Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากย้าย รร ตอนม.4 กบางเทอม1ทำไงดีคับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือตอนนี้ผมอยู่รรใหม่เเห่งหนึ่งคับคือผมโดนบังคับมาลองเรียนที่นี้คับเเต่ผมเรียนไม่ไหมละก่รับกฎของรรไม่ได้ละเรื่องจะมีปัญหากับรุ้นพี่ละครูคับคือผมอยากย้าย รร มากกับไปที่เดิมคับเเต่ตอนที่เรียนได้1เดือนจะย้ายได้ไหมคับ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 20 พ.ค. 62 เวลา 20:33 น. 1

ก็ต้องไปติดต่อที่โรงเรียนเดิมค่ะ ว่าเค้ารับมั้ย เพราะปกติ ม.4 มันสอบเข้า โดยมากนักเรียนก็จะเต็มแล้ว หรืออาจย้ายได้แต่ไม่ตรงสายที่อยากเข้า ยังไงก็ต้องไปติดต่อที่โรงเรียนดูก่อน ถ้าเค้ารับ ก็ค่อยไป

0
narapata 20 พ.ค. 62 เวลา 23:24 น. 2

แนะนำแบบคร่าวๆนะคะ เพราะมีเพื่อนย้ายกลับโรงเรียนเดิมได้ คือจบ ม.3 จากโรงเรียนเดิม แล้วไปสอบเข้า ม.4 โรงเรียนใหม่ ซึ่งทั้งโรงเรียนใหม่ และโรงเรียนเดิม เป็นโรงเรียนที่ดีทั้งสองแห่ง กฎระเบียบของโรงเรียนย่อมต้องมีอยู่แล้ว อยู่ที่ตัวของเราจะรับได้หรือรับไม่ได้นานาจิตตัง ทีนี้พอเพื่อนสอบเข้าไปเรียนที่ใหม่แล้ว เข้ากับสิ่งแวดล้อมที่นั่นไม่ได้ ไม่ว่าจะเพื่อนร่วมห้อง เพื่อนต่างห้อง ฯลฯ แล้วแต่จะหาข้ออ้างมา ถามว่าย้ายกลับมาโรงเรียนเดิมได้ไหม คำตอบก็คือ ได้จ้า เพราะการศึกษาทุกโรงเรียนให้โอกาสเด็กเสมอจ้า ทีนี้มาว่ากรณีของ นาย พึ่งเรียนได้เดือนเดียว การสอบ การเก็บคะแนน กิจกรรม รายงาน ยังไม่มาก และยังไม่มีการสอบ จะย้ายกลับโรงเรียนเดิมได้ง่ายกว่า และโอกาศย้ายกลับโรงเรียนเดิม ได้สูง เกือบ 100 % นายต้องไปติดต่อฝ่ายวิชาการโรงเรียนใหม่แจ้งเจตจำนงค์ขอย้ายโรงเรียน และกลับไปที่โรงเรียนเดิม ที่ฝ่ายวิชาการเหมือนกัน แจ้งเจตจำนงค์ขอย้ายมาเรียนที่เดิม ถ้าโรงเรียนเดิมตอบรับ ทางผ.อ. ฝ่ายวิชาการท่านก็จะพิจารณาคุณสมบัติของนายไปลงเรียนทางสายไหนได้มั่ง ส่วนใหญ่จะให้ลงศิลป์-สังคม ถ้านายไม่เก่งจนเลิอเลิศยังไงก็ไม่ได้หรอกสายวิทย์-คณิต หรือสายภาษา

ส่วนในกรณีของเพื่อนเรา เขาเรียนที่ใหม่จนสอบไปเทอมหนึ่ง แล้วย้ายกลับมาโรงเรียนเดิม ด้วยสาเหตุเข้ากับเพื่อนในห้องเรียนไม่ได้ โดนเพื่อนแอนตี้ และเพื่อนต่างห้องก็แอนตี้ แต่ด้วยผ.อ.โรงเรียนเดิมใจดีจึงย้ายกลับมาได้ มาเรียนเทอมที่2 ที่โรงเรียนเดิม แต่ที่ย้ายกลับมาได้นั้น ตอนม.3 เกรดเขาได้ 2.7 ได้โควต้า เรียนศิลป์-สังคม แต่เขาไปสอบเข้าที่โรงเรียนใหม่ สายศิลป์-ภาษา แล้วเรียนที่โรงเรียนใหม่ไม่ได้ พอย้ายกลับโรงเรียนเดิมจะมาลงสายภาษาห้องเดียวกับเราไม่ได้ ทางโรงเรียนเดิมให้ไปลงศิลป์-สังคม ชอบไม่ชอบก็ต้องเรียน ถ้าจะย้ายมา นายก็ลองทำเรื่องย้ายดู สู้ๆๆ นะทาเคชิ

0