Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เคล็ดลับอีโว เตรียมผิวให้ เป๊ะ ปัง! รับเปิดเทอม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

ฮัลโหลล! ฟางเองน้า วันนี้อยากมาแชร์ไอเดียและไอเท็มไว้ดูแลผิวให้หน้าใสก่อนจะเปิดเทอมกัน! ก่อนอื่นต้องขอบอกก่อนว่าฟางเป็นคนดูแลผิวดีอยู่แล้ว แค่ช่วงนี้แดดประเทศไทยมันแรงเกินเบอร์! SPF50++++ ยังไม่รู้จะเอาอยู่มั้ย ช่วงนี้ฟางเลยอยากให้เพื่อนๆ หันมาดูแลผิวกันค่าาา เอาล่ะ! มาดูกันเนอะว่าฟางมีเคล็ดลับดูแลผิวตัวเองยังไงบ้าง!?

 

มาเริ่มกันเลยดีกว่า ดูกันหน่อยวันนี้อากาศเป็นยังไง

ร้อนเบอร์นี้ต้องดูแลสุขภาพผิวเบอร์ไหนล่ะ!


หลังจากที่ลองศึกษาและฟังคำแนะนำมา ก็ได้ลองอะไรหลายๆ อย่าง เวิร์คบ้างไม่เวิร์คบ้าง และนี่คือ 3 สเต็ปที่ฟางจะมาแนะนำวันนี้ค่า
 

 

เคล็ดลับที่ 1 : ตั้งรับ! ก่อนอื่นเลยถ้าอยากให้ผิวสวย หรือขาวขึ้น เพื่อนๆ จะต้องหลีกเลี่ยงแดด หรือการได้รับแสงแดดจากที่ต่างๆ เช่นแสงสะท้อนกระจก แสงสะท้อนจากถนนบนทางเท้า ถ้าเลี่ยงได้ก็เลี่ยงเลยจ้า เพราะ UV จากแสงสะท้อนก็ไม่ต่างอะไรจากแสงแดดส่องตรงๆ เลย แล้วแดดประเทศไทยบอกเลย UV จัดเต็ม ไม่เชื่อดู!

ทั้งเสี่ยงสุขภาพผิวแถมเสี่ยงมะเร็งอีก
 

 

ถ้าหลีกเลี่ยงไม่ได้จริงๆ แนะนำให้หาครีมกันแดดที่มี SPF30+ ขึ้นไป แต่สำหรับแดดประเทศไทยต้อง 50 PA++++ ไปเลยก็ได้จ้า หรือจะหาเสื้อคลุมมาปิดบ้างก็ได้ แต่ยิ่งเสื้อหนามันก็ร้อนอะเนอะ
 

แล้วฟางก็จะมีสเปรย์น้ำแร่ติดตัวไว้ฉีดเวลาต้องออกข้างนอกนานๆ ก็ช่วยให้สดชื่น หน้าไม่เหนื่อย ลดอุณหภูมิบนหน้าของเราด้วยเนอะ


นี่ก็จะเป็นวิธีป้องกันคร่าวๆ ส่วนนึงค่า
 

เคล็ดลับที่ 2 : บำรุง! มาถึงเกมรุกของเรากันบ้าง หลังจากดูแลและหลีกเลี่ยงแดดกันไปแล้ว ก็มาถึงขั้นบำรุงผิวกันบ้าง ต้องบอกก่อนนะว่าตัวเลือกแต่ละคนอาจจะไม่เหมือนกัน ฟางไม่ได้เป็นคนแต่งหน้าจัด เอวรี่เดย์ลุคมากๆ คือ แต่งหน้าโบ๊ะบ้ะกันไป สิ่งที่ใช้ล้างก็จะมี Cleansing ของ Garnier จ้า อาบน้ำสดชื่นๆ ก็จะมีไนท์ครีม ใช้สบู่ของทเวลพลัส! เห็นออกมาใหม่ พึ่งลองใช้นะแต่ก็รู้สึกนุ่มๆ หอมๆ ดี นางเขียนไว้ว่าเป็นเซรั่มบำรุงผิว ใช้มา 1 เดือนก็โอเคนะ


 

ทีนี้มาถึงพระเอกของเรากันดีกว่า กับ 3 ไอเท็มเด็ด
 

เจ้าตัวแรกคงต้องยกให้วิตามินซี : เพราะวิตามินซี กระตุ้นการสร้างคอลลาเจนในร่างกาย ผิวเป๊ะปังปั๊วก็เพราะเจ้าตัวนี้แหละ แต่สำหรับวิตามินซี ที่จะช่วยบำรุงผิวพรรณ ให้เปล่าปลั่ง ขาวใสขึ้นนั้นจะเป็นวิตามินซี 1,000 มลก. ขึ้นไป ซึ่งเป็นปริมาณที่มากพอสมควร ใครอยากลองกินก็ควรจะปรึกษากับแพทย์ก่อนนะคะ
 

