Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ระบาย>>ไม่ค่อยมีความมั่นใจในตัวเอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เรารู้สึกว่าไม่มีค่าพอที่จะอยู่โลกใบนี้ พอคิดว่างั้นก็ไม่ต้องอยู่สิ เรากลับไม่กล้าทำซะงั้น 555

ช่วงแรกๆเราคิดว่าเราเป็นโรคซึมเศร้า แต่ทำบททดสอบเว็บต่างๆกลับไม่ใช่

เราเป็นคนที่เครียดง่ายมาก ไม่มีความมั่นใจในตัวเอง เราพอรู้แนวทางการแก้ไขความเครียด ความไม่มั่นใจ(อ่านตามเว็บต่างๆ)​ แต่ทำได้แปปๆก็ล้มเลิก

ตอนนี้เราติดคณะที่ต้องใช้ความกล้าแสดงออกสูงมาก เราคิดว่านี่อาจเป็นหนทางถีบตัวเองออกจากการเป็นคนไม่มีความมั่นใจก็ได้นะคะ แค่คิดก็อยากเรียนแล้ว 555

เขียนกระทู้นี้มาระบายค่ะ เรารู้สึกว่าเราทำทุกวิธีแล้วที่จะให้หายเครียด เหลือแต่พูดระบายให้คนอื่นฟัง

ขอบคุณที่รับฟังนะคะ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

Im_nebula 21 พ.ค. 62 เวลา 16:56 น. 1

เราก็เคยเป็นแบบนั้นเลยค่ะ แต่เหตุผลของเรามันเหมือนกับว่าการที่ไม่กล้าแสดงออกนั้นมันเป็นเพราะเราแคร์สายตาคนอื่นที่มองมาค่ะ ว่าเค้าจะคิดยังไง ทำให้เราไม่มั่นใจที่จะทำอะไรสักอย่างเลย กลัวไปหมด กลัวถูกมองไม่ดี กลัวทำไปแล้วผลจะออกมาแย่ แต่พอถึงจุดหนึ่งมันก็รู้สึกว่าต้องก้าวจากจุด safe zone ออกมาให้ได้ เริ่มจากการทำกิจกรรมเยอะๆ เข้าสังคมบ่อยๆ เวลาทำกิจกรรมที่ต้องนำเสนองานก็จะพยายามขอเป็นคนเสนอ จนตอนนี้เป็นเด็กกิจกรรมไปแล้ว และก็กล้าแสดงออกมากขึ้น สำหรับเรากลุ่มเพื่อน แวดล้อมต่างๆก็มีผลด้วยแหละ เหมือนถ้าเพื่อนเรานิสัยกล้าลุย เราก็จะมีความกล้าบ้าง ดังนั้น ขอให้ทำได้ตามที่หวังไวๆนะคะะ

0
Dream note 22 พ.ค. 62 เวลา 08:26 น. 2

เราก็เคยเป็นแบบนั้นเหมือนกันค่ะ แต่กว่าจะผ่านมาก็ใช้ความกล้ามากพอสมควร

ยังไงก็สู้ๆนะคะ

0
Parkjone 23 พ.ค. 62 เวลา 07:02 น. 3

มันเกิดช่วงวัย หรือสังคมรอบข้างรึเปล่าครับ นี่ก็เคยผ่านมาแล้ว เรื่องขาดความมั่นใจ บางทีลองไปปรับเปลื่ยนการใช้ชีวิตดูดูบ้าง เช่นจากเคยถึงบ้านละอาบน้ำนอน ก็ออกมาเที่ยว วันหยุดก็มีทริปเที่ยวบ้าง หัดลองทำอะไรด้วยตัวเองแบบไม่พึ่งคนอื่นดู จะได้รู้เราสตรองขนาดไหน หัดไปทักทายผู้คนบ้าง พูดคุยมันจะได้เปิดโลกเรามากขึ้น

0