Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวขั้นตอนเมื่อจะต้องไปสอบ TOEIC

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
                       คงมีน้องๆหรือพี่ๆหลายๆคนสนใจการสอบ TOEIC กันอยู่ วันนี้จะเป็นการรีวิวการเดินทาง การโทรจองมากกว่าการเตรียมตัวและแนวข้อสอบสอบนะคะ เพราะตอนที่จะไปสอบเรามีเวลาเตรียมตัวไม่มากก็เลยค่อนข้างฉุกละหุกไม่ค่อยได้เตรียมตัวไปดีเท่าไหร่ ต้องบอกก่อนว่าเราเรียนโรงเรียนไทยมาโดยตลอด ไม่เคยไปต่างประเทศเลย แต่ก็พอมีพื้นฐานภาษาอังกฤษบ้าง พอพูดได้ฟังรู้เรื่องแต่ไม่ได้เก่งขนาดไฟแลบ ยังไงก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับผู้อ่านนะคะ เริ่มกันเลยดีกว่า
                               เราไปสอบช่วงเดือนมีนาคม 2561 นะคะเป็นช่วงที่เรากำลังจะเรียนจบปี 4 ตอนนั้นจะเอาคะแนนไปเพื่อยื่นสมัครงานค่ะ ก่อนไปสอบเราโทร (หรือใครสะดวกไปจองที่นั่งด้วยตนเองที่ศูนย์สอบก็ได้ค่ะ) ไปจองที่นั่งสอบก่อน เราโทรไปจองก่อนสอบประมาณ 1 อาทิตย์กว่าๆค่ะ ตอนแรกกำหนดวันตัวเองเลยเรียบร้อยกว่าฉันจะต้องไปสอบวันนี้ๆนะ สรุปว่าโทรไปประมาณวันอังคารเพื่อจองรอบวันศุกร์แต่รอบดันเต็มแล้ว ก็เลยต้องจองเป็นรอบของอาทิตย์ถัดไป (TOEIC เปิดสอบทุกวันยกเว้นวันอาทิตย์และวันหยุดนักขัตฤกษ์นะคะ) ซึ่งการสอบในแต่ละวันแบ่งเป็น 2 รอบ คือรอบเช้า 9.00-11.30 น. และ รอบบ่าย 13.00-15.30 น. แต่! ช่วงที่เราไปสอบเป็นช่วงที่มีคนไปสอบเยอะมากๆๆๆ เพราะเป็นช่วงที่เด็กกำลังจะจบและที่ทำงานหลายๆที่เปิดรับสมัคร ก็เลยมีเปิดรอบพิเศษเป็นรอบที่ 3 ของวันคือรอบ  17.00-19.30 น. ถ้าใครไม่สะดวกช่วงรอบเช้าและรอบบ่ายลองสอบถามเจ้าหน้าที่ดูนะคะว่ามีเปิดรอบเย็นไหม การโทรจองก็เรียบร้อยไปด้วยดีมาถึงระหว่างการเตรียมตัวไปสอบค่ะ
                               ตอนที่เราเตรียมตัวจะไปสอบก็ซื้อหนังสือมาเล่มนึงนะ ตั้งใจว่าจะอ่านมากดูรีวิวมาเยอะมากเลยว่าเล่มไหนดีแต่ด้วยเวลาที่น้อยมากก็เลยต้องเอามาเล่มเดียวเอาเล่มที่บางที่สุด แต่คุณคะดิฉันซื้อมาเล่มเดียวดิฉันยังอ่านไม่ถึง 10 หน้าเลยค่ะ มันมีหลายๆอย่างที่ทำให้อ่านไม่จบทั้งเวลาทั้งความขี้เกียจ แต่ความขี้เกียจน่าจะมากกว่า55555 แล้วเวลาก็เดินไปเรื่อยๆเหลืออีกประมาณ 3 วันจะไปสอบแล้วพระเจ้าช่วย! ก็เลยไม่อ่านแล้วค่ะหนังสือยังไงก็อ่านไม่จบแน่ๆถึงจบก็ไมรู้เรื่อง