Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เตรียมตัวสอบเข้ามหาลัยสไตล์เด็กศิลป์-ภาษา

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


วิชาภาษาอังกฤษ : ก่อนอื่นต้องบอกก่อนเลยข้อสอบภาษาอังกฤษที่โรงเรียนเราค่อนข้างยาก นี่เป็นจุดเริ่มต้นที่ทำให้เราเรียนพิเศษภาษาอังกฤษ อย่างจริงจังเลยก็ว่าได้ เราเริ่มหาสถาบันกวดวิชา และเราก็ไปเจอที่นึงที่เราถูกใจสไตล์การสอนมากก็คือ enconcept คอร์สแรกที่เราเริ่มเรียนก็คือคอร์ส ultimate grammar
ม.ปลาย คอร์สนี้คือแกรมม่าแน่นมากเราแกรมม่าดีขึ้นเพราะคอร์สนี้เลยพี่แนนใช้วิธีการสอนแบบ tree tactics มันทำให้เรารู้แกรมม่าตั้งแต่รากต้นไม้(basic)ไปถึงใบไม้(advance) เลยก็ว่าได้คือ"รู้ลึก+รู้จริง" ต่อมาพอเรียนคอร์สแกรมม่าจบเราก็เรียนคอร์ส vocab&readibg ม.ปลาย ต่อเลย คอร์สนี้ได้ศัพท์มาเยอะมากกกกก พี่แนนแตกศัพท์ให้เยอะมาก แต่พี่แนนก็มีเทคนิคให้ง่ายต่อการจำเช่นกัน คือ จำจาก prefix,suffix และroot  อีกทั้งยังมีmemolodyที่ทำให้เราจำศัพท์ได้ขึ้นใจเลย เราฟังจนร้องได้แทบทุกเพลงคือมันสนุกและได้สาระจริงๆนะ ต่อมาพอเราเรียนสองคอร์สนี้จบ ช่วงม.5เทอม2 เราก็เริ่มคิดเรื่องเข้ามหาลัย เราจึงไปลงเรียนคอร์สgat insight (ก่อนอื่นเลยต้องบอกก่อนว่าเราไม่เคยทำข้อสอบแกทมาก่อน เราไม่รู้ลักษณะข้อสอบเลยว่าข้อสอบเป็นยังไง) พี่แนนจะสอนข้อสอบแกทแบบละเอียดยิบ สอนทีละพาร์ท ทำให้เรารู้ว่าเราอ่อนจุดไหนควรพัฒนาจุดไหนคะแนนจึงจะอัพขึ้นมา ต่อมาพอเราเรียนคอร์สแกทจบเราก็ลง คอร์ส9วิชาสามัญ 9วิชาสามัญเป็นspeed test มากเลยๆ ต้องทำแข่งกับเวลา คอร์สนี้มีทริคสอนทำreading ทำให้ประหยัดเวลาในการทำข้อสอบ9วิชาไปได้เยอะเลย

วิชาภาษาไทย&สังคม : สองวิชานี้เนื้อหาค่อนข้างเยอะโดยเฉพาะสังคมเนื้อหาเยอะมากกกกกก เราเลยหาวิธีที่จะทำให้เราเข้าใจ+จำเนื้อหาได้ง่ายขึ้น ก็คือเรียนกวดวิชานั้นเอง เราเรียน อ.ปิง davance ตั้งแต่ม.4-ม.6 เราเรียนคอร์สพื้นฐานทุกคอร์ส จนกระทั่งคอร์สintensiveคอร์สสรุปเนื้อหาม.ปลาย สไตล์การสอนของอาจารย์ปิง คือจะมีมุขมาให้ ทำให้เราจำได้ง่ายขึ้นมากๆ อาจารย์จะสอนแบบมีที่มาที่ไป ซึ่งมันทำให้เราจำเนื้อหาได้ง่ายขึ้นมากๆ อาจารย์ค่อนข้างเฮฮา และเข้าใจวัยรุ่นมากๆ ทำให้บรรยากาศการเรียนการสอนค่อนข้างเป็นกันเอง ไม่ตึงเครียดแถมได้สาระล้วนๆเลย  
 

แสดงความคิดเห็น

>