Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครียดมาก อยากย้ายโรงเรียน ขอคำปรึกษาได้ไหมTT

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ หนูมีเรื่องจะระบาย คือหนูอยากย้ายโรงเรียนมากๆเลยค่ะ ตอนรี้พึ่งขึ้นม.4 อยากย้ายกลับโรงเรียนเก่าเทอม2 คือตอนแรกรรเก่ามันดีอยู่แล้วแต่ด้วยความที่อยากอยู่กับแม่ (ตอนเรียนโรงเรียนเก่าอยู่กะยายกะป้าพี่น้อง แม่อยู่บ้านคนเดียวเลยอยากมาอยู่เป็นเพื่อน) เราก็พยามจนสอบม.4เข้าได้เรียนสายวิทย์ ที่เลือกเข้าโรงเรียนนี้เพราะรรดังในระดับนึงค่ะ ขึ้นชื่อว่าสังคมที่โรงเรียนดีมากก แต่พอมาเรียนแล้วมันไม่ไช่เลยค่ะ เพื่อนใหม่เพื่อนเก่าก็เริ่มสนิทกันส่วนเรายังไม่โอเค เราก็ปรับตัวอยู่พยายามคิดว่ามันแค่2-3วันเองที่เปิดเรีนรแต่เรารู้สึกยิ่งเรียนยิ่งไม่ไช่ วันแรกเรากลับบ้านร้องไห้โฮเลยค่ะ บอกแม่อยากย้ายโรงเรียนแม่ก็ว่า พอพูดอีกแม่ก็บอกรอจบเทอมนี้ค่อยคุยกัน คือเราไม่รู้ว่าแม่หมายความว่าอะไรแต่เราเครียดมากๆ ทั้งการเรียนการสอน สภาพสังคม เพื่อน แถมตอนเช้าต้องตื่นตี4เพื่อนั่งรถไปเรียน กว่าจะกลับถึงบ้านก็ทุ่มกว่าๆ เราเครียดมากตอนนี้ ปกติเราเป็นคนชอบไปโรงเรียน แต่ตอนนี้เรากลายเป็นคนไม่อยากไปโรงเรียนเลย เราร้องไห้ทุกเช้า กลับบ้านก็ร้องไห้ ตอนอาบน้ำก็ร้องไห้ เห้อ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 24 พ.ค. 62 เวลา 15:33 น. 1

ลองคุยกะแม่อีกที เพราะตอนนี้เพิ่งเปิดถ้าจะย้ายมันย้ายง่ายกว่า เรียนจบเทอมนะคะ ถ้าแม่โอเค ก็กลับไปติดต่อโรงเรียนเดิมว่ารับเรามั้ยถ้าเค้ารับก็มาทำเรื่องย้ายที่โรงเรียนปัจจุบัน อย่างไรก็ตามมันอยู่ที่การปรับตัวซึ่งอาจต้องใช้เวลา และความพยายามหน่อย ในการหาเพื่อน อาจต้องเป็นฝ่ายเข้าหาเพื่อนเอง ไม่ใช่รอเพื่อนมาหาแต่ถ้าไม่ไหวจริงๆ ก็ย้ายดีกว่า

