบุคลิกขี้อาย แปลกๆ บางทีถูกว่า หยิ่ง หน้าไม่พอใจตลอดเวลาแต่หน้าตาฉันอยูาเฉยๆมันนิ่งอ่ะค่ะแต่คนอื่นคิดว่าชักสีหน้า ฉันไม่ได้รวยเงินเก็บดิฉันไม่มีที่จะไปซื้อเครื่องสำอางค์อะไรหรือครีมโลชั่นที่วัยรุ่นใช้กัน หรือลิปอะไรต่างๆ ตอนนี้หางานอยู่ค่ะหลายที่ แต่ไม่รับเข้าทำงานเลยอ่ะค่ะ ัูกคนรอบข้างบอกว่า เหมือนผี ปากซีดตลอดเวลา หน้าบึ่ง ทำให้คน ทักว่าแต่งหน้าบ้างไม่ใช่ออกมาจากบ้านแล้วหน้าเหมือนผี ตกใจหมด ทำให้คำพูดนี่ดิฉันเสียความรู้สึกมากๆค่ะ ดิฉันถ่ายรูปไม่ขึ้นกล้องดิฉันคิดว่าหัวฉันมันดูใหญ่ๆมากค่ะทำให้ฉันไม่ค่อยดูดีอะไรเลย ดิฉันเครียดมากค่ะ ดิฉันฝันอยากเป็นนางแบบ แต่เป็นไม่ได้เพราะความสูงไม่ถึง170ซม. แต่ก็คงได้แค่ฝันดิฉันบ้านก็จนไม่มีปัญญาเสริมสวยหรอกค่ะ ขนาดกินวันๆดิฉันยังกินมาม่า กับ ปลากระป๋องไปวันเลยอ่ะค่ะ ดิฉันไม่รู้จะทำยังไงอ่ะค่ะ ฉันไม่มีเงินไปต่างประเทศมันคือความฝันดิฉันไปออดิชั่นนางแบบต่างประเทศ แต่คงไม่มีวันนั้นอ่ะค่ะ ฉันเครียดมากๆจริงๆค่ะ พ่อแม่เขาไม่มีเงินหรอกน่ะค่ะและเขาด่าฉัน และ.กระทืบฉัน หาว่าดิฉันจนไม่เจียม ด่าว่า หน้าอย่าง-ไม่มีปัญญาไปทำอย่างนั้นได้หรอกแก อีสัตว์นรก คำหลายคำทำให้ฉันอยากฆ่าตัวตายหลายเดือนฉันนอนไม่หลับเครียดมาก ฉันแอบทำร้ายร่างดายตัวเอง ทำให้เป็นรู้สึกว่าไม่มีใครรักฉัน ฉันต้องทนอยู่กับครอบครัวนี้อีกนานแค่ไหนเพราะเขาบอกว่สกูเลี้ยง-มาต้องมาใช้หนี้ค่าเรียน ค่าชดใช้ทุกอย่างเครียดมากๆเลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 17 พ.ค. 62 เวลา 01:51 น. 1

