Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนสนิทคิดไม่ซื่อควรทำไง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผมเป็นผู้ชาย มีเพื่อนสนิทคนนึงเป็นผู้ชาย สนิทมากๆเป็นเพื่อนกันมา6ปีแบบไปไหนมาไหนด้วยกันตลอด มันเป็นคนที่หน้าตาดีมากมันเคยมีแฟนเป็นผู้หญิงคนนึง แต่ผู้หญิงคนนั้นบอกเลิกกับมัน มีอยู่วันนึงมันมาหอผม แล้วพอตกดึกก่อนจะนอนมันก็ชวนผมพูดคุยอ่ะ แล้วมันก็สารภาพรักผมอ่ะ ผมก็แบบคือตกใจอ่ะ นึกว่ามันพูดเล่น มันจริงจัง ผมถามว่า-เป็นหรอว่ะ มันบอกไม่รู้แต่มันไม่รู้สึกกับผู้ชายคนอื่น มันบอกว่าผมแทคแคร์มันดี ผมจึงด่ามันแล้วถามว่า-แน่ใจ มันบอกว่าแน่ใจมันเห็นผมแล้วมีอารมณ์ทางเพศอ่ะ ควรพูดยังไงให้มันเลิกชอบ แล้วมีโอกาสมั้ยที่จะเป็นเพื่อนสนิทเหมือนเดิม

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

I2aiu 27 พ.ค. 62 เวลา 20:47 น. 1

คือ……ผมไม่มีประสบการณ์หรือวิธีแก้เลยนะ แต่กรณีนี้มันก็น่าเป็นห่วงอยู่ ผมจะพยายามลองพูดในมุมผมละกัน

ถ้าเป็นผมนะ………ผมจะพยายามเก็บความเป็นเพื่อนเอาไว้ ถึงแม้เค้าตะสารภาพกับผมอะ แต่ผมก็จะพยายามทำเหมือนมันไม่มีอะไรเกิดขึ้น แบบ ตอบไปประมาณว่า "เออ…หรอ" แล้วก็จะพยายามคุยกันให้รู้เรื่องอะว่า ผมไม่เอา แต่หลังจากนั้นยังไงผมก็จะพยายามทำตัวแบบปกติ แล้วก็จะพยายามมันหาเป้าหมายใหม่แทน หรือถ้ามันไม่คิดจะเปลี่ยนคนชอบก็ปล่อยให้เค้าชอบเราต่อ แล้วแบบ มันคงจะต้องมีซักวันล่ะมั้งที่เค้าไปชอบคนอื่น

4
I2aiu 27 พ.ค. 62 เวลา 20:54 น. 1-1

มันฟังดูใจร้ายไปมั้ยเนี่ย? เพราะผมรู้สึกว่าถ้าผมเป็นผญ.แล้วทำแบบนี้กับเพื่อนที่มาแอบชอบแม่งจะโคตรใจร้ายเลย………โฮ่ย!…แม่ง ไม่มีประโยชน์เลยเม้นท์ผมเนี่ย

ผมก็ไม่รู้จะทำไงอะ เพราะมันเป็นเพื่อนผช.ด้วยกัน คือ……ถ้าจะสมมติให้ละมันไม้เป็นสถานะแปลกๆ เช่น กิ๊ก, sexfriend มันก็ไม่ใช่เรื่องอะ เพราะเราไม่ได้ชอบผู้ชายถูกป่ะ (ไม่หรอก ต่อให้ผญ.กับผช.ทำกันมันก็ดูเลว - -)


เอาเป็นว่าผมเป็นกำลังใจให้จขกท.แล้วกันครับ ลองเอาเรื่องที่ผมตอบไปช่วยประกอบการตัดสินใจดูละกันครับ เผื่อช่วยได้ไม่น้อยก็น้อยมาก พยายามเข้านะครับ มันต้องผ่านไปได้ด้วยดีแน่!