1
บุคคลนามแฝง 25 พ.ค. 62 เวลา 14:12 น. 1-1

เอาจริงๆเราก็อยากย้ายเลยนะคะ แต่พี่มีเข้ามหาลัยแล้วค่าเทอมก็จ่ายไปแล้ว(มันแพงอยู่อะค่ะ ละรรที่จะย้ายว่าจะย้ายเข้าห้องพิเศษค่าเทอมมันก็แพงอีกอ่ะค่ะ) เราเลยว่าจะย้ายเทอม2 จะได้จ่ายค่าเทอม2ไปเลยแม่จะได้ไม่เสียตัง2รอบค่ะ เราพยายามปรับตัวอยู่แต่เรารู้สึกมันไม่โอเครจริงๆค่ะ อย่างเมื่อวานก็นั่งกินข้าวคนเดียวเราไม่โอเคเลย แต่ก่อนเราเคยมีเพื่อนเยอะมากๆพอย้ายมาละมันไม่มีเรารู้สึกแปลกมากๆค่ะ แต่ที่บ้านก็มีแต่คนอยากให้อยู่ต่อเพราะรรมันมีชื่อเสียงดีกว่ารรเก่า แต่ในสำหรับเราเราว่าเรียนที่ไหนก็เหมือนๆกัน ค่าเทอมเท่ากันแต่รรใหม่ที่สอบได้เป็นห้องธรรมดา ส่วนรรที่เราจะย้ายเป็นห้องกิฟต์ เราว่าย้ายไปมันดีกว่ามาก แต่แม่และที่บ้านไม่มีใครเข้าใจเลย เรามาเรียนรรใหม่แบบไม่มีความสุขเลยค่ะ

0
บุคคลนามแฝง 25 พ.ค. 62 เวลา 15:04 น. 2

เราลืมบอกไป เราลองแอบทักไปถามครูที่รรเก่าแล้วเค้าบอกย้ายได้ค่ะ ย้ายเทอม2ก็ได้ เพราะตอนนี้ที่ห้องยังขาดอีก2คน เราเรียนห้องพิเศษกิฟต์เต้ดมาตั้งแต่ม.1ละค่ะ ตอนนี้เราอยากย้ายไปห้องเดิมรรเดิมมากๆ แต่แม่และที่บ้านยังไม่เข้าใจและไม่อยากให้ย้าย เราเครียดมากๆเลยค่ะ มันเป็นความรู้สึกที่กลืนไม่เข้าคายไม่ออก เราคุยกะใครก็ไม่มีใครเข้าใจจนตอนนี้ไม่อยากจะคุยเรื่องนี้กับใครแล้ว นอกจากเพื่อน แต่เราคุยบ่อยจนเรากลัวเพื่อนรำคาญเรามากเลย ละเหมือนปัญหาตรงนี้มันทำให้เราจะกลายเป็นโรคซึมเศร้าละค่ะ เราเครียดมา3-4อาทิตย์แล้วตั้งแต่ยังไม่เปิดเทอม ที่เราเครียดเพราะแม่ให้เรียนซัมเมอร์ของรรใหม่ พอเรียนวันแรกก็ไม่โอเคร ตั้งแต่นั้นเราเลยเครียดมากๆค่ะ จนเปิดเทอม อย่างที่บอกข้างต้นเลยค่ะ เรายิ่งเรียนยิ่งไม่ชอบทุกๆอย่างเลย พอตอนนี้เราพูดเรื่องอยากย้ายกะใคร ทุกคนก็เอาแต่ว่า ไม่มีใครเข้าใจเราเลย ช่วงนี้เราเลยชอบคิดไม่อยากอยุ่บนโลกนี้บ่อยมาก เหมือนเราเป็นตัวปัญหาของครอบครัวและแม่เลย เราเสียใจจริงๆ ร้องไห้ทุกคืนเลยเห้อออTT

