Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ชีวิต ลิขิต เอง

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีทุกคนนี่เป็นการเขียนครั้งแรก

ที่ไม่กล่าวครับ” หรือค่ะ” เพราะไม่อยากแสดงตัวตนต้องขอโทษก่อนสำหรับเรื่องนี้

วันนี้จะมาเล่าเรื่องชีวิตของครอบครัวครอบครัวนึง

มีเด็กผู้หญิงคนนึงเกิดมาขอใช้ชื่อย่อว่านอเธอเกิดมาในครอบครัวใหญ่ครอบครัวนึงแต่เธอมักจะบอกว่าเธอไม่ค่อยได้ความรักจากคนในครอบครัวเธอเล่าให้ฟังว่าเธอเป็นลูกคนเดียว(อ้าวแล้วเป็นครอบครัวใหญ่คนเยอะยังไงเธอจริงเล่าให้ฟังต่อว่าที่ว่าคนเยอะเพราะเธอมีพี่อีกร่วม10 คน(ประมาณจากแม่เดียวกันพ่อเธออายุน้อยกว่าแม่เธอทำให้เธอเป็นลูกคนเล็กเป็นที่รักของพ่อและแม่เลยอาจทำให้พี่ๆไม่พอใจไม่นานแม่เธอได้ป่วยด้วยโรคร้ายอะไรสักโรค(ไม่แน่ใจเธอต้องออกจากโรงเรียนเอกชนชื่อดังในจังหวัดมาเรียนโรงเรียนเทศบาลใกล้บ้านซึ่งในขณะนั้นเธออยู่ในชั้นประถมตอนต้น(.2-.3)

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:29 น. 1

เพื่อ มาช่วยดูแล แม่ และ ลดค่าใช้จ่าย เธอเล่าให้ฟังว่า พ่อ ให้เงิน พี่ลูกของแม่ เอาเงินไม่จ่าย ค่าเล่าเรียน(ค่าเทอม) แต่เงินนั้นก็ ไม่ถึงโรงเรียน เป็น อีก 1 สาเหตุ ที่เธอต้องย้าย และ ต่อมา แม่เธอได้ เสียชีวิตลง พี่หลายคน ยิ่งเกียดชังเธอ โทษว่าเธอ คือ สาเหตุที่ทำให้แม่เสียชีวิต และหลังจากนั้น พ่อ ก็ เป็นคน เลี้ยงดูเธอ มา ในระหว่าง เรียนโรงเรียนเทศบาล เธอมีพื้นฐาน ที่ดีมาจาก รร.เอกชน เธอได้เปรียบเพื่อนๆ เธอจึงเรียนดี และ เธอเป็นคนหน้าตาดี เธอจึงเป็นที่จดจำในยุคนั้น (อันนี้เธอเล่าให้ฟัง ด้วยน้ำเสียงภูมิใจ)

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:31 น. 2

และ เมื่อจบ ประถม เธอได้ไป สมัครสอบเข้า โรงเรียนมัธยม ประจำหวัดจังหวัด และยุคนั้น ผู้สมัครถ้า มีที่พักอาศัยอยู่ในพื้นที่ สามารถ จับสลากเข้าเรียนได้โดย ไม่ต้อง สอบ และ เธอ ก็ ได้สิทธินั้น เมื่อถึงวัน จับสลาก เธอจับได้ เธอได้เข้าศึกษา โรงเรียนประจำจังหวัดระดับ มัธยม ที่ดีที่สุด เธอ ได้อยู่ /9 เป็น ห้อง เรียนทั่วๆไป เรียน ไป จนถึง ม.5 เธอเริ่ม มีแฟน เป็น รุ่นน้อง แถวบ้านเพื่อน พอเข้า ม.6 เธอ ตั้งครรภ์ (ท้อง) เธอ ต้องออกจาก โรงเรียน เธอเล่าให้ฟังว่า ชีวิต มัธยมปลาย เธอ เกเร แอบไป กินเหล้ากับเพื่อนอยู่บ่อยๆ เพราะพ่อเธอ ทำงานไกล กว่าจะเจอพ่อ ก็ ค่ำๆหรือ ดึกๆ

