Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

โยนปกนิยายของท่านมาช่วยกันสับ!

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
**กระทู้เพื่อประโยชน์แด่เหล่านักเขียนด้วยกัน**



เราชื่อว่าทุกคนไม่ได้มีปัญหาแค่การคิดชื่อเรื่อง คิดพล็อต หรือหัวสมองตีบตันต่อไม่ได้เท่านั้น ปกนิยาย! ก็เป็นปัญหาได้ด้วยเหมือนกัน 


วันนี้เราเลยตั้งกระทู้ถามถึงปกนิยายของทุกคน โดยอยากให้ทุกคนช่วยกันแจงรายละเอียดว่าส่วนประกอบของปกนิยายตัวเองมีอะไรบ้าง แต่!! บอกก่อน ไม่ใช่ว่าปกของทุกคนไม่ดีนะคะ แค่ต้องการศึกษาเพิ่มเท่านั้น...รายละเอียดมีเช่น

- ชื่อเรื่อง (ก็ต้องมีอยู่แล้วเนาะ)

- ชื่อนักเขียน (อันนี้ก็ต้องมีอยู่แล้วเช่นกัน)

บางท่านอาจจะมีโคว้ทสั้นประกอบด้วย เช่น คุณเก็บความลับได้ไหม? บลาๆๆๆ เหมือนคำโปรยหัวเรื่องให้คนอ่านอยากหยิบ อยากคลิ๊กเข้าไปอ่าน

หรือจะมาในรูปแบบหนังสือที่ท่านประทับใจ สับให้เห็นหน่อยว่ามีอะไรบ้างที่ดึงดูดให้ท่านเลือกซื้อเลือกหา

บอกด้วยนะคะว่าแผ่แพร่ยังไง เช่น ในเว็บออนไลน์, ในรูปแบบอีบุ๊ค, พิมพ์เล่มขายเอง หรือส่งสำนักพิมพ์


ตัวอย่างของเรา


 


ชื่อเรื่อง : Something Special ปฏิบัติการณ์รักฉบับขัดใจแม่

ชื่อผู้เขียน : ปภากร

หมวด : รัก-โรแมนติก

ภาพที่ใช้บนปก : เป็นภาพอุปกรณ์เครื่องใช้ในครัว เพราะมีเรื่องราวเกี่ยวกับครอบครัว, ครัวและการทำอาหาร ใช้โทนสี น้ำเงินให้รู้สึกถึงความดรามาติกนิดๆ ฟร้อนต่างๆมีการจัดวางให้ทันสมัยตามเนื้อเรื่องของนิยายที่อยู่ในเรื่องราวปัจจุบัน 

เผยแพร่ : ในเว็บเด็กดี



แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

DontWorry ImsoCrazy 15 มิ.ย. 62 เวลา 18:29 น. 1

ชอบการนำเสนอกับการอธิบายที่มาที่ไปปกของจขกท.จังเลยค่ะ


ขอฝากสับด้วยนะคะ


https://image.dek-d.com/27/0213/9412/128980334

ชื่อเรื่อง : ลวงรักคนบาป

ชื่อผู้เขียน : Black Chip

หมวด : โรมานซ์แฟนตาซี

ภาพที่ใช้บนปก : ฟอนท์ที่ใช้เลือกเป็นแนวซานซาริฟ ลิมๆ ผอมๆ เพราะความชอบส่วนตัว อาจไม่หวือหวา แต่ก็มองได้เรื่อยๆ ไม่ว่าอารมณ์ไหน หาที่ว่างบนภาพที่มือผู้ชายกำลังจับหน้าผู้หญิงเพื่อพิจารณา ส่วนผู้หญิงก็มองกลับแบบท้าทายแต่ก็เจือความหลงใหลเอาไว้ด้วย เลือกโทนสีน้ำตาลทอง (อุ่น) ตามสีผมนางเอก ซึ่งก็ดูเข้ากันดีกับความย้อนยุคหน่อยๆ ในเรื่องที่มีโจรสลัด มาเฟีย บาร์เหล้า

