Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แฟนติดจนเราอึดอัด

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เริ่มเลย คือเรื่องของเรื่องแค่อยากรู้ว่าสิ่งที่เราเจอเนี้ยมันมากไปไหมแล้วเรามีความคิดแบบนี้เราแปลกไหม...
ยาวนะ******

อย่างแรกตอนแรกที่เจอกับแฟนเจอในร้านเหล้า ซึ่งก็ปกติดี แฟนเป็นทอมนะคะ ก็คุยมาเรื่อยๆตอนที่เราไปเขาจะชอบชวนเพื่อนเดินมาหาเราที่โต๊ะ เราก็ไม่ได้อะไร
พอเริ่มคบกันก็กลายเป็นว่าเราไปกินเขาก็ไปด้วยแรกๆมันก็ไม่รู้สึกหลังๆเราเริ่มรู้สึกว่าเฮ้ยมันไม่ได้แล้วไปทุกครั้งเลยแบบทุกครั้งเลยนะย้ำ มีมาหลังๆที่การเงินเขาเริ่มมีปัญหาเราก็แบบคบกันเริ่มนานเลยกล้าพูดมาก มีบอกครั้งนี้ขอไปกับเพื่อนนะแค่เพื่อน แล้วก็บ่อยเข้าที่รู้สึกไปแค่กับเพื่อนสนุกกว่าจริงๆไม่ได้คิดว่าจะไป-หรือไรเลยนะ ใครจีบบอกมีแฟนแล้วหมด จนเขาเริ่มน้อยใจ แต่เราก็ไม่ชอบใจ เขาบอกไปด้วยไม่เห็นเป็นไร ไปสนุกไม่ได้ไปเฝ้า คือบางทีเห็นนางแค่นั่งกินๆเพราะไม่ใช่เพื่อนกลุ่มเดียวกันไม่มีทางมีเรื่องคุยกันแบบเราแน่นอน เราไม่โอเคเราว่ามันล้ำเส้นเพราะนั่นกลุ่มเพื่อนเราสังคมเรา เขาควรคิดแล้วว่ามันเป็นสิทธิ์ของเรานะ เขาบอกแคร์เพื่อนไม่แคร์เขา ในความคิดเราเลยนะ ไปกินเหล้าไปกับเพื่อน เราไม่ใช่เจ้าของโต๊ะ แชร์กันกินกันอยู่เราต้องแคร์เพื่อนที่เป็นผู้ร่วมวงเหล้าไหมอะเราคิดงี้แปลกไหม จะให้แบบก็แฟนกูอยากเอาไปไม่สนใครงี้เราว่าใช้ไม่ได้ เวลาจะไปส่งเพื่อนซื้อของก็อยากจะไปด้วยหมดทุกที่ บางทีเราไปกับเพื่อนแค่สองคนมันทักมาบอกไปส่งหน่อยตามหลักก็คือเราต้องแค่ไปส่งมัน แฟนอยากจะไปด้วยบอกไม่เห็นเป็นไร บ้าหรอก็เพื่อนทักให้ไปส่งไม่ได้ชวนไปบางทีมันไม่มีคู่มันก็อยากเดินแค่กับเรางี้ป่าว เราก็แคร์ทุกคนนะ ล่าสุดปิดเทอมดราม่าที่เรากลับบ้านรู้ว่าคิดถึงแต่งอแงตลอดคนโดนลำบากใจ ครอบครัวคือสิ่งสำคัญจริงๆ เราไม่ใช่เด็กที่ไม่ต้องห่วงอะไรเราโตแล้วเราเรียนเราช่วยที่บ้านทำงานบ้านดูแลหลาน 
เราคิดว่าความคิดหลายความคิดของเรากับเขาเข้ากันไม่ได้ บางทีเขาอยากให้เราไปกินเหล้ากับเขาที่มีแต่เพื่อนเขา เราไม่ชอบการที่ต้องนั่งกินข้าวหรือกินอะไรกับคนไม่สนิทเพราะร้านเหล้าเราสบายใจไปกับเพื่อน จริงๆที่เที่ยวเราไปกับเขาหมดทุกที่เลยนะ น้ำตก ทุ่งดอกไม้ไปมาหมดแต่ขอแค่บางเรื่องอย่างไปร้านเหล้ากับเพื่อนหริอไปส่งเพื่อนแค่นี้มันต้องมีช่องว่างบ้างไหม คนอื่นอาจจะไม่ซีเฉยๆแต่แปลกไหมที่เราไม่ชอบไม่สบายใจ การพยายามในสิ่งแบบนี้เพื่อแฟนมันก็ขึ้นอยู่กับแต่ละคน เขาทำให้เราเราก็ไม่ได้ขอเราเคยบอกไม่ชอบอะไรห้ามฝืนเพราะเราก็ไม่ฝืนในสิ่งที่ทำเราทุกข์ใจ การที่เราไม่ฝืนทำให้แปลว่าไม่รักหรอ?? จริงๆคนที่รักกันเขาไม่อยากให้อีกคนต้องไม่สบายใจหรือทุกข์ไม่ใช่หรอ ถ้าอีกคนยอมฝืนเพื่อนความสุขของเรา เรายังจะมีความสุขได้จริงๆหรอ
เราคิดแบบนี้เราแปลกไหม....

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HQ097 27 พ.ค. 62 เวลา 11:50 น. 1

จากที่อ่านดู ดูเหมือนว่าแฟนคุณอาจจะมีประสบการณ์ไม่ดีด้านความรักสักเท่าไหร่ หรือลึกๆ แล้วอาจเป็นคนที่ต้องการการเอาใจใส่จากคนอื่นที่ค่อนข้างมากกว่าปกติ


สิ่งที่พอจะแนะนำได้คืือการคุยครับ หาเวลาว่างๆ และที่สำคัญทั้งคุณและแฟนคุณควรอยู่ที่ช่วงที่อารมณ์ดีๆ (ไม่งั้นพังหมดแน่) แล้วคุยแบบเปิดใจไปเลยครับว่า แบบนี้มันทำให้รู้สึกแย่นะ พอปรับได้ไหม หรืออะไรยังไง เพราะหากยังเก็บไว้ รอยร้าวจะยิ่งเพิ่มขึ้นนะครับ

1
PuppyPink 27 พ.ค. 62 เวลา 17:00 น. 1-1

ขอบคุณมากๆนะคะ ตอนนี้หาหนทางแก้ปัญหาได้แล้วหลังจากที่คิดมานานมากๆ

0