Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบเข้าพยาบาลพระบรม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ เราdek62 เราติดวิทยาลัยพยาบาลบรมราชชนนี ชลบุรี ค่ะ อยากจะมารีวิวการสอบเข้าเพื่อเป็นแนวทางให้น้องรุ่นต่อๆไปนะคะ
ก่อนอื่นเลย จะบอกก่อนว่า สถาบันพระบรมราชชนก ไม่เข้าร่วม TCAS นะคะ รอบการรับก็จะแบ่งออกเป็น 4 รอบ คือ 
1.รอบรับตรงจากพื้นที่
2.รอบรับตรง
3.รอบ admission
4.รอบรับตรงอิสระ
แล้วก็จะมีเป็นโควต้าค่ะ เช่น โควต้าบุคคลทั่วไป คือจะกำหนดภูมิลำเนาค่ะ สมมติเราอยู่ชลบุรี ก็จะได้เรียนที่วพบ.ชลบุรีค่ะ โควต้ากรมการแพทย์ อันนี้ไม่จำกัดภูมิลำเนาค่ะ แต่การแข่งขันสูงมากกกก
เกรดเราไม่ค่อยเยอะนะคะ 3.2X 
เรายื่นทั้งหมด3รอบค่ะ
รอบแรก เรายื่นไปปรากฏว่าติดสัม แต่โดนตัดสิทธิ์ เพราะว่าทางโรงเรียนเรากรอกเกรดในใบรับรองหน่วยกิตให้ผิดค่ะ จะบอกว่า วพบ.ที่เราไปสัมเข้มงวดมากกๆ ก็เลยไม่ได้สัมในรอบนั้นค่ะ
รอบที่2คือรอบรับตรง รอบนี้จะใช้เกรดและคะแนน GAT / PAT2 ค่ะ ซึ่งรอบนี้จะรับบุตร อสม. แล้วก็บุตรข้าราชการที่ทำงานในกระทรวงสาธารณสุขซะส่วนใหญ่ หรือ ทั้งหมดเลยค่ะ ซึ่งภูมิลำเนาของเรารับบุตรอสม.และข้าราชการทั้งหมดค่ะ จึงสมัครโควต้าบุคคลทั่วไปไม่ได้ ก็สมัครโควต้ากรมการแพทย์ค่ะ ปรากฏว่ารอบนี้เราไม่ติด
รอบที่3คือรอบแอดค่ะ ก็จะเลือกได้ทั้งหมด4อันดับ แต่ละอันดับก็จะมีวพบ.ย่อยๆๆๆให้เรียง เลือกตามที่อยากเรียนมากไปน้อยค่ะ เราเลือกไป3อันดับ
 ซึ่งรอบนี้จะเรียกทั้งหมด3ครั้ง ตอนเรียกครั้งแรกเราไม่ติดค่ะ แต่ได้สำรองอันดับที่4(โควต้าคลินิกศูนย์การแพทย์พัฒนาบ้างบึงเวชกิจ) อันดับที่5(โควต้าบุคคลทั่วไป) แล้วก็อันดับที่29ค่ะ(โควต้ากรมการแพทย์)
และรอบที่2ที่เรียกสำรองก็ปรากฏว่าเราได้ค่ะ 
เขาจะให้ไปตรวจร่างกายโดยจะมีแบบฟอร์มของสถาบันค่ะ จะมีให้ดาวน์โหลดตอนประกาศผล แล้วก็กำหนดวันสัมที่วพบ.ในเขตสุขภาพที่ภูมิลำเนาเราอยู่ค่ะ
ตอนไปตรวจร่างกายต้องเช็คให้ดีนะคะ ทุกอย่างเรียบร้อยรึเปล่า ตรวจครบมั้ย ถ้าไม่ครบก็โดนตัดสิทธิ์ค่ะ และที่สำคัญต้องแนบรายงานการตรวจทุกอย่างนะคะ ของเราเขาไม่ได้ส่งตรวจสารเสพติดให้ ก็ต้องกลับไปตรวจค่ะ
พอถึงวันสัมก็ต้องเตรียมเอกสารไปให้พร้อมนะคะ ทุกอย่างต้องมีฉบับจริงและสำเนา 
*****สิ่งที่หลายๆคนชอบลืมคือทะเบียนบ้านฉบับจริงค่ะ*****
พอสัมเรียบร้อยก็รอวันประกาศผลสัมและตรวจร่างกายค่ะ เขาก็จะมีแบบฟอร์มให้ไปจ่ายเงินค่าบำรุงการศึกษาค่ะ ของเราจ่ายไป 14,200 บาท 
จากนั้นก็เข้าไปเช็คสถานะการต่ายเงินของระบบค่ะ
และสุดท้ายเมื่อทุกอย่เรียบร้อยก็จะมีการประกาศรายชื่อนักศึกษาใหม่ค่ะ จากนั้นก็รอวันไปรายงานตัวแล้วก็เตรียมความพร้อมค่ะ
ก็จบไปแล้วนะคะ สำหรับการรีวิว 
 กว่าจะมีที่เรียนก็ดั้นด้นกันพอสมควร ก็อยากจะฝากถึงเพื่อนๆและน้องๆนะคะ อยากจะบอกทุกคนว่าสู้ๆ เราอาจจะไม่มีที่เรียนแบบรวดเร็วเหมือนคนที่ได้รอบแรกๆ เวลาจะประกาศผลแต่ละครั้งก็รอกันแทบขาดใจ แต่ต้องมีสักที่ที่เป็นของเราค่ะ กว่าเราจะมีที่เรียนก็ร้องไห้มาไม่รู้กี่ครั้งเหมือนกัน สู้ๆค่ะ น้องๆก็ตั้งใจอ่านหนังสือนะ เอาพี่ๆรุ่นก่อนๆเป็นตัวอย่างและเป็นสิ่งเตือนใจ ถ้าไม่อบากผิดพลาดเหมือนพี่ๆก็ต้องตั้งใจนะคะ ท้อได้ร้องไห้ได้แต่ต้อง move on ให้ได้ด้วยค่ะ
ปล.จริงๆเราอยากเรียนพยาบาลรามานะคะ แต่คะแนนเราค่อนข้างน้อยกว่าปีที่แล้ว เราก็เลยตัดใจค่ะ เพราะคิดว่าเรียนที่ไหนก็จบเป็นพยาบาลวิชาชีพเหมือนกัน
ปล2.ใครคิดว่าพยาบาลบรมเข้าง่าย เปลี่ยนความคิดนั้นซะ!!!!!!