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:32 น. 3

เธอก็ คลอดเด็ก ออกจาก ให้ชื่อเด็กคนนี้ว่า นฟ นฟ เป็น เด็กผู้หญิง และ เมื่อ นฟ อายุไม่น่าจะเกิน 3 ขวบ เธอ ก็ ได้ แยกทาง กลับ พ่อ นฟ ด้วยความ ที่เป็นเด็ก ทั้งคู่ ตอนนี้ เธอ ก็ ต้องออกไปทำงาน เอา นฟ ไป ฝาก ย่า นฟ เลี้ยงช่วง เธอ ไปทำงาน เธอได้ไปทำงาน ที่ร้านไอติม ที่ห้างแห่งนึง (ด้วยความที่เธอ หน้าตาดี เธอมักจะเล่าให้ฟัง ประมาณว่า มีหนุ่มๆ ตามมาอุดหนุนกันไม่ขาดสาย) ต่อมา ไม่ทราบว่าเกิดอะไรขึ้น พ่อ เธอบอกว่า ที่ทำงานพ่อ บีบพ่อสารพัด สรุป พ่อลาออก และ ขอไปบวช ทิ้งเงินสด บัตรเครดิต และ ที่ดิน 1 แปลง ไว้ให้ และ พ่อเธอ ก็ไปบวช ทีนี้ เธอต้อง เลี้ยงลูกลำพัง ด้วย อายุ ณ ตอนนั้น คือ 20 ต้นๆ (ฟังดูแล้ว น่าสงสาร) เธอได้ ใช้บัตรเครดิต จนวงเงินเต็ม และไม่ได้ ผ่อนชำระ จนบัตรถูกปิดไป เธอบอกว่า เธอถูกบีบให้ ขายที่ดินแปลงนั้น ให้ พี่แม่เดียวกัน ในราคาที่ถูกกว่าราคาท้องตลาดมาก เงินสดที่ พ่อให้ไว้หมดลง

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:33 น. 4

เพื่อนจึงชวนไปอยู่ด้วย และ ชักชวนเธอ มาทำงาน เป็น PR ร้านเล้าท์ ด้วยอายุ ณ ตอนนั้น และ เธอเป็นคนผิวขาว หน้าตาดี จึงเป็นที่นิยม ของคนกลางคืนสมัยนั้น เธอ มีรายได้เป็น กอบเป็นกำ ใน ขณะนั้น เธอได้เช่าห้องอยู่กับเพื่อน และ นฟ ลูกสาวของเธอ ก็ อยุ่กับเธอ เธอไม่ได้ทิ้งลูกสาวไปไหน แต่ลูกสาว ในวัย 4 ขวบได้เห้นพฤติกรรม เธอทั้งหมด เธอ ดื่มเหล้า เบียร์ ทั้งที่ ทำงาน และ นอกที่ทำงาน ตั้งวงกับเพื่อนๆบ้าง และ เธอ สูบบุหรี่ เธอ พอมีรายได้ มาง่าย เงินก็หมดไปง่ายเช่นกัน จาก เป็น PR เธอ เลื่อนขึ้นมาเป็น โคโยตี้ ทีนี้จะได้ ค่าดื่มเยอะขึ้น แต่ จะต้องใส่ชุดที่นุ่งน้อย หุ่มน้อย และ ต้อง ขึ้นไปเต้นโชว์ ต่อ มาเธอ ท้อง เธอ เล่าให้ฟังว่า เธอท้องกับ คนแถวบ้าน พ่อ นฟ ทำไป เพราะ ประชด และ ผุ้ชายคนนั้นก็ ไม่รับผิดชอบ บางที เธอไปเล่าให้คนอื่นฟังว่า เธอ ท้องกับ พ่อ. นฟ สรุป ตอนนี้ก็ ไม่มีใครทราบว่า ใครคือ พ่อเด็กในท้อง บางข่าว มาว่า เธอท้องกับลูกค้า (มาถึงจุดนี้ ชีวิตเธอน่าสงสารจริงๆ)

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:34 น. 5

พอทางร้านรู้ว่าท้อง ก็ ให้เธอ ออกจากงาน เธอตกงาน เงินก่อนหน้านี้ได้มาง่าย ก็ ใช้ง่าย ทำให้เหลือเงินน้อย เธอ ต้อง เลี้ยง นฟ และ ตั้งท้อง เธอ ติดต่อไป ยัง พ่อของเธอ ที่บวชเป้นพระอยู่ เธอบอก พ่อเธอไม่เข้าใจ ต่อว่าเธอ และ ระหว่าง เธอท้อง ก็ มีหนุ่มน้อยคนนึง และเพื่อนๆ เธอ คอยช่วยเหลือ จนเธอ คลอด ออกมา เป็นบุตรชาย ขอ เรียกว่า นห เธอ พักฟื้น โดย มีหนุ่มน้อยคนนั้นเป้นคนดูแล เธอ พอ นห อายุได้ 4-5 เดือน เธอ กลับไปทำงาน ที่เล้าท์ แบบเดิม แต่ เปลี่ยนร้าน

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:37 น. 6

เธอ กลับมาทำงานในตำแหน่ง PR เธอได้รู้จัก เซลล์ (มาม่า) ให้ ชื่อ ว่า มาม่า พ และ มาม่า พ ได้ ทราบเรื่องราวชีวิต เธอ ที่มีลูกเล็ก จึงแนะนำ เพื่อน มาม่า พ ให้ เธอรู้จัก ตั้งชื้อ ยจ ยจ เป็น คนว่างงาน ไม่มีอาชีพ เป็นหลักแหล่ง ยจ เลย อาสา รับเลี้ยง เด็ก ทั้ง 2 ไว้ คือ นฟ และ นห ซึ่ง นห ยังเล็ก นัก ประมาณ 4-5 เดือนได้ โดย ตกลง ค่าใช้จ่ายกัน ประมาณ 1หมื่นบาท โดยให้ ทั้ง 3 คน นอ นฟ และ นห ไปอยู่บ้านเขา ได้เลย ค่าน้ำไฟ ค่ากิน รับส่ง นฟ ไปเรียน และ ค่าแพมเพิ้ด นห นม รวม ได้ ราคานั้น แต่ เงื่อนไข คือ จ่ายเงิน ทุก 10 วัน นอ ก็ ตกลง ต่อมา นอ อยากจะเริ่ม ชีวิตใหม่ จึง ขอเปลี่ยน ทั้งชื่อ จริง และ ชื่อเล่น ใหม่ ตอนนี้ ชื่อเล่น จาก นอ เปลี่ยน เป็น นน ต่อ มา เธอ (นน) ก็ ได้ทำงานไป จน เธอ มา เจอ ผู้ชาย คนนึง เป็น เจ้าของ กิจการ กิจการนึง มีครอบครัว แล้ว ให้ ชื่อว่า ตป ตป เป็น หนุ่มรุ่นใหม่ อายุ 28 ธุระกิจ อยู่ช่วงกำลัง ขาขึ้นมาก อุปนิสัย ตป เป็น คนรักเพื่อน ลูกน้อง มักจะพา และ เลี้ยงลูกน้อง เสมอ