เผยแพร่ : อาจจะทำมือ

12
thepierecipes 15 มิ.ย. 62 เวลา 20:24 น. 1-1

กรี๊ดก่อนเลย อร๊ายยยย~~ ภาพประกอบสวยมาก!! >///<

ตอบโจทย์ความหลงใหล มีความลุ่มหลงอยู่เบาๆ โทนสียังสามารถเผ็ชร้อนได้มากกว่านี้อีกค่ะ (อยู่ในกลุ่มสีผมของนางเอก ไล่ระดับไปทางสีแดงอีกนิด มันจะออกส้มหน่อยๆ) ถ้าอยากได้ระดับความแซ่บแบบพริกสิบเม็ดไปอีก แม่โป้งของผู้ชายอาจจะต้องขยับมาแตะที่ริมฝีปากสาวสวยอีกสักเล็กน้อย ราวกับว่ากำลังจะสอดมือเข้ากลุ่มผมกลายๆ เอ่อ...มีนัยยะของแหวนมั้ยคะ? หรือว่าใส่ให้รู้ว่าผู้ชายรวยมากกกกแค่นั้น จุดนี้เราแนะนำให้มีแหวนสักวงเป็นของประจำตระกูลค่ะ ลายเสือ ลายมังกร (อันนี้เดาเอานะ ถ้าแก้ไม่ได้แล้ว ก็แล้วกันไป)


ถัดมาเรื่องตัวหนังสือ...


https://image.dek-d.com/27/0320/5604/128980919


เราว่ายกทั้งหมดมาอยู่มุมล่างซ้ายน่าจะช่วยให้ภาพปกเด่นชัดขึ้น ตรงมุมบนขวายังเหลือที่ว่างให้ใส่คำโปรยได้อีกนิดหน่อย สักประโยคสองประโยค ภาพรวมจะได้บาลานซ์มากกว่านี้


ขอบคุณที่ไว้ใจให้สับค่ะ - 3-

0
DontWorry ImsoCrazy 15 มิ.ย. 62 เวลา 20:39 น. 1-2

ขอบคุณสำหรับคำติชมค่ะ เราง่อยเรื่องการจัดฟอร์นมากๆๆๆ เลย ฮือออ แหวนตรงนิ้วกลางของพระเอกเป็นนิ้วที่มีไว้เซฮัลโหลค่ะ 555 สื่อถึงไพรด์ เพราะตัวละครที่ตั้งจะดึงความเจ็ดบาปมาค่ะ มีลัส(ราคะ) ไพรด์(อัตตา) แกรท(ตะกละ) สีม่วงที่แหวนเองก็สื่อถึงอัตตาค่ะ เป็นสีประจำบาป ส่วนสีแดงอีกวงคือการแผดเผาราคะอีกที พระเอกเป็นโจรสลัดด้วยล่ะคะ เลยประดับของมีค่าเยอะหน่อย สูบซิการ์ไปอีก

0
thepierecipes 15 มิ.ย. 62 เวลา 20:46 น. 1-3

เข้าใจแล้วค่ะ เอ่อ...ถ้าได้แก้ไขวันไหนยังไง อย่าลืมมาอัพเดตกันบ้างนะคะ

ภาพสวยมากจริงๆ >///<

0
DontWorry ImsoCrazy 15 มิ.ย. 62 เวลา 20:47 น. 1-4

ขอบคุณคำชมค่ะ วาดแล้ววาดอีก นี่เป็นดราฟ 2 ค่ะ จริงๆ ก็เคยคิดไว้ให้มาแง้มปากนะคะ แต่ลองวาดแล้วคอมโพสต์มันไม่สวยเลยค่ะ ฮืออออ ถ้าได้แก้แล้วจะเอามาอัพเดทนะคะ ตอนนี้กำลังพยายามปั่นเรื่องให้จบอยู่ <3

0
DontWorry ImsoCrazy 15 มิ.ย. 62 เวลา 23:04 น. 1-7

@thepierecipes ลองไปแก้ไขตามคำแนะนำมานะคะ มีความรู้สึกว่าฉ่ำขึ้นมาทันใด


https://image.dek-d.com/27/0213/9412/128982191


0
thepierecipes 15 มิ.ย. 62 เวลา 23:20 น. 1-8

เรากรี๊ดหนักมากกกกก!

ส่วนตัวแล้วชอบหรือเปล่าคะ? ดูเวิร์คกว่าดราฟแรกหรือเปล่า?