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

wwww 28 พ.ค. 62 เวลา 19:03 น. 1

ขอเพิ่มเติม นะคะ การเลือกลำดับในรอบที่ 3 : ไม่จำเป็นที่ต้องเลือกให้ครบ 4 อันดับนะคะ เพราะว่าถ้าเราเลือกอันดับที่ 4 เป็น ป.ตรี หลักสูตรอื่น เค้าจะตัดลำดับสำรองออกหมดคะ

และจะหมดสิทธิ์สมัครในรอบที่ 4 นะคะ

3
wwww 28 พ.ค. 62 เวลา 19:08 น. 1-1

เราพลาดมาแล้ว เสียดายมาก (เราติด สาสุข อันดับที่ 4 ) แต่คะแนนเรามากกว่า คนที่ถูกเลือกลำดับสำรองของ พยาบาลอีก แทนที่เราจะเป็นสำรองคนที่ 1 , 2 ของพยาบาล

0
32055 8 ก.ค. 62 เวลา 15:34 น. 1-2

ขอบคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติมนะคะ เราไม่ได้เลือกหลักสูตรอื่น เลยไม่ทราบข้อมูลตรงนี้ค่ะ

0
Piin 18 ม.ค. 64 เวลา 02:12 น. 1-3

ถ้าหากเราเลือกถึงแค่ลำดับที่2หรือ3 แต่ว่าเป็นหลักสูตรป.ตรี จะถูกตัดอยู่รึป่าวคะ

#ปล.ขอโทษนะคะคือไม่ทราบจริงๆค่ะ

0
chada 16 พ.ย. 63 เวลา 15:31 น. 5

คือ ว่าหนูอยากเข้าพยาบาลพระบรมค่ะอยากทราบว่า รอบ แอดมิดชั่น นี่ต้องสอบอะไรไหมคะ

0