หรือ ใครไม่ชอบวิตามินซี เราแนะนำ

ตัวที่ 2 เป็น Collagen + วิตามินซี

เจ้านี่เลย

 

เป็นคอลลาเจน ที่ช่วยบำรุงผิว ข้างในจะเป็นแท็บเล็ตดูแน่นดี พอดีมีพี่แนะนำมา ตอนแรกก็กล้าๆ กลัวๆ แต่ก็อยากอีโวก่อนเปิดเทอม เลยสั่งมาลอง ก็รู้สึกว่ามันดีนะคะ ถามว่าเห็นผลปุ๊บปั้บมั้ย? อาจจะไม่แต่ถ้าลองทานสัก 2 อาทิตย์จะรู้สึกว่าผิวดูดีขึ้นจากที่หมองๆ เพราะฟางเป็นคนนอนดึก ฉลากนางก็บอกว่ามีส่วนผสมของวิตามินบลาๆๆ ก็ดูดี ดูครบถ้วน แต่ถ้าใครอยากให้เห็นผลเร็วๆ พี่แนะนำว่าจะต้องทานคู่กับอีกตัว ที่เป็นโรสฮิป แต่ฟางยังไม่ได้ลองนะคะพึ่งได้มา

 

มาถึง ไอเท็มที่ 3 บางคนอาจจะชอบหรือไม่ชอบ แต่มันได้ผลจริงๆ เจ้านั่นคือ!!... มะเขือเทศ/น้ำมะเขือเทศ บอกตรงๆ ว่า ฟางก็ไม่ค่อยไหวกับรสชาติและกลิ่นของมันจริงๆ แต่ก็พยายามกล้ำกลืนฝืนทนกินไปทุกวัน วันละกล่องๆ แต่ถ้าใครทานเป็นผลได้ก็แนะนำเลยค่า มันช่วยให้ผิวสดชื่นดูมีออร่าจริงๆ ขอสักวันละกล่องก็พอ แต่สำหรับใครที่ไม่ไหวจริงๆ ก็ลอง 2 อย่างตามข้างบนดูก่อนเนอะ

เคล็ดลับที่ 3 : ดูแล! ตอนนอนเป็นช่วงเวลาที่ดีที่สุดที่เราจะได้พักผ่อนแล้วก็ดูแลผิวตัวเอง การใช้ไนท์ครีมอย่างเดียวคงไม่พอ วันไหนที่มีเวลาฟางจะจัดเต็มด้วยแผ่นมาร์กหน้า เป็นของเกาหลีลายน่ารักๆ ซื้อมาจาก Watson ช่วง 1 แถม 1 สำหรับใครที่ไม่เคยใช้ลองดูนะคะ

แปะไว้ 15 นาทีแล้วไม่ต้องล้างออก เอามือตบๆ ให้เนื้อครีมซึมเข้าผิว ตื่นมาจะรู้สึกได้เลยว่าหน้าชุ่มชิ้นมาก ใครที่เปิดแอร์หนาวๆ เย็นๆ ตื่นมาแล้วผิวแห้ง แนะนำเลยค่า
 


ส่วนไนท์ครีมเราแนะนำเป็นของ Laneige จะเป็นตัว Sleeping Mask ประปุกสีฟ้าเนอะ



 

ก็เนื้อครีมจะขาวๆ หอมๆ ทาบางๆ ค่อยๆ นวดแล้วจะซึมง่ายมากๆ ผ่านไปประมาณ 10 นาที จะรู้สึกได้เลยว่าหน้าจะนุ่มๆ ดึ๋งๆ รู้สึกดีมว๊ากกก

ใครอยากลองแต่ติดเรื่องกำลังทรัพย์ลองหาคนเปย์ เอ้ย! หากระปุกขนาดทดลองมาใช้ก่อนได้นะคะ

 



ถ้าทำ 3 เคล็ดลับด้านบนได้แล้ว และทำอย่างต่อเนื่องฟางเชื่อว่าผิวจะต้องดีขึ้นแน่นอน เพราะลองกับตัวเองมาแล้ว แต่ถ้าใครแพ้ง่ายหรือจะไม่ชอบมะเขือเทศ ลองดูเรื่องการขัดผิวประกอบก็ได้ค่า ส่วนเรื่องการดูแลตัวเองพื้นฐานอย่างทานน้ำเปล่าวันละ 1.5 ลิตร (ต้องค่อยๆ จิบนะ) อย่ากินทีเดียวหรือกินเยอะเกินไปนะ เวลากินน้ำเยอะไปยิ่งฉี่บ่อยเรายิ่งเสียเกลือแร่ วิตามินเยอะ

 

ฟางจะขอลิสต์ไอเท็ม ไว้อีโวตัวเองกันนะคะ

ลิสต์อีโวไอเท็ม :

ครีมกันแดด ฟางใช้ Garnier : แต่ใครใช้แบรนด์ไหนก็ได้ตามที่ ใช้แล้วถูกจริตเลยค่า แต่ SPF ต้องเป็น 30+ นะ