ส่วนเรา...จะหยิบมาจ่ายโดยไม่คิดเลย >///< (สีมันมีอิทธิพลมากจริงๆ)

0
DontWorry ImsoCrazy 15 มิ.ย. 62 เวลา 23:28 น. 1-9

ชอบค่ะ เราชอบลงสีติดเหลืองแล้วมาปรับโทนน้ำเงินค่ะ นี่พอลองใส่โทนแดงแล้วฉ่ำมว้ากกกก ทั้งผิวทั้งผม เวอร์แรกถึงกับซีดไปเลย ขอบคุณนะคะ ขอบคุณมากๆ เลยค่ะ <3

0
DontWorry ImsoCrazy 16 มิ.ย. 62 เวลา 08:57 น. 1-10

ตอนนี้เขียนจบแล้วค่ะ อยากจะใส่ชื่อของคุณ thepierecipes ในใบรองปกเป็นเครดิตจัดเลเอาท์ ไม่ทราบว่าสามารถใช้ชื่อนี้ได้เลยรึเปล่าคะ

0
ปล่อยอึ่ง 15 มิ.ย. 62 เวลา 20:52 น. 2
https://image.dek-d.com/27/0779/6170/128948148




ภาพปก: เป็นภาพจากมุมมองบุคคลที่1 โดยตัวละครหลักของเรื่องจะเป็นราคะแห่งบาปมหันต์ - ต้องการให้ภาพมีโทนของสีขาวที่หมายถึงความบริสุทธิ์ และมีโทนสีน้ำเงินด้วยเนื่องจากสีประจำบาปคือสีน้ำเงิน (ในโทรศัพท์จะเห็นเป็นสีม่วง) - สัตว์ประจำบาปคืองูและวัว โดยในภาพจะมีเพื่อนสนิทที่เป็นงูทะเลประหลาด ส่วนกิ๊บติดผมรูปหัววัวไม่มีในภาพนี่หว่า - ต้องการให้ตัวละครหลักกำลังหยอกล้อกับเพื่อนของตัวเองอยู่ สื่อให้เห็นถึงความสนิทของทั้งสองกับอารมณ์และนิสัยของแต่ละคน บ่งบอกถึงความเป็นนิยายรักและนิยายมิตรภาพ และโทนเรื่องที่ค่อนข้างสดใส

3
thepierecipes 15 มิ.ย. 62 เวลา 22:05 น. 2-1

แล้วจะให้เราสับยังไงดี?? ไม่ใช่แนวถนัดของเราด้วยสิ...แต่ไม่เป็นไรค่ะ ในส่วนของดีเทลภาพ ขึ้นอยู่กับคุณเลย เพราะเท่าที่เข้าไปส่องนิยายเรื่องนี้ ภาพที่คุณ Mirun วาดให้ ก็ไม่น่าจะหลุดไปจากนี้เท่าไหร่

เอาเป็นว่าสมมุติว่าจะใช้ภาพนี้จริง และถ้าจะใส่ตัวหนังสือ ฟ้อนต์ทั้งหมดต้องอยู่กึ่งกลางนะคะ ไปในทิศทางเดียวกัน ไม่โดด ส่วนตัวหนังสือออกสีฟ้าอมเขียวก็จะช่วยเบรกอารมณ์ และก็เข้ากันดีกับสีขาวที่เป็นสีพื้นด้วย


https://image.dek-d.com/27/0320/5604/128981818

0
ปล่อยอึ่ง 15 มิ.ย. 62 เวลา 22:20 น. 2-2

กำลังคิดๆ อยู่ครับเรื่องฟอนต์ แต่ที่คุณทำไว้ก็ค่อนข้างถูกใจผมเลยล่ะ


ไว้จะลองค้นดูครับว่าเขียวอมฟ้าหน้าตาเป็นยังไง

0
Whiteflower Ri 15 มิ.ย. 62 เวลา 21:23 น. 3
2
thepierecipes 16 มิ.ย. 62 เวลา 00:03 น. 3-1

ยอมรับตรงๆว่าสับค่อนข้างยาก...ที่โยนมาให้รกไปนะคะ แต่!!! ถ้าสมมุติว่านี่คือดราฟแรกแล้วมีดราฟสองสามสี่ตามมาในรูปลักษณ์เดียวกัน เราจะแนะนำว่าชื่อเรื่องควรมาอยู่ด้านหลังผู้ชายค่ะ ภาพมันจะบาลานซ์ขึ้น


https://image.dek-d.com/27/0320/5604/128982534


ซึ่งถ้าเป็นอย่างนี้แล้ว มุมบนซ้ายก็จะว่างหน่อยๆ ถ้าไม่ติดโลโก้ของสำนักพิมพ์ก็สามารถเขียนได้อีกสักประโยค


