Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ทำไมถึงอยากเรียนพยาบาล

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
อยากสอบถามคนที่อยากเรียนพยาบาลจริงๆว่า มีความเห็นอย่างไรถึงเลือกมาเรียนพยาบาล คือส่วนตัวผมอยากเห็นมุมมองของคนที่อยากเรียนพยาบาล เพราะใจจริง จขกท ยังไม่แน่ใจว่าชอบอะไรที่สุด ในบรรดาสายวิทย์สุขภาพคือไม่ได้ศีเรียสอะไรอยู่แล้ว แล้วในรอบสี่ ก็ได้เลือกพยาบาล และก็ติด ในวันที่4ก็จะสัมภาษณ์แล้ว เลยอยากได้ความคิดเห็นมุมของคนที่อยากเรียนพยาบาลครับ
#อาจจะสื่อสารงงๆขอโทษนะครับ

แสดงความคิดเห็น

>

5 ความคิดเห็น

เชยสะบัด 2 มิ.ย. 62 เวลา 11:57 น. 1

เราสังเกตตัวเองว่าเป็นคนชอบสงสารคนเจ็บค่ะ แล้วก็ชอบที่จะเป็นฝ่ายสอบถามคนอื่น เข้ากับคนอื่นได้ทุกเพศทุกวัยน่ะค่ะ และอีกอย่างหนึ่งคืออาชีพนี้มีงานแน่นอนแทบจะ 100% เหนื่อยหน่อยแต่เงินดี มั่นคง สำหรับเราที่อยากรีบจบรีบมีเงินช่วยเหลือคนที่บ้าน เรียกได้ว่าเป็นทางเลือกที่ไม่เลวเลยค่ะ แล้วบางสถาบันที่มีคณะพยาบาลไม่ต้องเรียนฟิสิกส์ กับแคลฯด้วย อย่างมหาลัยที่เราได้ก็เช่นกัน เข้าทางเราทุกอย่างเลยค่ะ 5555555

4
Wannabe-Me 3 มิ.ย. 62 เวลา 00:45 น. 1-1

ปัจจุบันเรียนพยาบาลอยู่หรือเป็นเด็ก62ครับ

0
Minemelody10 7 มิ.ย. 62 เวลา 15:27 น. 2

ตอนแรกไม่ได้อยากเป็นพยาบาลค่ะ อยากเป็นทหาร ไปๆมาๆเลยศึกษาเกี่ยวกับพยาบาลทหาร พอได้หาข้อมูลก็ซึมซับเรื่องการเป็นพยาบาลขึ้นเรื่อยๆ ชอบช่วยเหลือคนอื่น ชอบเข้าหาคนอยู่แล้ว จบไปมีงานทำชัวร์ แต่หนักอยู่

0
러블리즈사랑해 7 มิ.ย. 62 เวลา 20:10 น. 3

อย่างแรกที่มีก็คืออยากที่เทคแคร์คนรอบข้าง เอาใจใส่เขามาใส่ใจเรา จะมีความสุขถ้าคนอื่นมีความสุข (โลกนี้ช่างสวยงาม55) เหตุผลก็ประมาณนี้ มีน้อยนะครับผู้ชายที่จะเรียนพยาบาล55 แต่สมัยนี้โลกมันเปิดกว้างแล้ว ใครอยากจะเรียนอะไรก็เรียนได้ไม่มีว่าเพศอะไรเหมาะกับคณะอะไร สิ่งสำคัญก็คือความตั้งใจไม่ว่าจะทำอะไรก็ตาม ปล.เด็ก62ครับ ยังไม่ได้สัมผัสการเรียนที่แท้จริงเลยครับ55

1
bshll19 8 มิ.ย. 62 เวลา 20:27 น. 4

เรียนมาจนจะขึ้นปีสามแล้ว ยังถามตัวเองอยู่เลย

แต่พอได้ขึ้นฝึกปฏิบัติงานมันก็รู้สึกดี คือมันเหนื่อยก็จริง แต่พอผู้ป่วยยิ้มให้และขอบคุณ เรากลับดีใจและมีความสุขไปอีกแบบนะ ลองคิดดูดีๆนะ ถ้าจะเรียน วิชาชีพนี้ต้องเสียสละหลายอย่างและเหนื่อยมากๆเลย สู้ๆนะคะ

0
Skkmk 10 มิ.ย. 62 เวลา 06:26 น. 5

ผมก็เป็นผู้ชายคนหนึ่งที่ตอนนี้เรียนพยาบาล ตอนเรียนม.ปลายผมถนัดวิชาฟิสิกส์กับคณิตมากในหัวของผมตอนนั้นคือ ผมอยากเป็นวิศวะกร ผมอยากเรียนวิศวะฯเหมืองแร่ พอตอนม.6 ก็ยังคงความคิดนั้นไว้ แต่ด้วยทางบ้านไม่สนับสนุนให้ไปทางวิศวะฯ เพราะคนในครอบครัวของผมไปทางสายสุขภาพทั้งหมด ผมจึงเลือกแอดหมอ พยาบาลกััััััััััับวิศวะไว้ ผลออกมาก็ติดนะครับ บางที่ติดวิศวะ บางที่ติดพยาบาล ไม่ติดหมอ555 ตอนนั้นคือครอบครัวบังคับเลยแหละว่าถ้าไม่ติดหมอก็เอาพยาบาล ผมก็เลยคิดว่าสิ่งที่ครอบครัวแนะนำคงจะเป็นสิ่งที่ดีที่สุด ถึงแม้ว่าผมจะไม่ชอบก็ตาม ผมเข้ามาเรียนพยาบาลได้3ปีแล้ว ผลการเรียนก็ไม่ได้แย่และไม่ได้ดีมาก ผมไม่รู้สึกเสียใจเลยครับที่เลือกเรียนวิชาชีพนี้ ตอนขึ้นฝึกมันเหนื่อยมากๆประมาณนึงแต่ถ้าเราได้เห็นรอยยิ้มของคนไข้ที่ส่งให้เราแล้ว หายเหนื่อยเลยครับ ผมว่าเป็นอีกทางเลือกหนึ่งที่ดีมากครับ อาจจะหนักหน่อยแต่จบไปถ้าไม่เลือกงานรับรองว่ามีงานทำแน่นอนครับ

0