Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิวสอบสัมภาษณ์พยาบาลตำรวจ (ฉบับพยายามจะละเอียด)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะเพื่อนๆพี่ๆน้องๆทุกคนที่เข้ามาอ่านรีวิวนี้นะคะ
นี่มีความตั้งใจว่าถ้าสอบติดแล้วจะมารีวิวให้ทุกคนได้อ่านกัน เพราะมันหาอ่านยากมากและแต่ละปีก็ไม่เหมือนกันด้วย อย่างตอนที่เราสอบเราก็หาอ่านในเว็บเด็กดีนะคะแต่มันมีแค่ปี 2560 ซึ่งเอาจริงๆมันแตกต่างจากปีนี้มาก มาค่ะ เราจะเริ่มตั้งแต่การสมัครเลยนะคะ พยาบาลตำรวจปีนี้ (2562) แบ่งออกเป็นสองรอบนะคะ คือรอบโครงการบุตรข้าราชการตำรวจเป็นแบบรับสมัครโดยตรงเหมือนของพยาบาลทหารอ่ะค่ะ ส่วนอีกรอบเป็นรอบแอดมิชชั่น เข้าร่วมระบบทีแคส ส่วนตัวเราติดรอบแอดค่ะ ปีนี้เด็กสมัครรอบแอด 806 คน เรียก 85 คนค่ะ แต่เอาจริงๆไปรายงานตัวตรวจร่างกายแค่ 51 คน พอวันประกาศผลเหลือแค่ 44 คน ซึ่งที่จริงแล้วนั้นรอบแอดหรือรอบสี่นี้จะไม่มีคนตกสัมภาษณ์นะคะ นอกจากสุขภาพร่างกายและจิตผิดปกติ ตอนสมัครเราเลือกไว้อันดับหนึ่งเลยค่ะเพราะอยากเข้าที่นี่มากๆ5555 พอวันประกาศผลคือลุ้นหนักมากกกกว่าจะติดอันดับไหน สุดท้ายก็ติดอันดับหนึ่งเหมือนที่ตั้งใจเอาไว้ ซึ่งปีนี้คะแนนค่อนข้างเฟ้อนะคะ ปีที่แล้วคะแนนต่ำสุดประมาณ 15,000 กว่าๆปีนี้ขึ้นเป็น 16,100 กว่า เด็กๆ63 ก็สู้ๆกันต่อไปนะคะ มาค่ะ หลังจากที่ประกาศผลแล้วก็ติดตามดูทางเว็บของวิทลัยดีๆนะคะว่าเค้านัดส่งเอกสาร ตรวจร่างกาย สัมภาษณ์วันไหน อย่างปีนี้เค้านัด 3 วันค่ะ วันแรกแค่ไปรายงานตัวส่งเอกสาร ซึ่งเอกสารทางวิทลัยจะบอกว่ามีอะไรบ้าง เตรียมไปให้ครบนะคะแล้วเค้าก็จะแจกอุปกรณ์เก็บอุจจาระให้เราเอาไปเก็บที่บ้าน ส่งเอกสารเสร็จปุ๊ปกลับบ้านได้ค่ะ วันถัดมาเป็นวันตรวจร่างกายนะคะ เค้านัดประมาณ 7 โมงเช้า ไปถึงก็ให้ขึ้นไปรอที่อาคารเอนกประสงค์ หลังจากนั้นรายงานตัว ส่งอุจจาระเก็บปัสสาวะ แล้วก็มาจ่ายตังค์ก่อนจะแยกไปตรวจตามฐานต่างๆค่ะ เริ่มจากตรวจเลือด ที่นี่เอาเลือดไป 3 หลอดนะคะ เจ็บนิดนึง5555 จากนั้นก็ไปเอ็กซเรย์ ตรวจหูตาคอจมูก ตรวจสูติ (ไม่น่ากลัวอย่างที่คิดนะคะ) เข้าไปทีละ 5 คน หมอผู้หญิงเป็นคนตรวจ แต่มีพี่หมอผู้ชายอยู่ด้วย พี่เค้าน่าจะมาดูงานอ่ะค่ะ เขินนิดหน่อย แต่ไม่มีไรมากนะคะ ไม่ต้องกลัว จากนั้นไปตรวจสายตาแล้วก็เป็นอันเสร็จช่วงเช้าค่ะ
