Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จบม.3เรียนสายอาชีพ ที่ไหนดี?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามกระทู้เลยครับ อยากเรียนต่อแต่เรียนไม่เก่ง รบกวนแนะนำหน่อยครับ อยากเรียนการโรงแรม

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

พรรณรายณ์ 21 พ.ค. 62 เวลา 10:27 น. 1

เรียนไม่เก่งใช้ไม่ได้กับความจริงถ้า "ยังไม่ได้เรียน"

เรียนสายอาชีพ ก็ต้องลงเรียนอาชีวศึกษาในแบบรัฐบาล หรือ วิทยาลัยเทคโนโลยีในเอกชน

ก่อนอื่นน้องต้อง รู้ตัวเองว่า อยากเรียนหรือโตขึ้นอยากเป็นอะไร ชอบอะไร ทำอะไรแล้วมีความสุขแล้วจึงค่อยหาที่เรียน ยกตัวอย่างเช่น


ชอบเรียนงานบริการก็ลองวิเคราะห์ว่าชอบบริการระดับไหน ถ้าชอบมากก็ลองดูสาขาที่เหมาะสมเพราะอาชีวะ สาขาเยอะมาก เช่น การโรงแรม การจัดการทั่วไป อินเตอร์เชฟ การท่องเที่ยว ธุรกิจการบิน หรือ อื่นๆที่ชอบ

ยกตัวอย่างอีกถ้าชอบบริการ ดูแลความสุขผู้อื่น การกินอยู่ รักด้วยใจ ลงเรียนการโรงแรมเลยค่ะเพราะงานโรงแรมมีแต่จะเพิ่มขึ้นทั้งมูลค่าและทรัพย์สิน เพราะประเทศไทยเป็นหนึ่งในเป้าหมายการท่องเที่ยวในเอเชียตะวันออกเฉัยงใต้ "ได้สาขาแล้ว"


ต่อไปมาเลือกที่เรียน ขณะนี้หากสมัครเรียนอาชีวศึกษาในระบบรัฐคงไม่ทัน เพราะเขาจะเปิดเทอมกันแล้ว ดังนั้น การมองหาวิทยาลัยอาชีวศึกษาในแบบเอกชนก็เป็นทางเลือกที่ดีโดยดูคุณสมบัติดังนี้

1.ผ่านการประเมิน สมศ ในระดับ ดี

2.รับรองมาตรฐานต่างๆ

3.รับรองหลักสูตรจาก กพ.(เพื่ออนาคต)

4.มีชื่อเสียงยาวนาน

5.ค่าใช้จ่ายประหยัด

พี่ก็มีหลายที่แนะนำนะ เช่น วิทยาลัยเทคโนโลยีสยาม, วิทยาลัยเทคโนโลยีพณิชยการราชดำเนิน วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามธุรกิจในพระอุปถัมภ์ฯ ที่พี่แนะนำแต่ละที่ยาวนานและอุปกรณ์ครบถ้วน อีกอย่างพี่เป็นศิษย์เก่า วิทยาลัยเทคโนโลยีสยามธุรกิจในพระอุปถัมภ์ฯ ด้วยค่ะมีการติดต่ออาจารย์ผู้สอนอยู่ อบอุ่นมาก หากสนใจพี่พาเข้าไปเยี่ยมชมวิทยาลัยได้นะจ้ะ

0