Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เป็นเด็กย้ายโรงเรียน ไม่มีเพื่อนสนิทเลย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดี ชาวdek d ทุกๆคนครับ กระผม  เป็นเด็กนักเรียน  ที่มีปัญหาชีวิต จากการย้าย โรงเรียน ตอน ขึ้น ม.5  โดยเรื่องราว เป็นแบบนี้  ตอน ม4 ผมสอบเข้า โรงเรียนหญิงแห่งหนึ่งในภาคตะวันออก  โดยผมเป็นผู้ชายคนเดียวในห้อง นอกนั้นผู้หญิงทั้งหมด  ผมก็ได้รับการตอบรับจากเพื่อนที่ดี  มีเพื่อนสนิททั้งในห้องและนอกห้อง  ผมสามารถเข้ากับเพื่อนๆได้  เพราะผมก็นิสัยคล้ายๆผู้หญิง เป็นแฟนบอย วงบอยแบรนเกาหลี  ชอบดูรายการวาไรตี้ต่างๆนาๆ  ผมก็มีความสุขดี  ยิ้มแย้ม  แจ่มใส  แต่แล้ว เมื่อผม ต้องขึ้น ม.5 ทางผุ้ปกครองผม ก็ย้ายมาภาคกลาง  ผมก็เลยต้องย้ายตามผู้ปกครอง  ซึ่ง มีโรงเรียนหญิง แห่งหนึ่ง ในภาคกลาง ตอบรับผม เข้า โรงเรียน เพราะ ผู้ชายคนที่อยู่ห้องนี้ ก็ย้ายออกไปที่อื่นเหมือนกัน   ครูก็ถามผมว่า อยู่ได้หรอ มีแต่ผู้หญิงนะ  คำตอบคือ  ผมรู้สึกชินกับเพื่อนผู้หญิงมากกว่าผู้ชายครับ  แต่ๆๆ  มันต่างจากโรงเรียนเก่ามากๆ   เพื่อนๆจากที่ผมสังเกตุคือ  เพื่อนๆ เหมือนจะอึดอัดมาก  ที่มีผู้ชายจากโรงเรียนอื่นมาร่วมห้อง  ทำให้บรรยากาศภายในห้อง  ผมดูกลายเป็นบุคคลแปลก   ผมไม่สามารถคุยเล่นกับใครในห้องได้  เวลานั่งกินข้าว ก็อาศัย เพื่อนที่โต๊ะว่างบ้าง  บางทีก็กินคนเดียว  และเวลาเรียน ผมก็นั่งหลังห้องเสมอ  เวลาทำงานกลุ่ม  ต่างคนต่างโยนผมไปๆมาๆ  ในห้อง มี ผู้หญิง 39 คน ผู้ชาย 1 คน คือผม  แต่ผมไม่มีคู่ทำงาน ไม่มีคู่วิชาลีลาศ  ทุกวันนี้ ผมรู้สึกเศร้าใจ  จากที่เป็นคนพูดเยอะๆตอนอยู่ โรงเรียนเก่า  ชอบเล่นกับเพื่อน  กลายเป็นว่า ตอนนี้ ในหนึ่งวันพูดไม่ถึง10คำ บางวันไม่ได้คุยกับใครเลย  ผมควรจะทำอย่างไรดีครับ  

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

คนที่จะให้กำลังใจนาย 23 พ.ค. 62 เวลา 21:18 น. 1

ลองเข้าหาเพื่อนก่อนค่ะ เราก็เป็น555555 ยิ้มเยอะๆค่ะ ยิ้มให้เหมือนคนดูดกันชา แล้วก็เข้ากาคนที่ชอบอะไรเหมือนเรา ทีละนิดๆ เราอาจจะไม่ต้องมีเพื่อนเยอะ เป็ยแก้งเหมือนเดิม แต่เราก็ต้องมีเพื่อนไว้ทำงานกลุ่มนะคะ!!! โอ๋ๆ ถ้าทำไปทั้งหมดแล้วยังไม่มี เราลองทำอะไรใหม่ๆในรร.ไปก่อน เพื่อนไม่จำเป็นต้องมีแค่ในห้อง ชุมนุม ลดเวลาเรยน เพื่อนต่างระดับ คุยให้ได้กับทุกคนค่ะ ยิ้มเยอะๆๆๆๆๆ สู้ๆนาย เรารู้นาย ทำ ได้!!!!

3
oneman_sy 23 พ.ค. 62 เวลา 21:26 น. 1-1

ขอบคุณครับ จริงๆแล้ว ผมลองทำหลายๆอย่างมาแล้ว ณ ตอนนี้ ผมอยู่่ ม.6 แล้ว ที่ผ่านมา 1 ปี ผมรู้สึกว่า ผมยังไม่มีเพื่อนสนิทเลย ทุกวันนี้มีเรื่องอะไร ผมก็ต้องเก็บไว้คนเดียว ไม่มีใครให้คุยด้วยเลย แค่เพื่อนเดินด้วยกันยังไม่มีเลยครับ

0
iamyourcat 23 พ.ค. 62 เวลา 21:35 น. 1-2

โห เพื่อนนายไม่คิดจะเข้าหานายเลยรึไงฟะ ถ้าเป็นรร.เรานะ มีเพื่อนใหม่จะรีบไปคุยด้วยเลย กลัวเค้าเกรง5555 เพราะเคยเป็นเหมือนกัน ไหนๆก็ผ่านมาแล้วนาย เริ่มใหม่ยังไม่สาย ถ้าสายไปแล้วยังมีมหาลัยที่รอนายอยู่ ถ้าเหงาทักมาได้ @meawhere__ แอคทวิตเรา อะจ้ากกก

0
oneman_sy 23 พ.ค. 62 เวลา 21:44 น. 1-3

อาจจะเป็นเพราะผมเป็นผู้ชาย ในโรงเรียนหญิงก็ได้ แต่ ที่โรงเรียนเก่า ก็โรงเรียนหญิงเหมือนกันนะครับ มันช่างต่างกันมาก โรงเรียนชื่อขึ้นต้นด้วย สตรี.... นี้แหล่ะครับ

0