Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์รักษาสิวแบบของเราเอง!!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ต้องขอบอกก่อนเลยว่าเราเป็นสิวฮอร์โมน เป็นมาตลอดอยู่แล้วช่วงจะเป็นประจำเดือน แต่ช่วงหลังๆมารู้สึกว่าจะขึ้นเยอะกว่าปกติเลยรู้สึกว่าต้องทำอะไรสักอย่างแบบจริงจังแล้วค่ะ(แต่ไม่ได้แพ้อะไรนะ เราใช้ทุกอย่างเหมือนเดิม) แล้วก็ได้ทำตามวิธีที่เราจะบอกต่อไปนี้เลย แล้วสิวดีขึ้นมากจริงๆเลยอยากมาแชร์กันนะคะ

-สิ่งที่สำคัญที่สุดเลย คือ ล้างหน้าให้สะอาดค่ะ เราใช้cleansing water ของsmooth e เช็ดด้วยสำลีประมาณ3แผ่นคือต้องแน่ใจว่าสะอาดจริงๆ*อย่าเช็ดแรงนะคะเดี๋ยวหน้าเหี่ยว* ต่อมาล้างน้ำเปล่า แล้วทาbenzac5% เป็นตัวละลายหัวสิว ทิ้งไว้10-15นาที แล้วล้างหน้าด้วยacne aid ก่อนทำทั้งหมดนี้แนะนำให้แปรงฟันก่อน เผื่อบางคนแพ้ยาสีฟันแล้วเป็นสิวนะ

-อาบน้ำอะไรเสร็จ เราก็ใช้laroche posay รุ่นduo ลองกูเกิ้ลดูนะคะ ที่เป็นหลอดยาวๆสีขาวฟ้า ในวัตสันมีขาย ใช้ทาทั่งหน้าและคอ เสร็จแล้วใช้ Thursday plantation teatree acne gel อันนี้เป็นที่แต้มสิว ใช้แล้วยุบจริงจังมาก เราใช้ติดต่อกันมาหลายหลอดมากแล้วแต่ก็ยังได้ผลนะ แต่คนผิวแพ้ง่ายอาจจะต้องใช้ตัวอื่นเพราะรู้สึกว่าแรงอยู่ กลิ่นก็เหม็นแต่เราชินละ หลอดเขียวๆซื้อได้ในวัตสัน เวลาแต้มให้*นวดวนๆ นวดไปเลยสัก15วิอะ* รอสักพักพอให้มันแห้ง แล้วใช้ hiruscar post acne ใช้ลดรอยดำรอยแดง เวลาใช้นวดวนๆเหมือนตัวแต้มสิวเลย

-เราใช้ยาคุมควบคู่ไปด้วย ส่วนตัวกินยี่ห้อไดแอน กินมาเพิ่งหมดแผงแรก ประกอบกับทำตามที่เราพูดไปได้ผลดีมากๆ แต่ถึงไม่กินทำตามนี้รับรองดีขึ้นแน่นอนแต่ทุกอย่างต้องใช้เวลานะ

-แปรงแต่งหน้าหมั่นล้าง อาทิตย์นึงอย่างน้อยต้อง1ครั้ง บอกเลยว่าเราแต่งหน้าแบบลงรองพื้นหนาอยู่เพราะหน้าย่ำแย่เกินทน แต่ทำตามนี้ได้ผลจริงๆ อย่างกคลีนซิ่งวอเต้อ ใช้ไปเลย จริงๆแล้วก็อย่างกทุกอย่างโบกไปเลยหนักๆ

-ตอนเช้าทากันแดดด้วย เราใช้บิโอเรหลอดฟ้าๆยาวๆ แต่จริงๆแล้วใช้อะไรก็ได้แหละไม่แพ้พอ เวลาทาใช้ตบๆกดๆเอาแล้วครีมเคลื่อน

*แค่นี้เลยจริงๆที่เราใช้ ถ้าเราหมั่นทาไม่ขี้เกียจ ให้เวลากับมัน ยังไงต้องดีขึ้นแน่ๆ ขอเป็นกำลังใจให้คนเป็นสิวทุกคน
**ยาคุมไม่ต้องกินก็ได้ ลองทาครีมดูก่อน แต่ถ้าใครอยากหายเร็วๆก็จัดไปโล้ดเข้าร้านยาเลย
***สำคัญที่สุดก่อนใช้อะไร ดูผลข้างเคียงของมันด้วยเช่นยาคุม แล้วก็พวกเบนแซคอะไรแบบนี้คนหน้าแห้งใช้อาจจะไม่เวิคนะ รบกวนหาข้อมูลเพิ่มเติมด้วยจ้า เรามาแนะแนวทางที่เราใช้แล้วได้ผลเฉยๆนะ ใครแพ้อะไรก็ดูดีๆก่อนจะใช้อะไรสักอย่าง

ปล.เขียนในทรศผิดพลาดอย่างไรต้องขอโทษด้วยนะคะ อยากจะมาแชร์เป็นวิทยาทานให้เพื่อนๆเฉยๆ เนื่องจากเราทำแล้วได้ผลจริงๆ ปรับเปลี่ยนกันได้ตามความสะดวกของเพื่อนๆเลย:-)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Jtjtjt 31 พ.ค. 62 เวลา 19:54 น. 1

เพิ่มเติม,แก้คำผิด

Cleansing water,benzac ใช้แค่ตอนเย็น


เวลาทากันแดด ตบๆกดๆ*เดี๋ยวครีมเคลื่อน

0