ตั้งอะไรหลายกระทู้ัจังคะ แค่นี้ก็อยากตายแล้วเหรอ แย่จังเลยเนาะ เราว่ามีคนที่เค้าเจอปัญหายิ่งใหญ่กว่าคุณเยอะแยะ ที่ยังอยากมีชีวิตอยู่นะคะ ตายไปแล้วมันแก้ปัญหาไม่ได้หรอก การตายไม่ทำให้เราสวยขึ้น ไม่ทำให้เราสูงขึ้น ไม่ทำให้เราเป็นไอดอลเกาหลีได้หรอก ในนรกจะฮิตเกาหลีหรือเปล่าก็ไม่รู้ ตายแล้ว เน่า เละ อืด ไม่สวยยิ่งกว่าเดิมอีกค่ะ ไม่ทำให้รวยขึ้นด้วย ตอนยังอยู่อาจจะมีสักห้าร้อย ตายแล้วบาทนึงยังไม่มีเลย ถ้าสิ่งที่เล่ามาตั้งหลายทู้เนี่ยมันคือปัญหาโลกแตกที่หนักมากมากของเธอจริงๆ แลดูว่าการตายน่าจะไม่ใช่ตัวเลือกที่ดีนะคะ ดูจะทำให้ปัญหามันหนักไปกว่าเดิมอีกล่ะ เราว่านะลองหาวันเวลาว่างๆสักวันนึง เอาปัญหาของเธอไปเล่าให้จิตแพทย์ฟังดูดีกว่าค่ะ บางทีน่าจะเวิคกว่าการตายเยอะเลยล่ะนะ ไม่มีชีวิตใครไม่มีปัญหาหรอกค่ะ แต่เมื่อเกิดปัญหาสิ่งที่ต้องทำคือหาทางแก้ การมานั่งบ่น พร่ำเพ้อ ไม่ช่วยอะไรเท่าไหร่ ได้อย่างดีก็แค่ระบาย แต่ก็ต้องแลกกับเวลาที่เสียไปเปล่าๆเช่นกัน งั้นสู้เอาเวลาไปดูแลตัวเองดีกว่า รักษาสุขภาพ นอนพักผ่อนให้พอ ออกกำลังกาย หน้าหมองก็ทาแป้งแต่งหน้าบ้าง เครื่องสำอางค์ไม่ต้องของแพงก็ได้ ไม่ต้องจัดเต็มก็ได้ เอาที่พอซื้อได้ นิดๆหน่อยๆเวลาต้องไปทำงาน คนไม่สวยหลายคนเปลี่ยนตัวเองจนสวยได้มีเยอะแยะไปค่ะ ทุกอย่างอยู่ที่มุมมองของตัวเองทั้งสิ้น จงพอใจในสิ่งที่ตนมี แล้วชีวิตจะมีความสุขค่ะ


อย่างน้อยก็ยังมีปัญญาซื้อมาม่า ปลากระป๋องกิน เอาจริงๆปลากะป๋องนี่มันแอบแพงอยู่นะ บ้านเรานี้ตอนสมัยเรายังเรียนอยู่ ถึงขนาดไปขอแบ่งผักบุ้งข้างบ้านมาผัดน้ำมัน กินแทบทุกมื้อ ไปหาของชิมฟรีตามห้างกินรองท้องตอนเลิกเรียนยังเคยเลยค่ะ ปัจจุบันก็เรียนจบ ทำงานมีเงินเดือน มีเงินเก็บ ชีวิตแฮปปี้แล้ว

0
ลูแปง 18 พ.ค. 62 เวลา 13:50 น. 3

จงอยู่กับความจริง เรียนให้เก่งหรือขยันทำงาน เก็บเงิน มีเงินก็แปลงร่างให้ตัวเองดูดีขึ้นออกกำลังกาย หุ่นดี ขาวๆเดี๋ยวมาเอง หน้าอย่าแต่งมาก เดี๋ยวเหมือนผี คนปกติหน้าไม่เหมือนผีหรอก แต่ถ้าเหมือนจริงๆค่อยทำศัลยกรรมตอนมีเงิน

0
LN123 18 พ.ค. 62 เวลา 14:16 น. 4

ยัังมีคนที่ประสบปัญหาและลำบากมากกว่าคุณเยอะนะคะ จขกท.ต้องสู้นะ พยายามทำงานเก็บเงินให้เยอะ ขยันให้สุด ถึงจะเหนื่อยตอนนี้อนาคตซักวันเราต้องสบายค่ะ นึกถึงหน้าพ่อแม่เราไว้ ส่วนเรื่องหน้าตาคนเรามันเลือกเกิดไม่ได้แต่เราสามารถทำให้เราสวยขึ้นได้ค่ะ พอจขกท.เก็บเงินได้ ก็พยายามดูแลตัวเอง ปากซีดก็ซื้อลิปสีลองมาทาดูซักนิด ผิวไม่สวยก็บำรุคงได้ ดื่มน้ำให้เยอะๆ ดูแลตัวเองให้ดี แค่นี้ก็ดีขึ้นละค่ะ ที่สำคัญอย่าไปใส่ใจคำพูดคนรอบข้างเลย ตอนนี้ขยันเรียนจะดีกว่าเนอะ

มองในแง่บวกเข้าไว้และหาสิ่งที่เราคิดว่าจะทำให้เรามั่นใจได้มากขึ้น หาข้อดีของตัวเองและภูมิใจมัน ทุกคนต่างก็มีข้อดีหมดค่ะ

เป็นกำลังใจให้นะคะ อย่าท้อ

0