Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เราผิดอะไร?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ไม่เกริ่นอะไรทั้งนั้น​ เราอยู่ม.4 และเรามาอยู่หอ​ และแม่ก็ตามมาอยู่ด้วย​ จากหอเล็กๆกลายเป็นบ้านที่เช่า​ และเราการเรียนค่อนข้างดีมาตลอด​ และเมื่อวาน​ เราบ่นว่าปวดหัวซึ่งปวดหัวมากๆ​ เมื่อคืนเรานอนไม่หลับเลยนอนเล่น​และแม่เอายามาให้​ เรากินแล้ว​ ตื่นเช้ามามันกลับปวดหัวไม่หาย​ เราขอเขาไม่ไปได้มั้ยมันปวดจริงๆ​ ผลกลับมาเราโดนด่า​ ด่าแบบด่าดังมาก​ อายบ้านข้างๆด้วย​ เราเลยพูดไปว่า​ กลับไปก็ได้​ เดี๋จวดูแลตัวเองเอง​ คือเราปวดหัวมากและหวั่นไหวกะคำพูดพวกนี้​ เราไม่อยากอยู่แล้ว​ แค่นี้เราผิดมากเลยหรอ​ เราฆ่าคนตายหรอ​ แค่ปวดหัวละไม่ไปโรงเรียน​ ด่าเรายับ​แล้วที่เราทำผลการเรียนออกมาดี ทำไมเราไม่ๆด้รับคำชมละ​ น้อยใจทุกๆเรื่อง​ เราอยากอยู่ตัวคนเดียบ​ ถ้ามีครอบครัวละเป็นแบบนี้ล้มครั้งเดียวด่าเราบ้านแตก​ เห้อออออออ!

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

I2aiu 10 มิ.ย. 62 เวลา 21:35 น. 1

เราแนะนำจากใจเลยนะ หาเพื่อนบ่นเรื่องนี้ดู ในเวลาที่ผิดใจหรือรู้สึกแย่กับคนในครอบครัว เพื่อนจะเป็นที่พึ่งพิงได้ดีที่สุด ไม่ว่าจะสำหรับตอนนี้หรือในอนาคต


แต่ตอนนี้นาย/เธอ(ไม่รู้ญหรือช - -') ต้องใจเย็นก่อน อย่าพึ่งคิดลบกับแม่ตัวเอง

เราก็มีปัญหากับคนในบ้านเหมือนกัน ถึงขั้นเก็บไปฝันร้ายซ้ำแล้วซ้ำเล่า เครียดจนเกือบไม่เป็นอันจะกินอันจะนอน เราขอบอกไว้ก่อนว่า การจะตัดสินว่าคนในครอบครัวดีหรือไม่ มันเป็นเรื่องที่ต้องใช้เวลา และมันก็แก้ปัญหาได้ครึ่งๆกลางๆด้วย ถึงเขาจะไม่ดีจริง แต่ทางที่ดีที่สุดคือพยายามอยู่ด้วยกันโดยไม่ให้เกิดปัญหา 

เราต้องเข้าใจด้วยว่าอารมณ์ที่เรารู้สึกโกรธ หรือเกลียดตอนนั้นมันเป็นอารมณ์ชั่ววูบ หรือเขาทำอะไรที่ไม่ถูกต้องใส่เราจนมันไม่ไหวจริงๆ


ตอนเราเครียดจากเรื่องนี้มากๆ คนที่ทำให้เราผ่านมันมาได้ก็คือเพื่อนที่คอยรับฟังเรา คอยอยู่ข้างๆเรา แล้วพอต่อไปหลังจากนี้ เมื่อเวลาผ่านไป เราก็จะค่อยๆคิดได้เองว่าจะหาทางจบให้กับปัญหานี้ได้ยังไง

0