Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

"ประกันบูลลี่" ทางเลือกสำหรับพ่อแม่ญี่ปุ่นเพื่อป้องกันลูกๆ จากการถูกกลั่นแกล้งในโรงเรียน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


สวัสดีทุกคน เรามีข่าวน่าสนใจมาฝากอีกแล้วจ้า คือญี่ปุ่นกับเกาหลีนี่เลื่องลือด้านความไม่เท่าเทียมและประเด็นเรื่องบูลลี่มากๆ ถ้าตามข่าวฝั่งนี้จะเห็นได้ว่ามีเรื่องอะไรแบบนี้บ่อยจริง บางทีแกล้งกันถึงตายเลยด้วยซ้ำ น่ากลัวมาก แต่ประเด็นนี้ก็เหมือนไม่ค่อยมีใครออกมาแก้ปัญหาจริงจังกันเท่าไหร่เลย หรือพยายามแก้แล้วแต่มันฝังรากลึกมากเลยแก้ไม่ได้ อันนี้ก็ไม่แน่ใจเหมือนกัน

 

อ่ะ เข้าเรื่อง มีบริษัทประกันที่ญี่ปุ่นชื่อ Yell นางออกประกันแบบใหม่ให้ผู้ปกครองซื้อให้ลูกๆ วัยเรียนได้ เป็นประกันบุลลี่ จ่ายเดือนละประมาณ 2,640 เยน ก็คือถ้าพ่อแม่สงสัยว่าลูกโดนแกล้งที่โรงเรียนงี้ก็มาปรึกษาทนายที่บริษัทได้แบบฟรีๆ (จริงๆ ก็ไม่ฟรีเพราะจ่ายค่าประกันทุกเดือนป่ะแม่) ทนายก็จะแนะนำให้ทำนู่นนี่นั่น วิธีเตรียมเอกสาร วิธีเก็บหลักฐานว่าลูกโดนแกล้งมา จะได้เอาไปใช้ตกลงกับโรงเรียนหรือพ่อแม่อิเด็กที่เป็นฝ่ายแกล้งว่าให้ทำไรซักอย่าง อารมณ์ว่าสั่งสอนลูกแกซะไม่งั้นชั้นจะเอาลูกแกเข้าซังเต๊

 

แต่ถ้าลูกโดนบุเบอรี่มาเรียบร้อยแล้วบริษัทก็จะรับผิดชอบค่าใช้จ่ายในเรื่องของค่าทนายต่างๆ (ถ้าฟ้องร้องหรืออะไรกันอ่ะนะ) ค่าหมอ แล้วก็ค่าของที่โดนเอาไปหรือโดนทำลาย ดูแล้วก็คือจะช่วยในเรื่องของเงินเป็นหลักซะมากกว่า



อันนี้เป็นภาพโฆษณาประกันบุเบอรี่จ้า
 

งานนี้ก็มีบางคนออกมาเถียงเหมือนกันว่าซื้ออิประกันนี้ให้ลูกยิ่งทำให้ลูกถูกเพ่งเล็งรึเปล่า แบบว่าถ้าเพื่อนรู้ก็โดนล้อ บางคนห้าวมากก็บอกว่าโดนบุเบอรี่ก็ตั๊นหน้ามันกลับสิวะ แต่บางคนก็ไม่นิยมใช้กำลังแก้ปัญหา อิประกันอันนี้ก็เลยดูน่าสนใจสำหรับผู้ปกครองบางกลุ่มด้วยเหมือนกัน แต่เอาจริงๆ ส่วนตัวเราว่ามันก็ดูไม่ได้ช่วยไรเท่าไหร่ เน้นชดเชยด้านเงินมากกว่า ไม่งั้นพ่อแม่คือต้องคอยสังเกตลูกในแต่ละวันว่ามีอะไรผิดปกติมั้ย แต่ยอมใจในไอเดีย ญี่ปุ่นนี่มันญี่ปุ่นจริงๆ แม่

แสดงความคิดเห็น

>