1
เมโลดี้สีฟ้าใส 25 พ.ค. 62 เวลา 22:58 น. 2-1

ใจเย็นๆเนอะ จะบอกไม่ให้เครียดมันก็นะ มีใครบังคับความเครียดได้ที่ไหน เอาเป็นว่า คิดบวกไว้ ไหนๆคุยแล้ว แม่ไม่โอเคร งั้นลองดูกับที่ใหม่สักตั้งก่อน ลองเข้าหาเพื่อน ยิ้มเยอะๆ บางที ถ้าผ่านเทอมแรกไปมันอาจจะดีขึ้นก็ได้ค่ะ ค่อยๆปรับตัวไป อาจรู้สึกโอเคขึ้นก็ได้นะ พยายามทำกิจกรรมกับเพื่อนในห้องหรือกับโรงเรียนเยอะๆ น่าจะช่วยให้เรามีคนรู้จักเร็วขึ้น คือเข้าใจนะว่ามันยาก เพราะเราเองก็เป็นคนนึงที่เข้าหาคนยาก เกลียดการเข้าไปคุยกับคนอื่นที่สุด ยิ่งคนไม่รู้จักด้วยแล้ว จะอึดอัดมาก ใจมันจะอยากไปจากตรงนั้นตลอดเวลา แต่ยังไงมนุษย์ก็เป็นสัตว์สังคม จะให้หนีไปตลอดมันทำไม่ได้หรอกนะคะ เพราะงั้นยังไงเทอมนี้ก็ลองเข้าหาเพื่อนดู เอาเบื้องต้นแค่ยิ้มให้ ชวนคุย ชวนหรือขอไปกินข้าวด้วยก็ได้ ถ้ามันโอเคแล้วค่อยพัฒนา ยังไงก็สู้ๆนะคะ เราอาจจะไม่รู้จักกัน แต่ก็จะเป็นกำลังใจให้ละกันนะ แล้วก็เรื่องอยากตาย อยากหายไปจากโลกไรนี้ อย่าพยายามคิดแบบนั้นดีกว่านะ เราไม่รู้ว่าตายแล้วจะเป็นยังไง อาจจะเหงายิ่งกว่านี้ก็ได้ อาจจะไม่มีเพื่อนยิ่งกว่านี้ มาระบายในกระทู้แบบนี้ก็อาจทำไม่ได้ก็ได้ ไม่รู้ที่นั่นมีสัญญาณเน็ตรึเปล่า เพราะงั้นมันไม่น่าใช่ทางแก้ปัญหา เรายังคอนเฟิร์มไม่ได้ว่าตายแล้วจะดีกว่าเดิม เกิดมันแย่กว่าเดิมล่ะ เพราะงั้นอย่าคิดแบบนั้นเลย ถ้าเผลอคิดขึ้นมา ให้เตือนตัวเองไว้นะคะ มันอาจจะไม่ใช่ทางแก้ปัญหาก็ได้นะ


สุดท้าย อยากให้สัญญากับเราหนึ่งข้อนะคะ วันจันทร์นี้ ตั้งแต่เดินเข้าโรงเรียน จนถึงเข้าแถว จะยิ้มให้กับทุกคน ตั้งแต่ครูหน้าประตู ยาม แม่บ้าน และเพื่อนคนอื่นๆ สัญญานะ

0
Ttrr 26 พ.ค. 62 เวลา 23:58 น. 3

พี่ก็เคยเกิดเหตุการณ์ที่ว่าไม่มีเพื่อน เหงา เพื่อนไม่ค่อยคุย ทำอะไรอยู่เค้าก็ไม่รอ โดนเพื่อนแบน ต้องเดินคนเดียว เหงามากเลยค่ะ เสียใจ น้อยใจ ร้องให้ รู้สึกเป็นส่วนเกินของห้อง ที่วางรองเท้าหน้าห้องก็เต็มไม่มีที่ให้วาง ก็เศร้าไปอีก พี่ไม่สามารถพูดได้ว่าเข้าใจน้อง เพราะเหตุที่เราเจอ เบื้องลึกเบื้องหลังไม่เหมือนกัน

แต่ที่พี่รู้คือ ตอนนี้น้องเศร้ามากเสียใจที่ เหตุการณ์แบบนี้เกิดขึ้นกับตัวเอง ทำไมถึงต้องเกิดเหตุการณ์แบบนี้กับเราด้วย และพี่อยากจะบอกว่าโลกแห่งความจริงที่ต่อไปน้องจะต้องเจอ จะโหดร้ายขึ้นเรื่อยๆ ถ้าเรื่องนี้น้องไม่สามารถผ่านมันไปได้