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:38 น. 7

เมื่อทั้ง 2 ได้เจอกัน ด้วยคำแนนำ ของ มาม่าซัง คนนึง ซึ่ง มาม่าซัง คนนั้น เขา รู้จัก ตป มานาน ว่าเป็น คน กระเป๋าหนัก ในช่วงนั้น และ ตป ก็ ได้ แวะ มาหา เธอ ประจำ จน ตป คุย กับ มาม่าซัง ขอซื้อดื่ม เธอ และ สรุป เธอ ก็ ไป นอกร้าน กับ ตป (ซึ่งถึงไหนกัน อันนี้ ไม่ทราบได้) เธอ เล่าให้ฟัง ว่า ตป ไม่ชอบคน สูบบุหรี่ ขอให้เธอ เลิก สูบ แล้ว จะเลี้ยงดูเธอ ให้ เธอ ออกจากร้านเล้าท์ และไป ทำงาน อยู่กับ ตป เธอ ตกลง เลิกบุหรี่ และ ไป ทำงาน กับ ตป ระหว่าง ที่เธอ ทำงาน ให้กับ ตป สถานะ เธอ กับ ตป ตอนนั้น คือ กิ๊ก และ เธอ ก็ ยังคุยกับ ลูกค้าที่มาติดพันเธออยู่ (แต่ ข้อมูลจาก ยจ ว่า เธอ เกินเลย กับ ลูกค้า ชื่อย่อ เช ขับ ซีวิค มากกว่า คำว่า ลูกค้า) ต่อมา ตป พอระแคะระคลาย เธอ จึง ต้อง เลิก ขาดกับ ลูกค้า เช ต่อมา เธอ ขอ ตป ให้ รับลูกสาว ของ ยจ มาทำงาน ที่ บริษัท ตป ตกลง รับ ลูกสาว คนโต ของ ยจ มาทำงาน ทำงาน ได้ไม่นาน ลูกสาวคนโต ของ ยจ มีปัญหา กับ ผู้ร่วมงาน คนอื่น จึง ขอ ตป ย้ายสาขา ซึ่ง เป็น สาขา ของ ตป ที่เพิ่ง เปิดใหม่ ได้ไม่นาน และ สาขาที่จะย้ายไป นั้น ตป เป็นคน ดูแล เอง ตป ตกลง ให้ย้ายสาขา ย้อนไปนิดนึง สาขา ที่เธอ ทำงาน ที่แรก ภรรยา ที่ถูกต้องตามกฎหมายของ ตป เป็น คนดูแล

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:38 น. 8

ทีนี้ เธอย้ายไป สาขา ที่ ตป ดูแล เอง ความใกล้ชิด ระหว่างเธอ กับ ตป ก็ เกิดขึ้น และ วันนึง ตป ถอยรถมาใหม่ (รถยุโรป) กลางวันไปกินข้าวกัน เกิดปัญหา เกี่ยวกับการขึ้นรถ ลูกของ ยจ เดินไป แต่ เธอ และ นห ขึ้นรถ ตป ไป พอเธอ กลับมาบ้าน เธอ จึงมีปัญหา กับ ครอบครัว ยจ เธอ บอก เธอ ถูกทำร้าย เธอจึงหนีออกมา จากนั้น ตป จึงได้จัดการ เรื่องที่อยู่ และ ได้ย้าย ลูกเธอ ทั้ง 2 ไปเรียน ที่โรงเรียน เอกชน แห่งนึง (ย้ายกลางเทอม จริง ต้อง เข้าเอกชน เท่าที่ทราบ) ทีนี้ เธอ จึงอยู่ ในสายตา ของ ตป มากขึ้น ใกล้ชิดกัน มากขึ้น และ แล้ว เธอ ก็ ท้อง กับ ตป

ตป จึง ให้ เธอ ออกจากงาน ไปเก็บตัว ระหว่างที่เธอ เก็ยตัว ตป ก็ ห่างจากเธอ เพราะ เกิด สาขา ที่ 3 และ ตป เป็น คน ชอบเที่ยว เธอท้อง เลยไปกับ ตป ไม่ได้ เธอ บอกว่า ตป มี ผู้หญิง อีก ทำให้เธอ ช้ำใจ และ ก็ ถึงวัน คลอดเด็ก ตป ให้เธอ คลอด ที่ รพ.เอกชนอย่างดี รับรองบุตร ไปเฝ้า วันที่เธอคลอด ออกค่าใช้จ่ายทุกอย่าง และ จ้าง คนไป เฝ้าเธอ ต่อ มา เธอได้ติดต่อ ให้ พ่อเธอ ลาสิขา ออกมา และ ได้ มาช่วย เลี้ยงลูก คนใหม่ ของเธอ กับ ตป ให้ชื่อ เด็กคนนี้ ว่า นล นล เป็น เด็ก ผู้หญิง พอ เธอแข็งแรง ตป ให้ เธอ กลับไปทำงาน ที่ บริษัท แต่ เธอต้องกลับ ไปทำงาน ที่ สาขา แรก ที่ ภรรยา ของ ตป ดูแล อยู่ เพราะ สาขา 2 ได้ ปิดไป และ สาขา 3 ไกล เธอ ทำงาน ได้ไม่ได้ เธอ ได้ลักลอบ คบ กับ ลูกน้อง ตป ต่อ มา ตป จำได้ และ ได้ ตบ เธอ ไป 2 ที เธอ ให้ เหตุผล ว่า เธอ แก้แค้น ที่ ตป ทำกับ เธอ ช่วงท้อง ตป ขอโทษ พ่อเธอ และ เธอ ที่ทำร้ายเธอ และ ให้ อภัยเธอ