ก็เลยไปโหลดแอพจำลองข้อสอบ TOEIC มาใช้ เราว่ามันช่วยได้มากนะคะ เพราะเราได้ลองทำข้อสอบแล้วก็มีพาร์ทฟังด้วยซึ่งมันทำให้เราได้ฝึกหูฝึกฟังสำเนียงไปด้วย แล้วก็มีเวลาจับให้ด้วย ยังไงถ้าใครเตรียมตัวไม่ทันจริงๆก็ลองโหลดมาใช้ดูก็ไม่เสียหายนะคะ เราไม่มีแอพแนะนำนะคะเพราะใช้หลายแอพมากเลย ลองโหลดมาใช้ดูถูกจริตกับอันไหนก็ฝึกกับแอพนั้นโลดเลยค่ะ แต่การใช้แอพจะมีข้อเสียตรงที่เราไม่ได้ฝึกใช้ดินสอฝนข้อสอบเลย ปัญหานี้ทำให้เราทำข้อสอบไม่ทันไปเยอะมากประมาณ 20 ข้อได้นะ
                               หลังจากที่เราเตรียมตัวกันเรียบร้อยในเวลาอันน้อยนิดแล้วนั้นช่วงเวลาจะไปสอบก็ดำเนินมาถึงค่ะ เราแนะนำว่าให้พักผ่อนมาให้เพียงพอนะคะ อันนี้สำคัญมากจริงๆ ตอนนั้นเราอยากเก็บให้ได้เยอะๆก็เลยฝึกทำซะดึกเลย แล้วก็คิดว่าสอบห้าโมงเย็นไม่เป็นไร เดี๋ยวเรียนเสร็จแล้วมานอนพักหน่อยค่อยไปสอบไม่ง่วงหรอก ผลสรุปว่าโคตะระง่วงเลยค่ะตอนสอบ ง่วงแบบตาจะปิดอยู่แล้ววววววว เพราะไอที่คิดว่าจะมานอนหลังเรียนเสร็จซะหน่อยแต่มันดันนอนไม่หลับ T^T ฉะนั้นนอนมากให้พอตั้งแต่ตอนกลางคืนเลยนะคะ พักผ่อนเสร็จแล้วก็ลุยไปสอบกันเล้ย!
                               ชุดที่สอบเป็นชุดอะไรก็ได้ค่ะ แต่ควรเป็นชุดสุภาพแนะนำกางเกงและเสื้อแขนยาว เพราะข้างในแอร์หนาวเหมือนกันนะ เรานั่ง BTS อนุสาวรีย์ไปลงอโศกนะคะใช้เวลาประมาณ 15-20 นาที (ไม่รวมเวลาซื้อตั๋วและเวลารอรถ) ถึงสถานีอโศกลงบันไดมาเดินหาป้ายทางออกที่ 3 แล้วเดินลงบันไดเลื่อนหรือบันไดธรรมดาเพื่อออกจากสถานีไปค่ะ ซึ่งพอลงมาแล้วทางจะบังคับให้เราเดินเลี้ยวซ้าย เพราะตรงนั้นมันเป็นหัวโค้งถนนอยู่แล้ว เดินมานิดนึงจะเห็นป้ายพี่วินมอเตอร์ไซค์ ถ้าไม่มีพี่วินอยู่ก็ยืนรอซักพักเดี๋ยวเค้าก็มาค่ะ นั่งไปลงหน้าตึก BB ราคา 15 บาท (ให้เค้าไปจอดหน้าตึกเลยนะคะจะได้ไม่ต้องข้ามถนนมา) จะเป็นตึกที่มี eveandboy อยู่ข้างหน้า ส่วนทางเข้าตึกจะอยู่ข้างๆค่ะ มองหา family mart ให้เจอ ทางเข้าตึกจะอยู่ตรงนั้นเลย เดินเข้าไปกดลิฟต์ไปชั้น 19 พอไปถึงก็จะไปเจอคนเยอะมากๆที่มารอสอบ เราต้องไปที่ห้องเพื่อลงทะเบียน ถ่ายรูป และจ่ายเงินค่าทดสอบก่อน 1500 บาทค่ะ (พอเดินเข้าไปเจอตรงกลางตึกโล่งๆแล้วห้องจะอยู่มุมด้านซ้ายหรือสอบถามเจ้าหน้าที่ก็ได้ค่ะ) ซึ่งห้องนี้ต้องใช้บัตรประชาชนนะคะ แนะนำเลยว่าถ้าใครบัตรประชาชนหมดอายุหรือข้อมูลในบัตรไม่ชัดเจนต้องไปทำมาใหม่เลยค่ะ เราโดนตีกลับเพราะบัตรประชาชนรูปไม่ชัด ยื่นบัตรนักศึกษาให้เค้าดูก็ยังไม่ผ่านค่ะ อ้อนวอนแล้วก็ยังไม่ผ่าน สรุปวันนั้นอดสอบค่ะ T^T กลับบ้านหน้าแห้งไปตามระเบียบ แต่เค้าคืนเงินให้นะคะ แต่ต้องเสียเวลาไปเลย ก็เลยต้องจองรอบใหม่ก็ได้เป็นรอบที่ 3 ของวัน (ก็ทำการจองใหม่ที่ศูนย์สอบเลย ยังไม่ต้องจ่ายตังค์มาจ่ายวันสอบ แต่ก็ต้องมาลงทะเบียนใหม่เหมือนเดิมนะคะ) หลังลงทะเบียนเรียบร้อยเจ้าหน้าที่จะให้วางกระเป๋าไว้ที่ชั้นที่เตรียมไว้ให้ แล้วก็เดินออกไปยืนรอหน้าห้องสอบตามห้องที่เค้าระบุไว้หลังการลงทะเบียน เข้าห้องน้ำทำธุระส่วนตัวให้เรียบร้อยนะคะ แล้วไปต่อแถวยืนรอหน้าห้องสอบโดยที่ห้ามนำสิ่งของใดๆเข้าไปในห้องสอบเลยยกเว้น กระเป๋าสตางค์ (ในกระเป๋าสตางค์เหมือนจะมีได้แค่เงินกับบัตรเท่านั้นนะคะอย่างอื่นห้ามเด็ดขาด) ใบลงทะเบียนและบัตรประชาชน เข้าไปในห้อง จากนั้นเจ้าหน้าที่จะเป็นคนพาไปว่านั่งตรงไหน ที่โต๊ะสอบจะมาปากกาดินสอยางลบให้ครบเลยค่ะ (แต่ห้ามนำกลับนะ) ช่วงแรกจะเป็นช่วงที่เจ้าหน้าที่อธิบายวิธีการฝนกระดาษคำตอบ (ซึ่งเค้าเผื่อเวลาทำข้อสอบไว้ให้แล้ว) ก็ทำตามไปเรื่อยๆ หลังจากนั้นพอเสร็จเค้าก็จะให้ลงมาทำข้อสอบ ตอนทำนี่ห้องเงียบมากกกกก หนาวด้วย ง่วงมากด้วย ทำเสร็จออกมาฟ้าก็มืดแล้ว เสร็จปุ๊บก็เดินทางกลับได้เลยค่ะ แล้วก็รอคะแนนอย่างเดียวทีนี้ เราเลือกแบบมารับคะแนนที่ศูนย์สอบ (ใครไม่สะดวกก็เลือกรับทางไปรษณีย์ก็ได้นะคะ จ่ายเงินค่าส่งตอนจ่ายค่าสอบเลยค่ะ)
                               ผลสอบออกแล้วว ได้คะแนนมา 620 คะแนน ก็ถือว่าเป็นคะแนนที่ไม่สูงนะคะ การสอบ TOEIC นั้นบอกไม่ได้ว่าผ่านหรือตกนะคะ มันแล้วแต่ว่าเราจะเอาคะแนนไปยื่นในที่ไหนแล้วเค้ากำหนดเกณฑ์ไว้เท่าไหร่ ถ้าใครไม่มีเวลาก็ลองหาวิธีการที่มันเข้ากับตัวเองนะคะ เอามาปรับใช้ให้ได้และทำมันให้สำเร็จนะคะ จบแล้วค่ะสำหรับการรีวิวก็หวังว่าจะเป็นประโยชน์กับใครหลายๆคนนะคะ                
 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

tttt 25 ธ.ค. 62 เวลา 01:42 น. 1

รับสอน TOEIC เทคนิคแน่น เร่งรัด ใช้ได้จริง ราคาประหยัด ด้วยประสบการณ์สอนมานาน มั่นใจว่าจะทำให้นักเรียนทุกคนคะแนนขึ้นอย่างแน่นอนสนใจแอดไลน์ @ddc9283v (มี@)

0