Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์ JYP Audition Thailand 2019

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
(กระทู้เล่าประสบการณ์ครั้งแรกเลย ผิดพลาดประการใดขออภัยด้วยนะคะ)
สวัสดีจ้าานักล่าฝันทุกคน แม่ SOMO เองนะ
  เนื่องจากทางค่ายเพลง JYP ได้มาจัด JYP THAILAND GIRL GROUP AUDITION ทีบ้านเรานะเออ คนอย่างแม่จะนั่งให้โอกาสผ่านไปได้อย่างไรล่ะคะก็ต้องไปออดิชั่นกับเค้าสิ! 

   JYP THAILAND GIRL GROUP AUDITION คือ กิจกรรมที่ทางค่ายจัดเพื่อให้เด็กผู้หญิง ได้มีโอกาสแสดงความสามารถให้กรรมการดูเพื่อนำไปคัดเลือกเพื่อเป็นเด็กฝึกในค่ายเค้าไงคะลูก (ถ้าลูกมีความพยายามไม่แน่อาจได้เป็นศิลปินในค่ายเค้าเลยนะคะ amazing+! ) น้องผู้ชายไม่ต้องกังวลนะเพราะเค้าก็จัดJYP THAILAND BOY GROUP AUDITION เหมือนกัน แต่จะให้แม่เข้าไปออฯของผู้ชายแบบมู่หลานแม่คงไม่กล้าจ่ะ

   เข้าเรื่องเลยละกันแม่ไปออดิชั่นวันที่ 1 มิถุนายน 2562 ที่GLOWFISH SATHORN, ชั้น 2 ไอเราด้วยความที่ไม่เคยไปที่นั่นมาก่อน ก็ต้องเดินหาทั่วประเทศไทยเลยจ้า(หยอกๆ)พอถึงที่หมายของแม่แล้ว ก็ต้องไปต่อแถวเพื่อรายงานตัว (ถ้าสมัครออนไลน์เค้าจะให้เราปริ๊นใบสมัครออกมา -เอามาวันจะออฯด้วยนะเออ- )ต่อแถวไม่นานมากนักก็จะถึงโต๊ะที่พี่ๆstaff พี่เค้าจะขอใบสมัครเรา  แล้วเราก็จะได้สติ๊กเกอร์หมายเลยจากพี่เค้า หลังจากนั้นเราก็ได้เข้าไปนั่งรอ ในห้องกว้างๆ อันนี้อย่าพึ่งกลัวไปยังไม่ออฯ เค้าจะให้นั่ง(พื้น)รวมๆกันแล้วฟังเพลงของเค้าไปก่อน ชิวๆไม่ต้องเครียด บรรยากาศห้องนั้นก็จะกว้างๆ ส่วนหน้าห้องจะมีพี่staffนั่งขานหมายเลขเพื่อเรียกน้องๆมาต่อแถวเตรียมตัวออฯบริเวณหน้าห้อง ส่วนหลังห้องจะมีคนที่นั่งรอให้พี่staffเรียก ตอนที่พี่เค้าขานเรียกชื่อก็ต้องฟังดีๆนะรีบๆลุกไปต่อแถว เพราะถ้าขานเกิน3ครั้งพี่เค้าจะข้ามน้องไปเลย (น้องก็ต้องรอพี่ขานแถวใหม่อีกรอบ) แถวนึงมี 15 คน มีเต้นและนางแบบ (ส่วนร้องเพลงเค้าแยกให้ไปรอที่อีกห้องนะ) หลังจากที่แม่ได้นั่งในแถวที่เค้าเรียกแล้วรออีกซักพัก (นี่นั่งรอจนสนิทกับคนที่นั่งข้างๆไปแล้วจ้า) ซักพักจะมีพี่staffอีกคนมาเรียกแถวออกจากห้องนั้นไป 2 แถว แม่ก็เดินออกไปเลยจ้า เย่ๆจะได้ออฯซักที ฮั่นแน่อย่าพึ่งดีใจไปเพราะต้องไปนั่งรอที่หน้าห้องออดิชั่น(อีกแปปเดียว)ก่อนนะคะ
 ช่วงนั่นแม่ก็จะได้ยินเพลงจากข้างในห้องออดิชั่นเล็ดลอดออกมา ที่แม่รู้จักก็มี taki taki,swalla,bang bang และอะไรอีกมากมาย(จำไม่ได้จริงๆ><)ไม่รู้ว่ามีใครได้เต้นตบพื้นแบบลิซ่ารึปล่าว อยากเห็นจังเลย! ทันใดนั้นเองไม่ทันตั้งตัว พี่staffก็ได้ทำการเรียกพวกเราเข้าไปแล้วค้าาา สตงสติหายหมด ฮั่นแน่เข้าไปยังไม่ได้ออฯนะต้องรอให้กลุ่มอื่นออไปก่อน ในห้องออฯ กว้างไม่เท่าห้องแรกที่เราเข้าไป บริเวณหน้าห้องจะมีกรรมการคนนึงนั่งบนโต๊ะตัวใหญ่ กับ คอมพิวเตอร์ขนาดยักษ์เครื่องนึง ข้างๆโต๊ะมีกล้องหนึ่งตัวกับตากล้อง ในห้องนั้นถ้าไม่นับ กรรมการและตากล้อง ก็จะเหลือสาวๆที่มาออฯกันประมาณ 60 คน ออฯร้องเพลงและแร๊พ30คน ออฯเต้นและเดินแบบ 30 คน แม่อยู่ในแถวเต้นนะ ร้องเค้าให้ร้องเดี่ยวนะจ๊ะไม่ต้องไปประสานเสียงกับใคร แต่ถ้าเต้น ออกมายืนข้างหน้า 3 คน แล้วกรรมการจะเปิดเพลงให้เต้นซักพักก่อนจะบอกว่า next กลุ่มต่อไปต้องออกไปเต้นต่อเลยนะ กรรมการเค้าไม่หยุดเปลี่ยนเพลงให้ ตอนนั้นก็ต้องให้สติ(อันน้อยนิด)ที่มีอยู่ควบคุมท่าเต้นของเราให้ดีพอแม่เต้นเสร็จ เขาจะบอกว่าnext อีกที นางแบบก็ต้องเดินออกมาโพสท่าใครกรรมการดูทีละคน หลังจากออเสร็จเค้าก็จะให้ทยอยออกจากห้อง เป็นอันเสร็จจ้าแยกย้าย