0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

THอัศวินดาวหาง 27 พ.ค. 62 เวลา 22:25 น. 1-4

แบบนี้ มันจะไม่ดูให้ความหวังเขาครับ ผมกลัวทำแบบนี้เหมือนจะให้ความหวัง แต่ก็อยากเพื่อนกันอยู่

0
D_DEAR_R 28 พ.ค. 62 เวลา 02:39 น. 2
2
Bomm 5 มิ.ย. 62 เวลา 07:13 น. 3

ขอบอกว่าเหตุการณ์แบบนี้มีอยู่จริงนะ

มีผู้ชายบางคนจะรู้สึกพิเศษกับเพื่อนผู้ชายที่สนิทมากๆแบบ จขกท เลย แต่กับผู้ชายคนอื่น กลับไม่รู้สึกอะไรเลย


นั่นคือ ความรู้สึกจากก้นบึ้งเลยนะ


ถ้าเป็นเรา เพื่อนเราไม่ได้ทำอะไรผิด เราคงเลิกคบกับเพื่อนโดยเหตุผลแบบนี้ไม่ได้ เราคงทำตัวปกติเหมือนที่เคยทำ ไม่ทำตัวห่างด้วย แต่เราจะบอกให้หมดว่าเรารู้สึกกับนายแบบเพื่อนสนิทไม่อาจเปลี่ยนสถานะเป็นคู่รักได้ เราไม่ได้รังเกียจนาย และพร้อมจะเป็นเพื่อนแท้ของนายเสมอ

1
CYS_SW 5 มิ.ย. 62 เวลา 12:22 น. 4

จากประสบการณ์ส่วนตัวของเราเองที่เคยชอบเพื่อนสนิทตัวเองเหมือนกัน (เป็นญญนะ) ถ้าจะให้พูดให้เลิกชอบเลย ส่วนตัวเราว่ายาก... แต่ถ้าคุณไม่ได้รู้สึกกับเพื่อนคุณแบบนั้น แนะนำว่าให้พูดกันตรงๆไปเลยค่ะ แล้วก็ทำตัวตามปกติไป เพื่อนคุณอาจจะเจ็บสักหน่อยจากการปฏิเสธของคุณ แต่เราเชื่อว่า..ความที่เป็นเพื่อนกันมา6ปี เพื่อนคุณจะเข้าใจและจะเป็นเพื่อนกันเหมือนเดิมได้ แต่คุณต้องเผื่อใจว่าในช่วงแรกอาจจะไม่ร้อยเปอร์เซ็น เพราะความรู้สึกของคนเราเมื่อมันมากกว่าเพื่อนไปแล้ว แล้วจะให้ลดมาคิดแค่เพื่อนมันไม่ง่ายนะ แต่ก็ไม่ได้ยาก มันต้องใช้เวลาเป็นตัวช่วย

ยังไงก็สู้ๆนะคะ เราเอาใจช่วย ^ ^

1
Amnesiaa 5 มิ.ย. 62 เวลา 18:20 น. 5

คือจะบอกว่า ต้องถามเค้าดีๆว่าเป็นความรักจริงรึเปล่า ไม่ใช่เพียงเพราะความผูกพันธ์ใกล้ชิด คุ้นเคยเฉยๆใช่ไหมครับ หรือแค่อารมณ์พาไป แนะนำจขกทศึกษา ทฤษฎีความรักของsteenbergดูครับ และทฤษฎีลวงอีกทฤษฎีนึงที่คนเข้าใจผิดคิดว่าเป็นความรักแต่ไม่ใช่ครับ “ทฤษฎีสะพานแขวนครับ” 


ผมคงไม่สามารถตอบรายละเอียดอะไรมากไม่ได้เนื่องจาก ไม่ได้เป็นจขกทและไม่รู้ซึ้งถึงเบื้องหลังและนิสัยใจคอจองทั้งสอง จึงไม่สามรถด่วนตัดสินใจใดๆได้ครับ ลองศึกษาทฤษฎีที่ผมบอกดูครับ ถ้าไม่ใช่ทั้งสองอย่างที่ผมบอกมาแสดงว่า นั้นไม่ใช่ความรักแล้วครับ



คำแนะนำสุดท้ายครับ ทำอะไรก็ดิดดูดีๆครับ ใจเย็นๆมีสติ การกระทำที่ผิดพลาดไปแล้วยากที่จะกลับมาแก้ไขนะครับ

1