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:39 น. 9

แต่ มีเงื่อนไข ขึ้นมาใหม่ คือ จะหยุด จ่ายค่าเรียน นฟ กับ นห จนกว่า จะ การตกลงกันใหม่ และ ได้ มี อป เข้ามาช่วย เหลือ ในส่วนนี้แทน อป ไม่ได้เป็น ญาติ ฝ่ายไหน กับ เธอ อป คือ คุณอา ของ เพื่อน ตป ที่ ได้รับทราบเรื่อง ของ เธอ และ ถูกชะตา กับ นห ลูกชาย ของ ของ อป เลย ช่วยเหลือ เธอ มาตลอด

ต่อ มา ตป รู้สึก ไม่อยากปิดบัง ภรรยา เขา ถึงบอก ความจริง กับ ภรรยา ตป ว่า เขา มี นน(หรือ นอ) เป็น ภรรยา อีกคน และ มีลูกด้วยกัน 1 คน ภรรยา ตป เสียใจมาก และ รับไม่ได้ กับ เรื่องนี้

ตป ถึง ต้อง ย้าย เธอ ไป สาขา 3 และ ตป ก็ ได้ช่วย เธอ ผ่อนบ้าน(ใหม่) และ รถ ให้ เธอ ใช้เดินทาง ไป ทำงาน เธอ ขับรถ ไม่เป็น ตป ทั้งสอน เอง และ ให้ เธอไป เรียน โรงเรียนสอนขับรถ ที่ สามารถออกใบขับขี่ ให้เธอได้ จนเธอ จับรถได้ และ มีใบขับขี่

ต่อ ตป ได้ แนะนำ เธอ ให้ รู้จัก พี่สาว ตป ที่ ต่างจังหวัด และ เธอ ได้เดินทางไป ช่วย พี่สาว ตป ที่ต่างจังหวัด พอดี พี่สาว ตป จัดงานบุญ แต่ แล้วการไป ครั้งนี้ ก็ ทำให้ เธอ กับ ตป มีปัญหา กัน ตป เป็น คนไม่เชื่อ เรื่องลี้ลับ แต่ เธอ ไปรับขันค์5 จาก พระแม่ อะไร สักอย่าง และ ทุกคน รวมถึง เธอ พูดให้ร้าย ตป ว่า ไม่ดีแบบนั้นแบบนี้ ไม่ได้ ผ่อน บ้าย ผ่อนรถ ให้ ตป ทราบเรื่อง ไม่ยอม ตามไปเครีย จนเรื่อง ถึง โรงพัก สรุป ตป เป็น คนผ่อน ทุกอย่าง จริง ตาม ที่ ได้ ลงบันทึก ที่ เธอ ตกลง กับ ตป ไว้ และ เธอ กับ มา ทำงาน โดย อป เป็น คน เรียก ตป และ เธอ มาปรับความเข้าใจกัน สรุป ดีกัน เหมือนเดิม และ ต่อ มา สาขา 3 ก็ ได้ ปิดตัวลง

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:40 น. 10

เธอ จึงต้องย้ายไป ที่ สาขาแรก ที่ภรรยา ตป ดูแล อยู่ พอ ภรรยา ตป รู้ ว่า เธอ จะมา ภรรยา ตป จึงหลีกทางให้ เธอ มาประจำ ที่ สาขาแรก แทน จน สุดท้าย สาขาแรก ได้ปิด ตัวลง ทุกคน ตกงาน ปต ไม่มีรายได้