เพื่อน แม้ว่าตอนนี้มันจะไม่มี มันหายากมาก ของแบบนี้ต้องใช้เวลาและความจริงใจค่ะ เรื่องไหนช่วยเหลือเพื่อนได้ก็ควรช่วย ให้ใจกับเพื่อนๆ กล้า ที่จะไว้ใจและวางใจในตัวเพื่อน โดยไม่หวังว่าเค้าต้องให้เรากลับ แต่ ก็ต้องไม่ลืมความเป็นตัวเอง ในสิ่งที่ถูกไม่เดือดร้อนต่อสังคม ยึดมั่นในจุดยืน แล้วคนที่เหมือนๆกันกับเราจะเข้ามาเอง แต่ก็อย่าลืมเข้าหาคนอื่นด้วย พี่ตอนแรกก็ไม่มีเพื่อนแต่ตอนนี้มีแล้วใช้เวลามากทีเดียว แต่ต่อไปเราก็ต้องเจอสังคมใหม่ไปเรื่อยๆอีกนั้นแหละ ฝึกไว้นะน้องคนเก่ง

ส่วนแม่ของน้องพี่ว่า เค้าก็ห่วงน้องแหละ แม่ที่ไหนจะไม่ห่วง แต่แม่เค้าอยากให้น้องเข้มแข็ง เพราะเค้ารู้ต่อไปยังต้องเจออะไรมากมายที่ผ่านเข้ามาทั้งทุกข์และสุข ถ้าเรื่องนี้น้องไม่สามารถผ่านไม่ได้ต่อไปคงลำบาก แม่ ยังไงก็รักลูก โปรดแสดงให้เค้าเห็นว่า น้อง สามาถมีชีวิตอยู่ได้อย่างมีความสุขแม้วันหนึ่งแม่อาจจะไม่ได้อยู่กับลูกแล้ว

การที่น้องย้ายโรงเรียนมาเพื่ออยู่กับแม่ที่อยู่คนเดียวพี่ว่าเป็นอะไรที่น่ารักมากเลย

เพราะน้องใส่ใจความรู้สึกของแม่ว่าจะเป็นยังไงรู้สึกยังไง

ตอนนี้น้องลืมความรู้สึกนั้นไปแล้วหรอ หรือน้องกำลังห่วงแต่ตัวเอง จนลืมไปแล้วว่าการที่น้องไม่สู้อยู่แบบนี้แม่จะรู้สึกยังไง

พี่ อยากให้น้องผ่านปัญหานี้ไปให้ได้ด้วยการสู้และไม่หนีมันนะคะ วันหนึ่งที่น้องมองกลับมาที่เรื่องนี้มันจะกลายเป็นแค่เศษเสี้ยวของความทุกข์ แล้วน้องจะหัวเราะได้กับเรื่องนี้

1
NpartZ 23 มิ.ย. 62 เวลา 20:47 น. 3-1

โหยยย พี่เก่งมากๆเลยนะคะะ ตอนนี้ทุกอย่างเริ่มลงตัวแล้วค่ะ หนูมีเพื่อนมีกลุ่มแล้ว(ถึงแม้จะยังรู้สึกไม่ไช่ก็ตาม;-;) ตอนนี้ลองมองรร.ใหม่ใหม่ หนูรู้สึกว่ามันก็โอเครมากๆเลยค่ะ เรื่องการตื่นเช้าแม่หนูจะให้ไปอยู่หอเดือนหน้าแล้ว ทั้งที่ใจจริงอยากอยู่กับแม่แต่มีปัญหาเรื่องการเดินทาง หนูเริ่มชินๆกับรรใหม่แล้วแต่เรื่องเพื่อนหนูโอเครกับทุกคนและก็ทุกคนมาคุยกับหนู แต่หนูอยากหาคนที่สนิทใจแบบจริงๆสักคนก็ยังดี