ตัวอย่างอีกแบบจากเรา


https://image.dek-d.com/27/0320/5604/128982533


ถ้าไม่ถนัดที่จะวาดคนลงไป อาจจะหาวัตถุบางอย่างที่มีนัยยะกับเนื้อเรื่องได้ เหมือนฟิฟตี้เชดที่มีแค่ชื่อเรื่อง ชื่อนักเขียน และก็วัตถุในแต่ละเล่ม (เล่มแรกเนคไท เล่มสองหน้ากาก เล่มที่สามกุญแจ)


ขอบคุณที่โยนมาให้สับค่ะ - 3-



0

ความคิดเห็นนี้ถูกลบ

ถูกลบโดยเจ้าของความเห็น

MeowDreamMaker 15 มิ.ย. 62 เวลา 23:31 น. 5

ขอส่งให้สับบ้างค่ะ


https://image.dek-d.com/27/0636/5409/128982265

ชื่อเรื่อง : จิตตา มรณา


ชื่อผู้เขียน : Meow (อาจมีการเปลี่ยนแปลงภายหลังค่ะ)


แนว : สยองขวัญ,แฟนตาซี


ภาพที่เป็นปก : ดอกไม้จันทน์ที่สื่อถึงความตาย ,งานศพ เน้นโทนสีดำ-แดง ให้บรรยากาศลึกลับ น่าหวาดกลัว

ผู้เขียนอยากให้ภาพออกมาแนวมินิมอลค่ะ รายละเอียดไม่ต้องมาก แต่สื่อสารได้มาก และไม่ต้องตีความเยอะ ซึ่งแนวนี้เราไม่ถนัดเลยค่ะ.... ปกติวาดปกทีไรรกตลอดดด ส่วน Font เลือกแบบเส้นพู่กันขาดๆ ให้เข้ากับธีมเรื่อง ซึ่งเกี่ยวกับ "จิตก่อนตาย" ตามที่เราเคยได้ยินจากครูบาอาจารย์ พระสุปฏิปันโนท่านเมตตาเล่าให้ฟังค่ะ


เผยแพร่: ในเว็บเด็กดี

* ปัจจุบันสถานะในไหดองนะค้า... กล้าพิมพ์แบบไม่อายฟ้าดิน ผู้เขียนภาระเยอะจัดจนแบ่งเวลาไม่ถูก แต่ก็มาตอบทู้ได้นี่มันยังไง 555

5
thepierecipes 16 มิ.ย. 62 เวลา 01:00 น. 5-1

บางทีการที่คุณดองมันไว้ในไห อาจเป็นเพราะลึกๆแล้ว...ปกมันอาจจะไม่เวิร์คก็ได้นะคะ อุ๊บสส์!~ > x <


เอาจริงๆเลยนะ คนมันอยากจะเขียนต่อ มีเวลาแค่สิบห้านาทีก็เขียนได้ค่ะ


ความเป็นหนังสือแนวระทึกขวัญ สั่นประสาท ทำยากนะคะ ถึงสีดำจะชูทุกสีให้โดดเด่นขึ้นมา แต่มันกลับกลืนหลายๆอย่าง อย่างเช่นพลังงานคนเขียน (ขยี้เก่ง~~)


พูดถึงความตาย เราก็ยังนึกถึงสีฟ้าค่ะ เป็นฟ้าที่ผสมกับดำจนเหมือนจะเทา?? หรือไม่ก็เป็นสีแดงแบบจะค่อนไปทางดำไม่ใช่ขาว?? งงไปกันใหญ่ -__-'


ดึงสติค่ะ! สำหรับเราแล้วการจะทำคอนเทนต์ขึ้นมาสักอย่างหนึ่ง นอกจากต้องการสื่อสารที่ชัดเจน ความเป็นสากลที่ทุกคนรับรู้โดยทั่วกันก็สำคัญ...ถามก่อนว่าที่เลือกใช้ดอกไม้จันทร์ ต้องการสื่อถึงความตายอย่างเดียวใช่มั้ยคะ? นัยยะของมันยังมีเรื่องของประเพณีวัฒนธรรมอีกนะ จะมีสักกี่ประเทศที่ใช้ดอกไม้จันทร์ ลองเลือกอย่างอื่นดูหรือยัง? มีอันไหนสูสีบ้าง? แล้วปกนี้ไม่มีความมินิมอลอย่่างที่คุณอยากได้เลยค่ะ แค่ฟอนต์ก็ไม่ใช่แล้ว


