Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบพยาบาลทหารบก 62

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนวันนี้เราจะมารีวิวสอบรอบ 2 พยาบาลทหารบก ปี 62 
 วันที่ 7 พฤษภาคม 2562 
เช้า มารายงานตัว ส่งเอกสาร จ่ายเงินค่าตรวจร่างกาย เสร็จแล้วรอเรียกเข้าแถว ก็เข้าแถวเป็นแถวละ 10 คน ไม่ต้องเรียงเลขที่ผู้สมัคร จากนั้นพี่เขาก็จะแจกบัตรคิวให้เรา แล้วพาเราเดินไปห้องสอบ ข้อสอบมี 2 ชุด 1.เป็นข้อสอบแนวจิตวิทยาแบบให้ตอบ ใช่/ไม่ใช่ 2. หน้าแรกให้เราเขียนอธิบายตัวเรา หน้า 2 ให้วาดรูปบ้านแล้วอธิบาย หน้า 3 ให้วาดรูปคนแล้วอธอบาย หน้า 4,5 ให้เราเติมประโยคให้สมบูรณ์ 
บ่าย เป็นสอบความถนัดมี 4 ชุด 1.ตาราง 2.คล้ายๆจับใจความ 3.เข้าใจภาษา 4.ความจำ (เขาจะให้แผ่นกระดาษที่มีสัญลักษณ์แทนอะไรต่างๆ แล้วให้เราจำ 1.5 นาที แล้วให้เราทำข้อสอบ) จบ 1 วัน 
วันที่ 8 พฤษภาคม 2562 
เช้า เป็นการตรวจร่างกาย รีบๆมานะจะได้อยู่กลุ่มแรกๆเสร็จเร็วได้พักเร็ว จะแบ่งเป็นกลุ่มละ 10 คน ก็จะมีพี่ประจำกลุ่ม 2 คนคอยดูแลเรา ก็จะมีตรวจ น้ำหนัก ส่วนสูง ความดัน เจาะเลือด ส่งปัสสาวะ x-ray ทรวงอก สูติ(ไม่ต้องกลัวนะหมอตรวจไวมากๆ) ตรวจทั่วไป ตรวจตา ตรวจหูคอจมูก ตรวจโครงสร้างร่างกาย กลุ่มไหนเสร็จก็ลงไปกินข้าวรอสอบวิ่งตอนบ่าย 
บ่าย เป็นการวิ่ง 800 เมตร แบ่งเป็นกลุ่มละ 20 คนเรียงตามเลขที่สมัคร ตอนวิ่งจะมีพี่ๆคอยวิ่งประกบเรา แล้วก็มีพี่ๆคอยฉีดน้ำคลายร้อนให้ ไม่ต้องเครียดนะ อย่าป็นลม พยายามอย่าเดิน ใครเสร็จแล้วก็กลับบ้านได้
วันที่ 
16 พฤษภาคม 2562 
เช้ามาก็ลงทะเบียนตามเลขที่สมัครก็จะได้บัตรคิวมา ก็รอไปสัมภาษณ์ จะมีทั้งหมด 3 ฐาน 1.หยิบคำแล้วอธิบายคำนั้น แต่ถ้าเวลาเหลืออาจารย์ก็จะถามเราเรื่อยๆ ภายใน 3 นาที เมื่อหมดเวลาก็จะมีเสียงกระดิ่งดัง 2.หยิบคำถาม 3.พบจิตแพทย์ ฐานนี้ไม่มีอะไรมากน่าจะผ่อนคลายสุด ก็คุยกับหมอปกติเลย จบการรีวิว มีข้อสงสัยตรงไหนถามได้เลย 

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

มิ้น 16 พ.ย. 62 เวลา 18:49 น. 2

ตอนนี้อยู่ม.6แล้วค่ะ วิทย์-คณิต ปีหน้าสามารถสอบได้เลยมั้ยคะ หรือต้องรออีกปี แล้วใช้คะแนนอะไรบ้างคะ ขอบคุณค่ะ

1
Bhanis 15 เม.ย. 63 เวลา 13:50 น. 3-1

ไม่ยากค่ะ เป็นคำถามปลายเปิด ให้เราแสดงความคิดของเราอะค่ะ

0