    ประกาศผลเมื่อไหร่
อันนี้แม่แอบได้ยินว่าว่าภายใน2อาทิตย์ถ้าเค้าติดต่อกลับมาแปลว่าเราผ่านน้าาา
   
   วัน เวลา สมัครยังไง?
JYP THAILAND GIRL GROUP AUDITION จัดวันที่ 1 มิถุนายน 2562 เราสามารถสมัครผ่านทางเว็บไซล์
(ออนไลน์)ก่อนถึงวันออดิชั่นได้เลย แต่ใครไม่สะดวกก็สมัครที่หน้างานก็ได้นะ แต่อาจต้องรอคิวนานหน่อย ต้องไปออดิชั่นกี่โมง อันนี้ทางค่ายเค้าจะประกาศเวลามาให้นะ (แนะนำให้ติดตามข่าวสารผ่านทาง facebook:JYP Thiland Official)แม่ไม่ได้ขายแต่ของเค้าดีจริง

  พล่ามมาเยอะมากหวังว่าทุกคนที่อ่านจบ(จะมีมั้ยเนี่ย)จะได้รู้ว่าออดิชั่นของที่นี่เป็นยังไงบ้าง แต่ถ้าอ่านไม่รู้เรื่องก็......

  เอาเป็นว่าแม่จะฝากข้อคิดให้กับลูกๆทุกๆละกันนะ
   หากมีความฝันก็ขอให้มุ่งมั่น ถึงจะมีคนมาดูถูกเราก็ปล่อยเค้าไป อย่าดูถูกตัวเราเองก็พอ จงเชื่อมั่นว่าเราทำได้ ฝึกฝนต่อไป ดีกว่าไม่ทำอะไรแล้วมาเสียใจทีหลังนะ

คราวหน้าแม่จะมาบ่นอะไรให้ลูกๆฟังก็อย่าลืมติดตามกันนะ บุยๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

2 มิ.ย. 62 เวลา 22:25 น. 1

จะบอกว่าผิดบอร์ด ไปบอร์ดวัยรุ่นหรือบันเทิงจะมีคนสนใจมากกว่านี้นะ

นักเขียนแถวนี้ไม่ไปเต้นอะไรหรอก...มั้ง

0
玉兰 (Yulan) 2 มิ.ย. 62 เวลา 22:39 น. 2

ผิดบอร์ดแล้วค่ะ

นักเขียนส่วนใหญ่เวลานอนยังแทบจะไม่มี จะเอาเวลาที่ไหนไปเต้นล่ะคะ ถ้าจะว่างขนาดนั้นขอหมอนสักใบดีกว่า

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/yy-10.png

0
ErroristBox 2 มิ.ย. 62 เวลา 22:46 น. 3

นี่เข้ามาเพราะนึกว่าเป็นนิยายเกี่ยวกับการเต้น 555555 ผิดบอร์ดครับ ผมเข้าผิดเรื่องด้วย ยังไงก็ขอบคุณสำหรับการแชร์ประสบการณ์ครับ

0