เราทำตัวอย่างให้ค่ะ แต่!! ไม่ได้บอกว่าของเราดีนะ


https://image.dek-d.com/27/0320/5604/128982830


นิยามความมินิมอลคือ "น้อยแต่มาก" ทุกคอมเม้นท์ที่เราสับให้เป็นแนวมินิมอลหมดเลยค่ะ แล้วเราก็ได้รับอิทธิพลมาจากหนังสือของต่างประเทศ ไม่ได้หมายความว่าหนังสือในไทยไม่ดีอีกนะคะ! ในมุมของเรา ปกหนังสือที่จะทำให้คนหยิบไปอ่าน หรือคลิ๊กเข้าไปดูต้องมีความโดดเด่นบางอย่าง ของอย่างนี้มันฝึกกันได้ค่ะ (ขอโทษด้วยที่ได้เปรียบกว่าเพราะเรียนอาร์ตมา T/\T)


https://image.dek-d.com/27/0320/5604/128982831




0
MeowDreamMaker 16 มิ.ย. 62 เวลา 11:27 น. 5-2

ขอขอบคุณสำหรับคอมเมนต์ที่เป็นประโยชน์มากๆ นะคะ ^^


และขออภัยที่พิมพ์ไม่ครบนะคะ แบบว่าพิมพ์ในโทรศัพท์ไม่ค่อยถนัด อันนี้พิมพ์กับคีย์บอร์ดละ แฮร่

เห็นด้วยกับจขกท. ในแง่ความสากลค่ะ .... เพียงแต่ เรื่องนี้เราตั้งใจชูประเด็น "แนวคิดทางพุทธศาสนา" ค่อนข้างเจาะจง ถึงใช้รูปดอกไม้จันทน์ร่วมด้วย และบางซีเควนท์ของเรื่องเป็น Base on true story เรื่องจิตวิญญาณ ชีวิตหลังความตาย

ที่เลือกดำ-แดง มันแทน "นรก" ด้วยน่ะค่ะ

เอาไว้รีไรท์ใหม่่ คงปรับใหม่หมดทั้งเรื่องทั้งปกค่า ยังอยากได้งานมินิมอลอยู่ แม้จะทำไม่เป็น แต่ต้องดูอีกทีกับธีมค่ะ


ที่บอกว่าต้องอยู่ในไหดอง เพราะไปรู้มาทีหลังว่าแนวคิดหลักของเรื่องนี้ ...ผู้ป่วยที่เป็นโรคซึมเศร้าอ่านแล้วจะยิ่งดิ่ง เพราะเราไปปักธงในเรื่องด้วยว่าคนฆ่าตัวตายด้วยขณะจิตย่ำแย่ หมดหวัง หดหู่ ภพภูมิต่อไปของเขาต้องทุกข์ทรมานกว่าเก่าแน่นอนน่ะค่ะ

และเราตั้งใจจะเขียนจากมุมมองคนที่มีเซนส์ ที่มีคนใกล้ตัวฆ่าตัวตาย ตัวดำเนินเรื่องจะโดนผลกระทบหนักจากการมีคนฆ่าตัวตาย อาจทำให้มองคนที่ฆ่าตัวตายนั้นแย่ ก่อปัญหา มากกว่าน่าเห็นใจ-สงสาร ...และมีเรื่องภพภูมิอื่นๆ เช่น เปรต อสุรกาย ที่เขาไปรู้ไปเห็นจากเคสคนตายที่ตายไม่ดีด้วย ซึ่งตรงนี้จะสยองขวัญเต็มๆ ค่ะ

--- พอรู้ว่าพล็อตนี้อันตรายต่อผู้เป็นโรคซึมเศร้า เราสตั๊นไปหลายเดือน ประกอบกับเรามีภารกิจครอบครัวต้องดูแลผู้ป่วยเกือบตลอดวันค่ะ คลาดสายตาไม่ได้ แค่การวาดเล่นเป็นงานอดิเรกที่ชอบทำทุกวัน เรายังทำแทบไม่ได้เลย... ถ้าเป็นนิยายคงยิ่งลำบากกว่าอีกค่ะ