ก่อนที่ สาขาแรก จะปิดตัวลง นล กับ นฟ ค่าใช้จ่ายในการเรียน ตป เป็น คนชำระ

พอ ตป ไม มีรายได้ ทำให้ เงินน้อยลง ทำให้เธอ ต้อง ออกไป ขายของ ตป ช่วยเธอ ทุกอย่าง ไม่ว่า เต้นท์ อุปกรณ์ ต่างๆ ตป จัดการให้หมด เท่าที่ ตป พอมีกำลัง แต่ บ้าน รถ ตป ค้างจ่าย ธนาคาร ทำให้ เธอ เครียด ท้อ และ ความช้ำยังไม่จบสิ้น นห นิ้วหัก เธอ ได้ บอก ตป เรื่องค่าใช้จ่าย แต่ ตป ไม่สามารถหามาให้เธอได้ เธอ จึง บอก ตป ไปว่า เธอไปหา ยืมมา และ ไปรักษาอีก ครั้ง เธอบอก เธอหนี ออกจาก รพ มา ด้วยความ เป็น ห่วงของ ตป ตป ถึงโทรไป รพ เพื่อจะขอ ผ่อนผัน และ แล้ว ตป ก็ ได้รู้ความจริงว่า แค่รักษา ไม่ได้มาก อย่างที่เธอ บอก คือ เธอโกหก ตป เพราะ เธอ คิดว่า เงิน ในธุรกิจ ขาด เป็น แสน ตป ยังไป หา มาได้ นี่ ลูกเมีย (ลูกเลี้ยง) ลำบากแต่ไม่หาให้ จึงต้อง โกหก แต่ ตป โกรธ ระหว่าง ที่เธอ พูดคุย กับ ตป ผล สรุปคือ เธอ บอก ตป ว่า ต่อไป นี้ไม่ต้องมาดูแล ช่วยเหลือพวกเธอ อีก ให้ ตป จ่าย แต่ ค่าใช้จ่าย นล (ลูกของ เธอกับ ตป) แต่ ตป ปฎิเสธ ที่จะจ่าย ค่าใช้จ่าย นล ตป ให้ เหตุผล ว่า ที นน เลิก กับ พ่อ นฟ ค่าใช้จ่าย นฟ ตป ยังเป็นคนจ่ายเลย ในเมื่อ มันจบ ไม่สวยแบบนี้ ไปรับผิดชอบ เอาเองแล้วกัน เธอ ก็ ตอบได้ แต่ ตป จะไม่มีสิทธิ์ ในตัว นล อีก ต่อไป

0
jjj12345 13 มิ.ย. 62 เวลา 13:41 น. 11

ต่อ มา มีคน ไปเล่า ให้ ตป ฟัง ว่า เธอ ไปพูดไม่ดีให้ คนอื่นฟัง ว่า ตป ไม่ดี พอ ตป รู้เรื่อง ตป จึง เดินทางไป เครียกับ เธอ ตป บอก ถ้า ตป ไม่ดี ก็ คืนของ มาแล้วกัน

แต่ เธอไม่คืน และ บอก ให้ ตป ไปฟ้อง เอา

ส่วนที่ ว่า ค้างธนาคารอยู่นั้น เธอ ว่าเธอ หามาจ่ายไปแล้วบางส่วน โดยการช่วยเหลือ จาก อป ซึ่ง ทาง ตป พยายาม บอก กับ อป ว่า การช่วยเหลือ แบบนี้ เป็นการแก้ปัญหาที่ปลายเหตุ แต่ อป ไม่ได้ สนใจคำพูด ของ ตป แม้แต่น้อย

เรื่อง ทั้งหมด ยังคงไม่จบ

ตป และ พนักงานสอบสวนที่เธอ เคยไป แจ้งความไว้ กำลัง ดำเนิน คดีกับเธอ (นน) ทั้งทางแพ่ง และ อาญา ด้วยหลักฐาน ที่ ดิ้นหลุดยาก

และ ภรรยา ตป กำลัง อยู่ระหว่าง ร่างคำฟ้อง เธอ เรื่อง เมียน้อย ซึ่ง สามารถเรียกร้องค่าเสียหายได้ เรื่องนี้ จะ จบอย่างไร อป จะช่วยได้ อีก แค่ไหน และ เธอ จะทำอย่างไร รอ ติดตามดูกันต่อไป


แชร์ เรื่องนี้ไว้ ให้ เด็กๆ ในนี้ ใช้ชีวิต อย่างมีสติ

0