ปล.หนูคือจขกท.เองค่าาา สลับแอคมาตอบ55555

0
pitchapaklin 17 พ.ย. 62 เวลา 18:09 น. 4

หนูก็อยากย้ายเหมือนกันค่ะตอนที่หนูยังอยู่ป. 6(รร. เก่า) นัดเพื่ิิอนจะไปต่อเรียนที่อื่นสุดท้ายเพืื่อนก็ไม่ไปและมาอยู่รร. ใหม่อาทิตย์แรกมีเพื่ิอนแล้วนิสัยดี2คนแต่ต้องนั่งเป็นคู่หนูเลยต้องไปนั่งกะคนอื่นคนที่หนูนั่งด้วยตอนแรกเค้านิสัยดีมากเค้าเลยขอให้ไปกินข้าวด้วยหนูเลยห่างจากเพื่อน2คนนั้นพอครบกับเพื่ิอนคนนี้ไปเรื่อยๆเค้าชอบงอลหนูบางทีงอลแบบไม่มีเหตุผลถ้าเค้างอลเค้าเลยไปคุยกะเพื่ิอนคนอื่นเลยไม่สนใจหนูไม่คุยเหมือนไม่มีหนูอยู่ตรงนั้นกนูพยายามจะพูดจะคุยกับเค้าเค้าก็ไม่สนใจเลยหนูเลยเดินคนเดียวไม่รู้จะไปอยู่กับใครเพราะคนอื่นเค้าก็อยู่กันเป็นกลุ่มแล้วถ้าหนูไปเดินด้วยก็อายเพราะเป็นคนคุยไม่เก่งและจะให้อยู่คนเดียวหนูก็อยู่ไม่ได้(หนูอยู่คนเดียวไม่ได้จริงๆ) หนูเครียดมากกลัวจะไม่มีเพื่ิอนเพราะอยากมีเพื่ิอนที่ไปไหนมาไหนด้วยกันตลอดบางครั้งหนูก็ร้องให้ว่าหนูทำไรผิดรึเปล่าทำไมเค้างอลหนูก็ไม่เคยทำไรให้เค้าไม่พอใจเลยหนูอยากย้ายไปรร. เก่ามากอยากอยู่กับเพื่ิิอนที่จริงใจคิดถึงเพื่อนสนิทรร. เก่ามากเค้าคุยกับหนูตลอดถ้ากลับไปรร. เก่าหนูก็อายอยู่เพราะหนูคิดว่ามาที่นี่แล้วจะดีเพราะที่รร. เก่าเคยทะเลาะกับเพื่อนจนอยากย้ายรร. ตอนนี้เทอม2แล้วค่ะประมาณเดือน1-2ก็จบแล้วยังไงหนูก็อยากย้ายรร. (รร. เก่ามีถึงม. 3)(รร. ที่อยู่ตอนนี้มีถึงม. 6)ถ้าจบแล้วจากรร. เก่าหนูจะไม่มารร. นี้อีกเลย(เป็นคนเครียดเรื่ิองเพื่ิอนมาก) ส่วนแม่ไม่ค่อยให้อยากย้ายเพราะรร. นี้การสอนเข้มงวดกว่ารร. เก่าแต่อยู่นี่หนูก็เครียดนะเรื่ิองเรียนเป็นคนไม่เก่งคณิต อังกฤษ คอมแล้วดันสอบได้ห้องสูงอีกมีคนิตเสริมวิทเสริมอังกฤษเสริมอีกปวดหัวรู้สึกอยากย้ายตอนนี้แล้วไม่อยากไปรร. แล้วแต่แม่บอกว่าให้จบเทอม2ก่อน

1
17 ต.ค. 63 เวลา 21:31 น. 4-1

ย้ายมาเรียนกับเรามั้ยยยเธอตอนนี้เราก็อยู่คนเดียวเราอยากมีเพื่อนบ้างง

0