Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

แชร์ประสบการณ์เตรียมสอบสายหมอ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่า เราเป็นdek62 ตอนนี้ติดคณะแพทยศาสตร์จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย รอบ 3 ด้วยคะแนน73.5X เราจะมาเล่าประสบการณ์ของตัวเองในการเตรียมสอบ อ่านหนังสือ สามารถนำไปปรับใช้กันได้ ใครไม่สะดวกscroll downยาวๆ สามารถอ่านในไอจีได้นะ ig:thatha_machale

ใครอยากอ่านเป็นกระทู้มากกว่า ก็มาเริ่มกันเลย

การเตรียมตัว 
จะทำอะไรให้สำเร็จเราต้องมีเป้าหมายเสมอ เราต้องรู้ตัวว่ากำลังทำอะไรอยู่ processถึงขั้นไหนแล้ว อ่านหนังสือสอบก็เหมือนกัน วิชานี้จะเริ่มอ่านช่วงไหน วันนี้จะอ่านไปเท่าไหร่ จะอ่านจบช่วงไหน ส่วนตัวจขกทเองทวนเนื้อหาทุกวิชาเสร็จก่อนเปิดเทอมม.6 เทอม2 แล้วก็เริ่มทำโจทย์หลังจากนั้น ก็มีเวลาประมาณ4เดือนในการฝึกทำโจทย์ ทำข้อสอบ


คอร์สเรียน/ที่เรียนพิเศษ 
ลงตัวไหนบ้าง บอกหมดทุกคอร์ส อันไหนดีก็แนะนำไป ไม่จำเป็นต้องยึดสถาบันตามนี้นะ หาที่ๆที่เราเรียนแล้วเกิดประโยชน์มากที่สุด คือเรียนรู้เรื่อง เกิดการอัพเกรดตัวเอง
***ย้ำอีกครั้งว่าไม่จำเป็นต้องลงคอร์สเอนที่เป็นการสอนเนื้อหาทั้งหมดอีกรอบ ถ้าเราไม่ได้อาการสาหัสจริงๆ จากประสบการณ์ที่ลงคอร์สเอนมา ก็พบว่าจริงๆอ่านเองก็ได้

หนังสือ
แต่ละเล่มที่จะพูดถึงต่อไปนี้ เป็นเล่มที่ควักตังค์จ่ายเอง ซื้อที่ศูนย์หนังสือจุฬาทุกเล่ม อาจมีไม่ครบทุกวิชา เพราะบางวิชาอ่านแค่หนังสือของที่เรียนพิเศษมาก็พอแล้ว
เป็นกำลังใจให้คนเตรียมเอนทั้งหลายน้า อย่าหักโหมเกินไป รักษาสุขภาพด้วย สุขภาพจิตก็สำคัญเหมือนกัน เอาที่พอดี เครียดได้ ท้อได้ แต่อย่านาน ถ้าอ่านหนังสือแล้วเหนื่อยเมื่อไหร่ ก็พักได้ เราก็เป็นคนที่... ใช้คำว่าไม่ขยันจะดีกว่า ช่วงแรกๆที่เตรียมเอน ก็อ่านการ์ตูนมากกว่าอ่านหนังสือ ในขณะที่เพื่อนในห้องทำโจทย์กันทั้งวัน หย่อนยานไปมาจนถึงจุดที่เราคิดเองได้ว่า ถ้าเราไม่อ่านตอนนี้ เราก็ต้องอ่านอีกรอบทั้งหมดตอนประกาศผลแล้วไม่มีชื่อเรา สู้เราอ่านทีเดียวให้จบๆไปเลยดีกว่า จนเราตัดใจลบแอพอ่านการ์ตูนทั้งหลาย ลบไอจีกับทวิตเตอร์ด้วย สู้ๆนะทุกคน ตนเป็นที่พึ่งแห่งตน

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

ผู้ปกครองเด็ก62 6 ก.ค. 62 เวลา 04:56 น. 1

เก่งมากเลยลูก ว่าที่คุณหมอลูกชายติดรอบ2แพทย์มช.ปีนี้เช่นกันครับลูกเคยบ่นๆว่าเราอยู่ ตจว.จะหาที่เรียนกวดวิชายังยากเลยบางครั้งต้องเดินทางไปเรียนกวดวิชายังจังหวัดใกล้เคียงเปิดโรงแรมนอนกันเลยแต่ลูกก็พยายามจนติดขอบคุณประสบการณ์ดีๆนี่แหละคุณหมออาชีพที่มีแต่การให้เพื่อเป็็นประโยชน์แก่น้องๆต่อไปตบมือรัวๆครับ

0