พักเที่ยง หาไรทานให้เรียบร้อยนะคะ ช่วงบ่ายจะเป็นการสอบจิตวิทยา มีข้อช่อยประมาณ 200 กว่าข้อ มีให้วาดรูปประมาณ 5 รูปซึ่งพี่เจ้าหน้าที่จะเป็นคนบอกโจทย์ให้เรา แล้วก็มีเขียนเรื่องราวจากรูปภาพที่ค้าให้มา ประมาณนี้ค่ะ แค่นี้ก็เสร็จไปแล้วสองวัน มาถึงวันสุดท้ายแล้วค่ะ วันนี้ทางวิทลัยนัดมาสัมภาษณ์นะคะ ไปถึงก็นั่งรอ นั่งพูดคุยหาเพื่อนใหม่ไว้นะคะ เพราะกว่าจะถึงคิวก็นานอยู่ พี่เค้าจะเรียกไปทีละ 10 คนค่ะตามลำดับรายชื่อแต่พอไปถึงหน้าห้องเค้าจะให้จับสลากหมายเลขใหม่นะคะ หมายเลขที่น้อยกว่าจะได้เข้าไปก่อน ที่นี่มีการปิดชื่อ สกุล รรแล้วก็ห้ามติดเข็มกลัดหรือใส่เข็มขัดที่มีสัญลักษณ์ของสถาบันเข้าไปด้วย ซึ่งมันดีมากๆ เมื่อถึงคิวเข้าไปสัมภาษณ์ก็เคาะประตู 3 ครั้งขออนุญาตแล้วก็พูดว่า ดิฉันผู้เข้ารับการสัมภาษณ์หมายเลข....พร้อมที่จะได้รับการสัมภาษณ์แล้วค่ะ กรรมการประมาณ 7 คนนะคะ สั่นหน่อยแต่ยิ้มสู้55555 เค้าจะถามคำถามง่ายๆเลยค่ะ เช่น เกรดเท่าไหร่ ทำไมถึงอยากเรียนที่นี่ ทำไมอยากเป็นพยาบาล ความสามารถพิเศษอะไร มีบางคนได้โชว์ให้กรรมการดูด้วย 555 เค้าให้ทำไรก็ทำไปเลยนะคะ ยิ้มเข้าไว้ ตอบด้วยความมั่นใจ ไม่ต้องกลัว อาจารย์ดีใจมากกกกกกกก>< สัมเสร็จกลับบ้าน รอวันยืนยันสิทธิ์เลยค่ะ
เป็นไงบ้างค่ะทุกคน หวังว่าจะมีประโยชน์กับน้องๆเพื่อนๆหรือทุกคนที่กำลังสนใจอยากจะเข้ามาเรียนที่นี่นะคะ มาเป็นครอบครัวเดียวกันได้ ที่นี่รับทั้งผู้หญิงผู้ชายเลยนะคะ ติดตามข่าวสารให้ดี เป็นกำลังใจให้ สู้ๆ

แสดงความคิดเห็น

>

3 ความคิดเห็น

ปลาบนฟ้า ดาวในน้ำ 14 มิ.ย. 62 เวลา 22:06 น. 1

ปล.เราได้คะแนนรอบแอดประมาณ 17,000 นะคะ รอบแอดจะคิด pat 1 ด้วยมันก็เลยไปถ่วงคะแนนจริงๆที่เราคิดกันตั้งแต่ตอนแรก คะแนนตอนแรกเราได้ 18,000 กว่าๆนะคะ เราติดสัมทร.กับทบ.ด้วยน้าาาา แต่ไม่ติดทอ.นะคะ

0
bbkg 9 ต.ค. 62 เวลา 22:37 น. 3

รบกวนขอ วิธีการเตรียมตัวหน่อยได้มั้ยคะ อยากให้พี่เล่าเกี่ยวกับความเป็นอยู่ด้านในด้วยค่ะ

0