ครีมดูแลผิวก่อนนอน/ไนท์ครีม : เจ้าตัวนี้จะช่วยดูแลผิวเราระหว่างนอน มีหลายสูตร ใครชอบตัวไหนก็ลองไปอ่านรีวิวกันได้นะ

แผ่นมาร์กหน้า : อันนี้ฟางจะใช้ของ esfolio ซื้อมาจากวัตสัน ผิวชุ่มชื่นดี ลายบนซองน่ารักด้วย

วิตามินซี : 1,000 มล.ก. ขึ้นไปนะจะช่วยให้ผิวเปล่งปลั่ง

มะเขือเทศสด/กล่อง : เรื่องผิวก็ต้องมีมะเขือเทศ

คอลลาเจน ชายนิ่ง : ใครที่ไม่ชอบวิตามินซีหรือมะเขือเทศเพียวๆ ก็ต้องหาตัวช่วยกันแบบนี้แหละ ไว้กินบำรุงผิวพรรณจากข้างใน
 

ทั้งหมดก็จะเป็น เคล็ดลับและไอเท็มที่ฟางไว้ใช้อีโวช่วงปิดเทอมที่ผ่านมาค่าา เพื่อนๆ ก็ลองเอาไปใช้กันดูได้นะ หรือ สำหรับใครที่มีเคล็ดลับอื่นๆ เข้ามาแชร์กันได้นะ แดดประเทศไทยแบบนี้ต้องฟอร์มทีมประหนึ่งสู้กับธานอส มาช่วยกันแชร์เทคนิคไอเดียร์ดีๆ สู้แดด ดูแลผิวกันค่า

 


 

แสดงความคิดเห็น

>

15 ความคิดเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

Angelill 22 พ.ค. 62 เวลา 09:23 น. 6

ตอนปิดเทอมนี่ดูแลตัวเองมาก พอเปิดเทอมเริ่มปล่อยเพราะยังไงก็อยู่แต่ใต้หลังคาโรงเรียนไม่ได้ไปไหน ไม่มีแดดแรงๆ

0
Chitarmh 22 พ.ค. 62 เวลา 15:24 น. 7-1

เหมือนกันเลยค่ะ ไอเลิฟของหวานนน ไอเลิฟของทอดดดด

0
ParkAT 22 พ.ค. 62 เวลา 13:59 น. 8

ทำแล้วได้ผู้ไหมค๊าาาา เผื่อทานละไปเรียนดาว้องค์ 5555 #รักยุ่งมุ่งเรียน

0
BeerChawish 24 พ.ค. 62 เวลา 10:13 น. 13

+1 honey essence mask sheet คือเป็นคนผิวแห้งมาก แห้งจนเหี่ยวอะ 555 ใช้ตัวนี้ตื่นมาคือแก้มนุ่มตั้งแต่ครั้งแรกที่ใช้เลยนะเออ ใช้ดีบอกต่อ

0
Tugynaga 26 มิ.ย. 62 เวลา 11:01 น. 15

ใครสนใจสินค้าแบรนด์ชายนิ่งสอบถามสั่งซื้อได้นะคะพี่เป็นดีลเลอร์ใหญ่ของแบรนด์ขายมา6ปีแล้วจร้าของแท้100%มีหน้าร้านอนุสาวรีย์ชัยพี่อยู่ห้างวิคตอรี่มอลล์ชั้น2ในร้านหมอเส็งไม่ไกลจากโมชิๆข้างๆห้างเซ็นเตอร์วัน

ไอดีtugynaga โทร0871686853

2
Tugynaga 26 มิ.ย. 62 เวลา 11:10 น. 15-1

ขอแก้ไขเบอร์โทรนะคะ

โทร 0872686853 ไอดีไลน์tugynaga

ชื่อเฟส Tugynaga Nammueng

ทักหรือโทรสอบถามได้เลยจร้าแม่ค้าใจดีตอบไวมากๆคะ

ขายส่งขายปลีกมีหน้าร้าน มีบริการเก็บเงินปลายทางด้วยจร้า มีบริการส่งฟรีส่งถึงมือลูกค้ารวดเร็ว1วันคะ

0
Tugynaga 26 มิ.ย. 62 เวลา 11:17 น. 15-2

สินค้าแบรนด์ชายนิ่งร้านเราครบจร้า ️กลูต้าอาโมนิ

อาโมนิซีโรสฮิป คอลลาเจนทั้ง2สูตร (สูตร1/สูตร2)

สคับชายนิ่ง สบู่ชายนิ่ง โลชั่นกล้วยไม้ชายนิ่ง เอเอคุชชั่นชายนิ่ง กันแดดชายนิ่งโรสพลาเซนต้า ครีม2cbไวท์ชายนิ่ง สลิปปิ้งมาร์กชายนิ่ง สินค้าในแบรนด์ครบสต๊อกแน่นแม่ค้าใจดีทักเลยจร้า️

0