Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชอบสาขาที่เรียน แต่มีหลายสิ่งที่ทำให้รู้สึกไม่สบายใจ ซิ่วดีไหม

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยครับ ตอนเหตุผลที่จะทำให้ซิ่วมีอยู่ไม่กี่ข้อครับ กำลังชั่งน้ำหนักอยู่ว่าคุ้มไหม อะไรหลายๆอย่าง เลยอยากถามความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆครับ
-เหตุผลแรกคือเรื่องค่าใช้จ่ายครับ ที่ๆผมเรียนอยู่ตอนนี้มีค่าใช้จ่ายที่สูงมาก ทั้งค่าหน่วยกิต และค่าใช้จ่ายอื่นๆภายในรุ่น ซึ่ง เป็นปัญหาหลักที่สุดเลยก็ว่าได้ แต่ก็ยังพอดีทางแก้ครับ ถ้าอยู่ต่อก็สามารถกู้ทุน กรอ.ได้ แต่ค่าใช้จ่ายภายในรุ่นนี้เลี่ยงไม่ได้จริงๆครับ
-เหตุผลที่2 ว่าด้วยมหาลัยที่ๆผมเรียนอยู่มีระบบที่คล้ายคลึงกับระบบทหาร (ผู้อวุโสมีอำนาจเหนือกว่า)ซึ่งที่จริงผมก็พอกัดฟันทนไปไปได้ครับ แต่มันแค่รู้สึกอึดอัด เวลาที่ต้องเจอหรือต้องทำในเวลาที่เราคิดว่าไม่สมควรทำแล้ว
-เหตุผลที่3 เรื่องการเรียนครับ ตอนแรกที่เข้ามาที่นี่เพราะคิดว่าน่าจะทนอยู่กับมันได้ ซึ่งตอนนี้ยังไม่เจอหรอกครับเป็นวิชาที่ต้องเจอตอนปี2 แต่อัดแน่นไปด้วยวิชาที่เราไม่ชอบและไม่ถนัด แต่ผมคิดว่าผมสามารถพยายามตั้งใจให้มันพอผ่านได้ครับ หลังจากฟังจากรุ่นพี่หลายๆคนว่ามันนรกมาก ผมก็เริ่มคิดว่าจะไหวจริงหรอ555
มีแค่นี้ครับเหตุผลที่ทำให้ผมลังเลว่าจะสู้ต่อหรือกลับไปจุดstartดี เพราะตอนนี้ก็ยื่นติดที่ๆนึงแล้วเป็นมหาลัยรัฐครับซึ่งเหลือเวลาไม่มากก็ต้องไปมอบตัว เลยอยากถามความเห็นจากพี่ๆเพื่อนๆครับและอยากได้คำแนะนำ ขอบคุณล่วงหน้าครับ

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Jame 12 มิ.ย. 62 เวลา 16:50 น. 1-1

คณะที่สิบได้คือวิดวะรวมครับต้องไปเลือกอีกตอนขึ้นปี2อะครับ

0