Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์รอบ Admission ศิลปศาสตร์เอกไทยมหิดล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่าา เราเป็น #dek62 นะค้า สอบติดศิลปศาสตร์มหิดลรอบแอด เห็นว่าในนี้ไม่ค่อยมีคนรีวิวสัมรอบแอดเท่าไหร่เลยจะมาแชร์คำถามสัมภาษณ์ในรอบนี้ค่ะ

สำหรับคำถามก็ชิวๆมากเลยค่ะ เข้าไปก็สวัสดีอาจารย์ แล้วอาจารย์ก็จะให้เราแนะนำตัวค่ะ หลังจากนั้นก็จะถาคำถาม ของเราอาจารย์ถามว่า ปกติดูละครไหม อ่านหนังสือไหม เราก็ตอบว่าดูค่ะ ชอบอ่านหนังสือมาก ละครก็ดู อาจารย์เลยให้เราวิเคราะห์ระหว่างละครกับนิยายว่าแตกต่างกันยังไงบ้าง เราก็อธิบายไปว่า ละครก็จะสื่ออารมณ์ของตัวละครได้ชัดเจนกว่า อะไรประมาณนี้ค่ะ

แล้วก็จะมีถามเกี่ยวกับอาชีพที่อยากเป็น สิ่งที่อยากทำ ความสามารถพิเศษของเรา อะไรแบบนี้ เน้นเล่าเกี่ยวกับตัวเองเป็นส่วนใหญ่ค่ะ มีให้วิเคราะห์วรรณคดีด้วย อาจารย์ก็จะถามว่าเคยเรียนวรรณคดีเรื่องไหนมา ตอนนั้นนึกได้ว่ามัทนะพาธา อาจารย์ก็ถามต่อว่า คิดยังไงกับการที่มัทนะพาธาโดนสาปเป็นดอกกุหลาบ เราก็บอก ใจร้ายเหมือนกันนะคะ แค่ไม่รักก็ต้องสาปด้วย อาจารย์ก็ขำค่ะ555555 ส่วนมากก็จะไม่ซีเรียสมาก เน้นสัมชิวๆ เหมือนไปนั่งคุย ปรึกษากับอาจารย์ค่ะ ทำให้เราไม่เครียดด้วย

แล้วตอนสุดท้ายอาจารย์ก็จะถามว่า มีคำถามอะไรเพิ่มเติมเกี่ยวกับคณะนี้มั้ย เราก็ถามเกี่ยวกับหลักสูตรไปค่ะ แล้วที่พีคอย่างหนึ่งคือ อาจารย์ที่สัมเรา เป็นเพื่อนสมัยเรียนของครูภาษาไทยที่โรงเรียนเราด้วย อาจารย์เลยถามยาวเลยค่ะ บอกให้เม้าครูให้ฟังหน่อยสิ55555 ขำๆกันไปค่า

สุดท้ายนี้ก็ฝากน้องๆทุกคนที่อยากเข้าคณะนี้นะค้า มาสอบกันเยอะๆน้า สัมที่นี่ไม่เครียดเลย อาจารย์น่ารัก รุ่นพี่ก็น่ารัก มาให้กำลังใจก่อนเข้าสัมด้วย เป็นกันเองมากๆเลย อยากให้น้องสู้ๆ พี่เป็นกำลังใจให้รุ่นน้องทุกคนนะค้า

แสดงความคิดเห็น

>