Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

พนักงานเซเว่นโดนด่า

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็นพนักงานเซเว่น ทำวันแรก ทุกคนดีมากนิสัย
ยิ้มแย้มพูดง่ายตรงไปตรงมา 
ได้ทำได้1–2 วันโดน ด่า ทำโน่นทำนี้ช้า ผู้ช่วยฝึกหัดก็มาเร่งงานคนไม่เป็นยังโน่นยังงี้ ก็มาบีบอัดเหมือนจะทำให้เราเป็นงานไปหมด 
วันๆๆโดนด่า โอเคกลั้นน้ำตาก้มหน้าทำงาน 
พนักงานเซเว่นกันเอง โดนด่าทุกวัน 
มีอยู่วันหนึ่ง ผู้ช่วยใช้ให้ไปเก็บลังเบรก 

ผู้ช่วย=บอกหนูลังเบรกหนูอยู่ข้างล่างไม่ลงไปเก็บล่ะ 
เรา= ก็ลงไปดู ก็เปิดเอ้าไม่ใช่ของเรานะ ก็ขึ้นไบอก.    
         ผู้ช่วยว่าไม่ใช่ลังเบรกของหนู 
ผู้ช่วย=  เอ้าถ้าไม่ใช่ของหนูก็เก็บไม่ได้เหรอมันไม่ใช่ของพี่เหมือนกันพี่ยังเก็บได้เลย 

ด้วยความ งง เราก็เก็บเบรกคิดในใจ( เราผิดใช่ไหม)

 ล่าสุด เราไม่สบาย ปวดท้องเมนส์ ไปทำงานไม่ไหวจริงบวกด้วยปวดท้องเมนส์ จึงโทรไปลา ผู้จัดการร้าน. เขาบอก ไม่ไหวจริงๆๆก็หยุด เราก็โอเคไม่ไหวจริงหยุดงาน ผู้จัดการร้านไม่ได้ว่าอะไร 
เขาก็ไปเปลี่ยนจ๊อบ เปลี่ยนกะ พนักงานใหม่ 
เราก็รุ้สึกเสียใจ แทน แต่เราไม่สบายจริง ปวดท้องเมนส์จริง ก็ไม่มีปัญหาอะไร 
พอตกดึก ผู้ช่วยฝึกหัดทักมาว่า 
เรามีรูปน่ะ  






โดนคนที่เป็นผู้ช่วยอันดับสูงกว่าว่าเราก็ร้องไห้เสียใจเราโดนข่มโดนด่าโดนว่าดุ หลายอย่างก็ทน 
ทนทุกครั้งแต่ครั้งนี้ไม่ไหว ผู้ช่วยทักมาว่า
ทั้งว่าและโพสต์ ประจานเรา 


เราเลยตัดสินใจลาออก แบกปัญหาไม่ไหว 
ทำงานสองกะ แล้วต้องมาทนโดนคนด่าเหรอ 
ถามทนงานไหวไหม เราทนไหวน่ะงาน 
แต่เราทนคนไม่ไหว ทุกคนทำตัวแบบตัวเองเป็นใหญ่หมดอะไรไม่ได้ดั่งใจก็บ่นว่า แถมหยิบจับอะไรก็ผิด
  
พอเราออก ก็โดนด่า พนักงานด้วยกันทักมาด่า
เรามีรูปน่ะ 


ปัจจุบัน. เราทำเ.เว่นสาขาอื่นตอนนี้โอเคมาก 
ทุกอย่างดี ไม่เหมือนที่นั่น 
ล่าสุด เราทำงานที่ใหม่เขาก็โพสต์ ด่าเราอีก 
เป็นแบบนี้เราทำไงได้บ้าง 
เดะรูปตามมาทีหลังน่ะอ่านไปคร่าวๆๆก่อน
#ไปล่ะง่วงนอน 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

เมโลดี้สีฟ้าใส 12 มิ.ย. 62 เวลา 07:02 น. 2

ทุกอย่างก็ต้องปรับตัว ไม่มีใครถูกใจเราไปทุกคนหรอก จะย้ายกี่ที่ก็มีแบบนี้ แล้วจะย้ายที่ชั่วชีวิตเหรอ เค้าบอกว่าช้า นั่นนี่ ก็พยายามปรับให้เร็วขึ้น ให้ดีขึ้น ทำยังไงก็ได้ให้เห็นว่า เอ้อออ เราพยายามเว้ย เรากระตือรือร้นเว้ยย เรื่องเก็บของนั่นก็เหมือนกัน จริงๆไม่ใช่ของเรา แต่มันเป็นของร้านก็เก็บได้ หรืออ่ะเก็บไม่ไหว ไม่ใช่ของเรา ไปตามเจ้าของคนที่ต้องทำหน้าที่นี้มาเก็บ ไม่ใช่เดินไปบอกผู้จัดการ ไปบอกผู้ช่วย ว่ามันไม่ใช่ของเรานะ เค้าอาจจะมองผิดจริง และการไปย้ำว่าเค้าผิด มันย่อมทำให้คนฟังอารมณ์เสีย หรือจริงๆแล้วเค้ารู้อยู่แล้วว่าไม่ใช่ของเธอแต่ จงใจให้เธอไปเก็บ เพื่อดูความมีน้ำใจของเธอก็ได้นะ ที่เค้าดุจู้จี้ เค้าอาจพยายามสอนงานเธออยู่ก็ได้นะ ได้คิดแง่นี้บ้างหรือเปล่า เรื่องลาเรื่องหยุด อันนี้เราไม่รู้ว่าระเบียบมันเป็นไงนะ ต้องลาใคร ยังไงขอไม่พูดถึงละกัน แต่ความเจ็บป่วยเป็นเรื่องสำคัญ ถ้าจำเป็นจริงๆก็หยุดไปเถอะ ลองเก็บเอาคำด่าพวกนั้นมาวิเคราะห์ตัวเองบ้าง มันคือสิ่งที่คนอื่นเห็นจากเรานะ บางทีเราอาจเป็นแบบนั้นโดยที่เราไม่รู้ตัวรึเปล่า ถ้าใช่ก็แก้ไข เพราะถ้าไม่แก้ไข อยู่ที่ไหนเธอก็จะเจอเรื่องเดิม เพราะนี่คือชีวิตจริง คือประสบการณ์ที่ทุกคนต้องเจอ มันไม่มีใครมาคอยโอ๋เราหรอกนะ


สุดท้าย ขอให้ดจองานที่ตัวเองถูกใจ ทำแล้วสบายใจก็ละกัน

0