Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เปิดซิง 'เบิ้ล-ธัญญ่า' ดราม่าหนัก ในซีรี่ส์ครั้งแรก “ลิขิตชีวิต” คือเป็น fc ก็ต้องตามทุกงานนะ 5555

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่



เปิดซิงดราม่าหนัก ในซีรี่ส์ “ลิขิตชีวิต” สถานีโทรทัศน์ ช่อง8 เปิดเส้นซีรี่ส์ดราม่า เรื่อง “ลิขิตชีวิต” ประเดิมตอนแรก ก็ได้ขวัญใจแฟนๆอย่าง ซุปตาร์เดินดิน “เบิ้ล-ปทุมราช อาร์สยาม” มาแสดงนำ ในตอน “ลูกผู้ชาย” ประกบคู่จิ้น “ธัญญ่า อาร์สยาม” ครั้งแรกกับการดราม่าหนักหน่วงในซีรี่ส์เรื่องนี้ หวิดทำหนุ่มเบิ้ลถอดใจ หวั่นเล่นไม่ถึง เจ้าตัวเป็นคนร้องไห้ยาก แฟนๆ เบิ้ล - ธัญญ่า อย่าลืมมาให้กำลังใจกันด้วยนะ กับ #ลิขิตชีวิต ทุกวันอาทิตย์ เวลา 14.30 น. เริ่มตอนแรก อาทิตย์ที่ 9 มิถุนายนนี้ ทาง #ช่อง8 #ใครๆก็ดูช่อง8


เรื่องย่อ 
     

อ๊อด (เบิ้ล ปทุมราช) เป็นเด็กกำพร้า เพราะพ่อที่ทิ้งแม่ไปตั้งแต่เขาอายุได้ 8 ขวบ สร้างแผลในใจให้กับอ๊อด และ แม่คำอ่อน (ต้อม-รชนีกร พันธุ์มณี) อย่างมาก เพราะพ่อหายไปจากบ้าน แล้วไม่เคยกลับมาอีกเลย อ๊อดอยู่กับแม่เพียงลำพัง โดยแม่คำอ่อนหาเลี้ยงชีพด้วยการขายปลา เลยต้องทุบหัวปลาทุกวันเป็นปกติ ด้าน หลวงพ่อชา ก็ช่วยอบรมสั่งสอนอ๊อดมาตั้งแต่เด็ก จนอ๊อดรักและเคารพหลวงลุงเสมือนพ่ออีกคนของเขา



   เมื่อเป็นหนุ่ม อ๊อดได้ทำหน้าที่ลูกผู้ชาย ใช้ชีวิตในรั้วทหารที่ปัตตานี มาเกือบ 2 ปี อ๊อดไม่ได้กลับบ้านมานานกว่า 1 ปี เพราะแม่คำอ่อนไม่อยากให้เสียเงินเดินทางไปกลับบ่อย ๆ และกลัวอ๊อดจะเหนื่อย ทั้งคู่เลยทำได้แค่เพียงโทรศัพท์ถามไถ่สารทุกข์สุกดิบกันเท่านั้น จนช่วงหลัง ๆ อ๊อดก็รู้สึกว่าแม่คำอ่อนพูดน้อยลง ถามคำตอบคำ ในความกังวลก็พยายามฝาก บัว (ธัญญ่า อาร์สยาม) ซึ่งเป็นลูกของ ผู้ใหญ่สน เด็กสาวที่โตมาด้วยกัน ผูกพันกันมาตั้งแต่เด็ก ให้ช่วยดูแลแม่คำอ่อนด้วยในวันที่อ๊อดปลดประจำการ เตรียมกลับบ้าน แม่คำอ่อนบอกว่าจะมารับด้วยตัวเองที่หน้ากรมทหาร เพื่อจะกลับไปบ้านพร้อมกัน แต่อ๊อดรออยู่นาน ก็ไม่มีวี่แววของแม่ อ๊อดโทรฯ มือถือไปหาแม่ แต่ก็ไม่มีใครรับสาย จนอ๊อดรู้สึกว่า คงไม่มีใครมารับเขาแล้ว เลยตัดสินใจเดินออกไปคนเดียวแบบผิดหวังที่ไม่เจอแม่มารับขวัญ เมื่อถึงบ้านอ๊อดกลับพบว่าบ้านดูรกร้าง และไม่พบแม่ อ๊อดตามหาแม่ไปเรื่อยจนเจอที่บ้านท้ายวัด ทันทีที่แม่หันมาเห็นอ๊อด ก็อ่อนแรงร่วงลงกับพื้น อ๊อดตกใจที่เห็นแม่สภาพปากเบี้ยว แขนขาข้างขวาไร้เรี่ยวแรง ด้านบัว พอเห็นอ๊อดกลับมาก็ตกใจ 


    และรู้สึกผิดที่ไม่ได้บอกเรื่องอาการป่วยของแม่คำอ่อนที่เป็นอัมพฤกษ์ เพราะแม่คำอ่อนขอร้องบัวไว้ ไม่อยากให้อ๊อดต้องห่วงหน้าพะวงหลัง บ้านของอ๊อดถูก เสี่ยเส็ง ยึดไป เพราะแม่กู้เงินมาใช้ในการรักษาตัว ทำให้ต้องมาอาศัยบริเวณแถววัดอยู่ อ๊อดต้องออกหางานทำแถวบ้าน เพื่อเป็นค่าใช้จ่ายในการรักษาแม่ จนมาได้งานที่ร้านขายของชำในหมู่บ้านของ ลุงบุญมี แต่ร้านขายของชำก็ถูกซูเปอร์มาร์เกตติดแอร์ ชิงลูกค้าไปหมด ทำให้รายได้ลุงบุญมีน้อยลง อ๊อดก็พอมีรายได้เล็กน้อย

แม่คำอ่อนเห็นสภาพอ๊อดที่ต้องเหนื่อยทำงาน และกลับมาดูแลตัวเองทุกกลางวัน ก็สงสารลูกและอยากตาย เพราะไม่อยากเป็นภาระให้อ๊อด

ชีวิตของอ๊อดและแม่คำอ่อน จะต้องเจอกับวิบากกรรมอะไรอีก หรือความดี ความกตัญญูของอ๊อดจะช่วยให้แม่คำอ่อนพ้นกฎแห่งกรรมครั้งนี้ได้ ติดตามชมซีรีส์สะท้อน กฎแห่งกรรม ลิขิตชีวิต ทางช่อง 8 กดเลข 27. 




 

แสดงความคิดเห็น

>