Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

3 TIPS ในการได้ทุนไปเรียนต่อนอก

ตั้งกระทู้ใหม่
  1. หาทุนที่เหมาะกับตัวเราเอง 

ทุนเรียนต่อนอกตอนนี่มีอยู่ล้านแปดทุน แต่บางทีคนไม่รู้จักจนทุนนั้นว่างไปเป็นปีเพราะไม่มีเด็กมาสมัคร ทุนนั้นมีหลายแบบอีกด้วยเช่น ทุนเต็มจำนวนหรือให้ทั้งเงินเดือนที่อยู่ด้วย ฯลฯ คือทุกๆทุนจะมีจุดประสงค์ต่างกัน  หน้าที่ของเราคือค้นหาทุนที่เหมาะกับตัวเอง เราจะมีโอกาสได้ทุนนั้นๆมากกว่า (คิดง่ายๆกว่าเค้าคงไม่เอาตังค์มาเสียกับเด็กที่จะไม่ได้อะไรจากทุนนี้ค่ะ)

  1. It’s ok to ask for help

จากประสบการณ์เรานะ ตอนที่เราสมัครทุน UWC https://www.dek-d.com/board/view/3929756/ (เราอธิบายไว้แล้ว ดูรายละเอียดทุนได้เบย) เราต้องสอบสัมภาษณ์ ใช้recommadation letterจากครูต่างๆอีกมากมาย เราทำเพียงคนเดียวไม่ได้ คือเราคงไม่มีวันนี้ถ้าไม่มีคนช่วยเราหรือถ้าเราไม่กล้าไปขอความช่วยเหลือคนอื่น เพราะฉะนั้นลองถามครู รุ่นพี่ที่เคยสมัครทุนนั้นๆ ครอบครัวหรือเพื่อนๆก็ได้(อย่างน้อยสุดก็ได้กำลังใจค่ะ5555555)

  1. Prepare to fail but never give up on it

ก่อนที่เราจะได้ทุน UWC เราสอบอีกโครงการไม่ติด(คือมันไม่เชิทุน แต่มันได้ไปเรียนตปทเดือนนึง) แล้วตอนนั้นรสเฟลมากกกกกก ร้องไห้แล้วก็บ่นกะเพื่อนนานมากก จนเพื่อนแนะนำทุน UWC (ซึ่งดีกว่าอันที่เราสอบไม่ติดล้านเท่า ในความคิดเรานะ555555) ก็เหมือนกับการใช้ชีวิตอะนะ มันก็ต้องมีเฟลมีสำเร็จบ้างแต่อย่าพึ่งยอมแพ้กันนะคะทุกคนน อย่าลืมบนโลกนี้อย่างที่บอกมีทุนล้านแปดรอคอยอยู่ แค่เราต้องหามันให้เจอออ ก็เป็นกะลังใจให้คนที่หาทุนอยู่เน่อออ มีคำถาม ปัญหาอะไร dmเรามาได้เลยฮะะ

 My Instagram: https://www.instagram.com

My youtube channel: https://www.youtube.com/channel/UCXIUpXu3FJnZKg-zmCDOFIQ?view_as=subscriber

​​

แสดงความคิดเห็น

>