Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สอบถามเกี่ยวกับ สาขาอนิเมชั่น

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ คือผม อยากเรียนเกี่ยวกับด้านนี้ ในหัวคือไม่มีไรดีเลย คณิตก็โง่มากอังกฤษนี่ไม่ต้องพูดถึงเลย วาดรูปก็ใช่ว่าจะเก่ง ผมวาดเป็นแต่การ์ตูน แถมก็ไม่ได้เก่งด้วย กิ๊กก๊อกมากเอาจริง ผมไม่รู้ว่าจะมีมหาลัยไหนรับคนโง่แบบนี้หรือป่าวv_v ไม่นานมานี้ผมไปดูดวงไผ่มาเล่นๆ แม่หมอถึงกับถอนหายใจ แกจับได้ไผ่ แสงเทียนในความมืดที่มีแสงสว่างนิดเดียวจนใกล้ดับ ซึ่งคำถามของผมคือ ผมมีโอกาศจะติดสาขาอนิเมชั่นมั้ยครับ คำตอบในไผ่ คือนิดจนแทบไม่มีเลยครับ  แกก็จกมาอีก 2-3ไผ่ ผมไม่ได้สังเกตุมากว่าเป็นไผ่รุปอะไร แต่ มีรุปคน และมีรูป มือ2มือ 
แกบอกว่า ผมต้องแลก แลกมาด้วยความลำบาก. ผมต้องไปติวเดี๋ยวนี้เลย ผมต้องอ่านหนังสือผมต้องพยายามมากๆทำทุกวัน และเปลี่ยนตัวเองเปลี่ยนความคิด ถ้าไม่พยายามมากกว่า คนอื่นๆ ผมไม่ติดแน่ เพราะคู่แข่งเยอะและเขา มีความสามารถมากกว่าผม และแกก็บอกว่า ถ้าผมพยายามมากแล้ว พอมีโชคให้ ต้องตา สถานะของผมคือ ตัวเลือก แกบอกว่า ผมไม่ใช่ที่1. ผมคือที่สุดท้ายในตัวเลือกท้ายสุด อื้อหือ แม่เจ้า ผมแทบหงายหลังตกเก้าอี้เลย ขอบคุณมากครับสรุปได้ แรงมากๆΣ( ° °) 
จริงๆถึงหมอดูไม่บอกผมก็รู้ตัว เพราะผมโง่มาก
นับแต่นี้ผมเลยต้อง ฝึกตัวเอง ผมอยากทราบว่า
ผมจะเอน คณะนี้ติด ผมต้อง เน้นอะไรบ้างครับ
วาดรูป อังกฤษ หรือคณิต  คณิต ผมโง่เง่ามากกับภาษา ผมไปซื้อหนังสือมาอ่าน ควรซื้อแบยไหนครับ ผมเลือกหนังสือไม่เป็น ถ้าไม่เรียน พิเศษ ฝึกเอาเอง พอจะเก่งได้บ้างมั้ยครับ 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Slot123 14 มิ.ย. 62 เวลา 01:56 น. 1

แงง ผมมันห่วยแตก ผมน่าจะตั้งใจเรียน อายุ17แล้ว ผมบวกเลขเหมือนอนุบาล ท่องa-zอย่างกับเด็ก ฮือ..........

ทุกข์ใจ และก็เครรยดมากๆ ตอนนี้ก็ดูเขาสอนในยูทูปแต่มันมีน้อยมากTT

0
พี่แนนนี่ Columnist 14 มิ.ย. 62 เวลา 11:49 น. 2

ก่อนอื่นเลย ลองเช็กดูว่า มีที่ไหน รอบไหนเปิดรับสมัครบ้าง และแต่ละที่เปิดรับโดยใช้เกณฑ์อะไรบ้าง มีกำหนดแผนเการเรียน และเกรดเฉลี่ยขั้นต่ำไหม เพื่อเป็นแนวทางในการเตรียมตัว เพราะแต่ละรอบแต่ละมหาลัย กำหนดใช้แตกต่างกันค่ะ


ตัวอย่าง

ม.ศิลปากร เปิดรับสาขาออกแบบแอนิเมชัน

- TCAS 62 รอบ 3 ใช้คะแนนวิชาสามัญ (ไทย อังกฤษ คณิต 1 ฟิสิกส์ ชีววิทยา) GAT PAT 1 PAT 2

- TCAS 62 รอบ 4 ใช้คะแนน GPAX O-NET GAT PAT 1 PAT 2
เป็นต้น

ส่วนเรื่องการวาดรูป อาจจะมีใช้ใน TCAS รอบ 1-2-5 ดังนั้นตรวจสอบอย่างละเอียดอีกครั้งนึงค่ะ

0