Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

กลัวกับการโตขึ้น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะ ตอนนี้เรากำลังจะขึ้นมหาลัย เรารู้สึกทุกอย่างดูเพิ่มเป็นทวีคูณ ทั้งความรับผิดชอบ ความคาดหวัง สังคม สภาพแวดล้อม สายตาจากคนภายนอก ทำไมการโตเป็นผู้ใหญ่หรือการโตขึ้นเรื่อยๆมันดูน่ากลัวจังคะ เราอยากให้เราอยู่กับครอบครัวไปนานๆเลย เรายิ่งโต เรายิ่งรู้สึกว่าพ่อแม่และพี่แก่ตัวลงเรื่อยๆ เอาจริงๆเราไม่พร้อมเลยค่ะ เราไม่อยากโต เราอยากกลับไปจุดเริ่มต้นอีกครั้ง กลับไปอนุบาลใหม่ โลกนี้ทำไมมันน่ากลัวจังคะ เรากลัวไปหมดเลย กลัวจนร้องไห้ทุกคืนเลย ทำให้นอนไม่พอทุกวันเลย

แสดงความคิดเห็น

>

4 ความคิดเห็น

phu4551210 8 มิ.ย. 62 เวลา 13:20 น. 1

จงมองไปข้างหน้าครับ อดีตคือความทรงจำ และการเรียนรู้ เพื่อที่เราจะได้เดินไปข้างหน้าได้อย่างระมัดระวัง จงหันไปมองคนรอบข้างของเรา และศึกษาเรียนรู้การใช้ชีวิตในวัยผู้ใหญ่ ผมคนหนึ่งก็อยากกลับไปเป็นเด็ก แต่ชีวิตคนเราและเวลา ไม่อาจย้อนกลับไปได้ จงเรียนรู้เพื่อที่จะมีชีวิตรอดนะครับ ชีวิตผมในวัยเด็กลำบากมากๆ เรียนน้อยและอาศัยข้าวก้นบาตรกิน ให้คิดเสมอว่าที่ลำบากกว่าเรายังมีอีกเยอะ ผมก็คิดแบบนี้จนมาทุกวันนี้ ชีวิตยังมีสิ่งสวยงามในวันข้างหน้า ถึงแม้ว่าวันนี้จะลำบาก ให้กำลังใจตัวเองเสมอๆครับ สู้สู้ครับ ไม่มีอะไรจะน่ากลัวไปกว่า การที่ไม่มีชีวิตอยู่ในโลกนี้ การมีชีวิตอยู่คือดีที่สุดแล้วครับ ถึงทุกวันนี้จะยังลำบากอยู่ แต่ก็มีความสุขไปตามเรื่องตามราวhttps://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/bb-big-09.png

0
เถินงุง 9 มิ.ย. 62 เวลา 10:03 น. 3

พี่ก็เคยรู้สึกอย่างเดียวกันกับน้องครับ แล้วช่วงนี้ได้มาฝึกงาน เห็นความเป็นจริงหลายอย่าง แล้วกลัว กังวล ปลงมาก คือชีวิตข้างหน้าพี่จะต้องโตกลายเป็นผู้ใหญ่เต็มที่ สาละวนอยู่กับงาน เต็มไปด้วยภาระรับผิดชอบ สิ่งที่ทำให้พี่ระงับความหวั่นกลัวนี้ได้ คือการบอกว่าทำเพื่อแม่ ทำเพื่อตัวเอง อนาคตฉันจะได้เป็นคนรวยนะ!

0
dekdeaw_0108 10 มิ.ย. 62 เวลา 08:49 น. 4

สู้ๆนะคะเราคงรุ่นเดียวกัน เราก็กำลังจะไปมหาลัยเหมือนกันค่ะ เราก็กลัวเหมือนกันแต่เราก็ต้องคิดให้ได้ว่า ทุกคนต้องโตเป็นผู้ใหญ่ ไม่มีใครหนีได้แน่นอน ทุกคนต้องห่างจากพ่อแม่ เรายังโชคดีที่ได้อยูู่กับพ่อแม่จนเข้ามหาลัย บางคนถูกส่งโรงเรียนประจำตั้งแต่เด็ก คงแย่ไปกว่าเราอีก สังคมที่น่ากลัวมันคงจะสอนให้เราเข้มแข็งขึ้นในวันข้างหน้านะคะ สู้ไปด้วนกันค่ะ #dek62

0