Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

จากเด็กหลังห้องสู่นักสังคมสงเคราะห์มธ.ลำปาง (แรงบันดาลใจสำคัญมาก)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ นี่เป็นกระทู้แรกของเรานะคะ มาเข้าเรื่องกันเลย
ต้องท้าวความก่อนว่า เราเป็นเด็กหลังห้องคนนึง ที่แทบจะไม่มีตัวตนในห้องเลย จบม.6มาด้วยเกรดเฉลี่ยไม่ถึง3  ร.รของเราเป็นร.รประจำอำเภอนะคะ เราเรียนแผนวิทย์-คณิต ซึ่งไม่ชอบเอาซะเลย แต่ก็ทนเรียนจนจบ
   เราเป็นคนที่ไม่ชอบอ่านหนังสือค่ะ ไม่ค่อยแตะหนังสือเลย จนเมื่อเรามีความฝันว่าอยากเข้าที่นี่ เราเลยต้องเริ่มปรับตัว เราใช้เวลาประมาณ1เดือนในการอ่านหนังสือและการหาแนวข้อสอบ ซึ่งเอาจริงๆมันไม่ค่อยจะทัน เราเลยต้องพยายามอ่านหนังสือค่อนข้างหนัก เริ่มจากการได้หนังสือมาจากรุ่นพี่ เป็นหนังสือความรู้ทั่วไปเกี่ยวกับสังคมสงเคราะห์ และการหาแนวข้อสอบในกระทู้พันทิป เว็บเด็กดีบ้าง และแหล่งข้อสอบที่สำคัญอีกแหล่งนึงคือทวิตเตอร์ค่ะ ในระยะเวลา1เดือนเราท้อบ่อยมาก โดนคำดูถูกมากมาย จนอยากถอย แต่เรามีแรงบันดาลใจที่สำคัญ คือ9by9ค่ะ (ใครไม่รู้จักก็ครูกูรออยู่นะคะ)ใน9คนจะมี3คนที่ศึกษาอยู่ที่มธ. นั่นคืออีก1เหตุผลที่เราอยากเข้าที่นี่ อยากไปหาเค้าในฐานะนักศึกษาม.เดียวกับเค้า ถึงแม้ตอนนี้จะอยู่คนละศูนย์กัน แต่ตอนนี้เราเป็นนักศึกษาม.เดียวกันแล้วนะพี่
   เราอยากให้ทุกคนลองหาpassionค่ะ ไม่จำเป็นต้องเป็นรูปแบบของศิลปินแบบเราก็ได้ ลองดูนะคะ แรงบันดาลใจมันมีพลังมากมายจริงๆ
   รายละเอียดการอ่านหนังสือ ก็อย่างที่บอกว่าเราเป็นที่ไม่ชอบอ่านหนังสือเลย ที่ผ่านมาก็ใช้วิธีถูๆไถๆ ใครอยากเอาวิธีนี้ไปประยุกต์ ก็บอกได้นะคะ เดี่ยวมาอธิบายละเอียดๆให้ รึใครสงสัย มีข้อข้องใจตรงไหน commentได้เลยค่ะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

dekdeaw_0108 25 พ.ค. 62 เวลา 21:10 น. 1

เพิ่มเติม เราติดtcasรอบที่3นะคะ ซึ่งต้องใช้คะแนนgat30%+คะแนนวิชาเฉพาะทางสังคมสงเคราะห์70% ค่ะ

0
เอเอ 26 พ.ค. 62 เวลา 14:36 น. 2

ยินดีด้วยครับ ที่เลือกเรียนที่เหมาะกับตัวเองคือลำปาง ถ้าเป็นรังสิตคงไม่ติด แต่ของน้องคงเป็นตัวอย่างที่ดีของการเลือกคณะ แต่การอ่านหนังสือไม่ควรเอาอย่าง

1
dekdeaw_0108 27 พ.ค. 62 เวลา 12:57 น. 2-1

5555 ใช่ค่ะ เรื่องการอ่านหนังสือนี่คงต้องพึ่งกระทู้อื่นเอา หนูขอพูดเรื่องแรงบันดาลใจเป็นหลักละกันนะค้า

0