Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราเรียนสายวิทย์-คณิตตอนม.ต้น แต่ม.ปลายอยากต่อสายภาษา แนะนำเราหน่อยนะคะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีทุกคนนะคะที่หลงเข้ามาในกระทู้นี้ ตอนนี้เราอยู่ม.3นะคะ ตอนนี้เราเรียนที่รร.นึงซึ่งก็อย่างที่คิดค่ะ เราเรียนโรงเรียนที่เป็นทุน เราเป็นเด็กทุนวิทย์คณิต ถามว่าเราชอบวิทย์คณิตมั้ย ตอบเลยว่า พอได้ แต่อาจจะไม่เก่งมากเท่าเพื่อนคนอื่นเพราะในห้องเรานี่แบบมีแต่คนเก่งพื้นฐานอยู่แล้วแต่สำหรับเราคือต้องอ่านหนักกว่าคนอื่น มันท้อมากกกก
เราชอบภาษานะคะ ครอบครัวเราเป็นจีน เวียดนาม เราชอบภาษามากๆๆๆๆๆๆๆๆๆ แต่เราทำไม่ได้ดีขนาดนั้น แต่เราตั้งใจที่จะทำมันมากๆๆๆๆๆ แต่ก็ตั้งแต่ประถมเราไม่ค่อยได้เรียนพวกภาษาเลยเพราะตอนประถมโรงเรียนก็ไม่เน้นภาษา ขึ้น ม.ต้น ก็ไม่เน้นอีกค่ะ เราก็เลยไม่มีพื้นฐานอะไรขนาดนั้น พออ่านออกเขียนได้นิดหน่อย จนถึงตอนนี้เราพัฒนาขึ้นมาจนเราสารถทำมันได้ในระดับที่ดีแล้ว (มั้งคะ5555) 

เข้าเรื่องเลยค่ะ
   เราต้องการเรียนภาษาแบบเต็มที่เลยค่ะ เลยอยากต่อสายภาษา อยากมาถามคนที่รู้ว่าสังคมอะไรต่างๆ เป็นยังไงบ้างหรอคะในด้านสายนี้ เพราะมีแต่ผู้ใหญ่บอกว่า เอ่อเราไม่ได้ว่านะคะ แต่มีแต่คนบอกว่า"ส่วนใหญ่ สังคมไม่ค่อยดีเท่าไหร่ แบบเค้าสอบไม่ติดวิทย์ คณิต เลยเข้าสายนี้ " บ้างอะไรแบบนี้ค่ะ เราคิดว่าส่วนที่อยากเรียนก็มีจริงๆนะคะ เราเลยอยากถามคนที่เรียน หรือที่รู้หน่อยค่ะว่าเป็นอย่างไรบ้าง ได้เรียนภาษาเยอะหรือเปล่า แล้วสังคมเป็นอย่างไรบ้าง


ปล.เราอาจจะพิมพ์งงๆนะคะ แต่ขอบคุณที่มาตอบคำถามเราค่ะ 

 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 10 มิ.ย. 62 เวลา 00:55 น. 1

คิดว่าดูรีวิวสายภาษาที่จะเข้าของหลายๆโรงแล้วค่อยเลือกดีกว่าค่ะ มันจะมีอยู่แล้วล่ะสักห้องที่เป็นแหล่งรวมเด็กไม่มีที่ไป แต่ไม่ได้หมายความว่าเด็กสายภาษาจะไม่ดีทุกคน หรือทุกที่ ไม่ได้หมายความว่าสอบไม่ติด ว ค แล้วมาเลือกภาษาเสมอไป เพราะคนที่ตั้งใจไปจริงๆก็มีค่ะ โรงเรียนเราปีนี้เด็กเก่งสุด โอเน็ตอันดับหนึ่งของโรงเรียน เลือกสายฝรั่งเศสนะคะ และ เวลาสอบเนี่ยมันแยกกันเน้อ ไม่ใช่สอบรวม คนเลือกสายภาษาอาจจะเก่งพอจะสอบติดสายวิทย์ ได้ก็ได้นะคะ แค่ไม่ชอบเท่านั้น แต่อย่างที่บอกมันจะมีอย่างน้อย 1 ห้องแน่ๆ จึงควรเปรียบเทียบประวัติหลายๆที่ไว้ เช่น จะเข้าจีน ลองหาดูประวัติแผนจีนหลายๆโรงว่าเป็นไง แล้วก็เลือกไปเข้สโรงเรียนที่มันดีก็ได้นะคะ

1
nn_eazydays1702 12 มิ.ย. 62 เวลา 22:59 น. 1-1

เป็นคำแนะนำที่เราต้องเอากลับไปคิดแล้วค่ะ เราก็ยังอยากปรึกษาหลายๆคน เพราะแต่ละคนพูดไม่เหมือนกันเลย แต่ว่าคุณให้คำแนะนำเราดีมากๆเลยค่ะ ขอบคุณมากๆนะคะ เราจะลองทำตามดูขอบคุณมากๆเลยค่ะ!

0
丽珊。lili 29 มิ.ย. 62 เวลา 21:09 น. 2

เราก็ม.3เหมือนกัน โรงเรียนเรามีIPจีน ซึ่งเรียนจีนกันค่อนข้างหนัก เรียนกับคนจีนจริงๆสลับกับครูคนไทย สังคมที่นี่ถือว่าโอเคเลยค่ะอาจจะเพราะเด็กน้อยแล้วก็สายนี้มีห้องเดียวทั้งห้องชั้นม. 4-6ก็จะติดกัน เลยจะสนิทกันมากๆ ลองหาที่เค้ารีวิวหลายๆที่แล้วลองตัดสินใจก็ได้ค่ะ สังคมมันแล้วแต่ที่แล้วแต่กลุ่มเพื่อนจริงๆค่ะ มันมีจริงๆค่ะคนที่อยากเรียน

1
nn_eazydays1702 19 ส.ค. 62 เวลา 21:21 น. 2-1

ขอบคุณที่มาแชร์กันนะคะ อยากทราบว่าตัวเองเรียนโรงเรียนไหนคะ เผื่อเราจะศึกษาไว้เป็นข้อมูล เพราะว่าตอนนี้ก็ยังหาอยู่เลยค่ะ

ขอบคุณล่วงหน้าด้วยน้าาา><

0