Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

John Wick vs. Jason Bourne ระหว่างสายลับซีไอเอที่ถูกฝึกมาเป็นนักฆ่า กับ นักฆ่ามือพระกาฬ ใครเก่งกว่ากัน

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
 เป็นอะไรที่ปกติมากครับ เวลาเราคอหนังทั้งหลายหลังดูหนังเรื่องอะไรจบก็ตาม แล้วจะต้องสงสัยจุดนู้นนี่ของหนัง รวมถึงเหล่าตัวละครในเรื่อง ยิ่งหนังแนวแอ็คชั่นที่ทีมงานครีเอดสร้างตัวละครให้ดูมีเอกลักษณ์เฉพาะตัว เรายิ่งหลงเสน่ห์ตัวละครนั้น 
 
 วันนี้ผมจะมาเปรียบเทียบครับ แบบไม่อวยใครคนใดคนหนึ่ง เอาตามเหตุการณ์ในหนังแต่ละภาคของทั้งสองตัวละครนี้ ดูซิว่าระหว่าง จอห์น วิค กับ เจสัน บอร์น ใครเก่งและเจ๋งกว่ากัน
 
 ซึ่งจริงๆ ผมดูมาหลายกระทู้คนส่วนใหญ่ก็จะชื่นชอบเจสัน บอร์นนะ เพราะ มีมาหลายภาคกว่า จอห์น วิค และบุคคลิกการแสดงของนักแสดงด้วย ผู้รับบท บอร์น ก็คือ แมตต์ เดม่อน ที่ปกติแกไม่ค่อยแสดงหนังแนวแอ็คชั่นซะเท่าไหร่ ออกเน้นแนวดราม่า หนังชิงรางวัล ผลงานเด่นๆของแกก็เช่นเรื่อง Good Will Hunting, Saving Private Ryan, Talented Mr. Ripley, The Martian เป็นต้นมีหนังชุดเจสัน บอร์น
ของแกนี่แหละที่ฉีกแนวของแกมาและแสดงดีมากๆด้วย จนหาคนมาแทนที่ยากในบทนี้ของแก หากหนังจะเอามารีเมคในอนาคต แกรับบทบอร์นมาเต็มๆ 18 ปี มีจำนวนสี่ภาคที่แกแสดง และมีภาคแยกที่เล่าเหตุการณ์คู่ขนานในภาคสามที่นำแสดงโดย เจเรมี่ แรนเนอร์ ที่เราจะไม่ขอพูดถึงภาคนั้น ส่วน คีอานู รีฟส์ นักแสดงวัย 54 ปีคนนี้ ผ่านการแสดงบทแอ็คชั่นมามากกว่าแมตต์ เดม่อน ผลงานก่อนหน้าเรื่อง จอห์น วิค แกก็ดังมาหลายเรื่อง ตั้งแต่เรื่อง Speed, The Matrix ไตรภาค, Constantine รวมถึงหนังแนวโรแมนติกอย่างเรื่อง Sweet November และ The Lake House ถึงแกจะแสดงบทดราม่าไม่ค่อยเก่งนัก แต่ในการแสดงบทบู๊แกก็ทุ่มสุดตัวเช่นกัน ทั้งไปฝึกศิลปะป้องกันตัวและเรียนการยิงปืนกับผู้เชี่ยวชาญจนเก่งจริงๆทั้งในจอและนอกจอ และหนังเรื่อง John Wick ก็จะมีภาคต่อเร็วๆนี้แน่นอน ส่วนภาคต่อของ Jason Bourne ตัวแมตต์และทีมงานผู้สร้างบอกมีให้ดูแน่นอน ในอีกไม่กี่ปีนี้

หนังชุด จอห์น วิค ปัจจุบันมีสามภาคดังนี้
John Wick แรงกว่านรก (2014)
John Wick Chapter 2 แรงกว่านรก 2 (2017)
John Wick Chapter 3 Parabellum แรงกว่านรก 3 (2019)

หนังชุด เจสัน บอร์น ปัจจุบันมีห้าภาคดังนี้
The Bourne Identity ล่าจารชนยอดคนอันตราย (2002)
The Bourne Supremacy สุดยอดเกมล่าจารชน (2004)
The Bourne Ultimatum ปิดเกมล่าจารชน คนอันตราย (2007)
The Bourne Legacy พลิกแผนล่ายอดจารชน (2012)
Jason Bourne ยอดจารชนคนอันตราย (2016)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

hispeechless 6 มิ.ย. 62 เวลา 18:35 น. 1

เราเคยดูแต่เจสัน บอร์นนะ ชอบแมตต์ เดม่อนมากๆ คนอะไรเก่งทุกอย่างเลย แต่สงสารบอร์นมาก นกบ่อยเกิน อยากให้มีเป็นฝั่งเป็นฝาจริงๆสักที 5555 เพิ่งรู้จักเขาเพราะเรื่องนี้เลย แล้วก็ไปตามดูหนังอื่นๆ ด้วย แต่เหมือนช่วงนั้นมีข่าวว่าแมตต์จะไม่แสดงหนังอีก เสียใจมาก แต่เวลาผ่านไป เอลิเซียมก็มา ปลูกมันฝรั่งบนดาวอังคารก็มา คือเราปลงไปแล้วช่วงนั้นก็เลยไม่ได้ตามเท่าไร มาดูช่วงที่ไม่ได้เป็นกระแสแล้ว


ส่วนจอห์น วิค อยากดูมานานแล้ว แต่ยังไม่มีโอกาส เดี๋ยวต้องหาเวลาว่างไปดูสักหน่อยแล้ว ขอบคุณที่แนะนำนะ ความอยากดูเพิ่มขึ้น 300% เลย 5555

0