ป.ล. เรื่องนี้เป็นพล็อตการ์ตูนมาก่อน เราลองเอามาเขียนนิยายอยู่ค่ะ

เอ๊ะ ไปๆ มาๆ เหมือนจะบ่นไร้สาระซะเยอะ ฮา

อย่างไรก็ขอบคุณมากนะคะ


0
thepierecipes 16 มิ.ย. 62 เวลา 12:16 น. 5-3

คือเราก็ไม่ค่อยได้ใกล้ชิดศาสนา จะแย้งในส่วนนี้ก็ไม่ได้ แต่เรามีความเห็นในเชิงสัญลักษณ์ค่ะ...ก็ยังยืนยันว่าดอกไม้จันทร์มีที่มาที่ไปไม่ไกลนัก คล้ายกับว่าเป็นการเคารพมากกว่า เป็นดอกไม้ประดิษฐ์เพื่อพิธีกรรมที่ในจุดเริ่มต้นคนที่ใช้คือชนชั้นเจ้านาย ใช้แทนฟืนเพื่อกลบกลิ่นเพราะน้ำมันมีกลิ่นหอม สอดคล้องกับความเชื่อเรื่องเผาเครื่องหอม กำยานต่อสิ่งศักดิ์สิทธิ์ ถ้าจะใช้แล้วหมายความว่าอาลัยรักแด่บุคคลที่จากไป ก็โอเคนะคะ แต่ยังมีนิยายอีกหลายเรื่องที่ให้ความหมายใหม่กับดอกไม้ เหมือนสร้างสตอรี่ใหม่ที่มีเฉพาะนิยายของเราเท่านั้น เช่นเรื่องสั้นของออสการ์โวลด์ เรื่อง ไนติงเกลแอนเดอะเรดโรส กว่านกไนติงเกลจะได้ดอกกุหลาบสีแดงสด มันต้องพลีชีพ บูชาความรักด้วยการเอาเลือดในตัวมันเปลี่ยนจากกุหลาบสีดำเป็นสีแดง

0
MeowDreamMaker 16 มิ.ย. 62 เวลา 13:16 น. 5-4

ทางนี้ไม่ได้คิดถึงประวัติศาสตร์ของดอกไม้จันทน์เลยค่ะ เอิ๊กๆ... เรามองแต่ความเข้าใจในยุคปัจจุบัน ส่วนความรักอาลัยต่อผู้วายชนม์ในเรื่องมีแน่นอนค่ะ แต่ค่อนไปทางปลง... ^^'

ยังไงก็ต้องรีไรท์ล่ะค่ะ คาดว่าคงต้องทำ Treatment ใหม่หมดด้วย ให้กระทบผู้ป่วยโรคซึมเศร้าน้อยที่สุด

ณ ตรงนั้นคงรู้เองว่าจะปรับปกเป็นอะไรค่ะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-01.png

0
thepierecipes 16 มิ.ย. 62 เวลา 14:05 น. 5-5

ทำการบ้านเยอะๆค่ะ สู้ๆ ไว้จะช่วยเชียร์กับเพื่อนสายดาร์กให้ - 3-

0
จาฟาล 16 มิ.ย. 62 เวลา 00:37 น. 6
https://image.dek-d.com/27/0305/2268/128887868


ชื่อเรื่อง : Laflora - The Journey Part 1 : Pseudo (จอมปลอม)

ชื่อผู้เขียน : จูดัล

หมวด : แฟนฟิค การ์ตูน

ภาพที่ใช้บนปก : วาดเองกับมือ มีตัวละครหลักสี่คน ใช้โทนสีเย็นๆเพื่อจะบอกว่าเรื่องนี้เข้มแต่ยังมีบางจุดที่ผ่อนคลายบ้าง ส่วนฟอนต์วาดมือ

2
thepierecipes 16 มิ.ย. 62 เวลา 01:44 น. 6-1

ปกติเป็นคนวาดรูปอยู่แล้วใช่มั้ยคะ?

แสดงว่าต้องรู้เรื่องจุดนำสายตาเนาะ

ตอนนี้มีอยู่จุดเดียว แต่กลับเป็นจุดที่เส้นที่พุ่งออกมาไม่ค่อยให้ความรู้สึกถึงออร่าความโดดเด่น ยิ่งเอาชื่อไปปิดไว้ ทับผมเขียวอีก T^T

จุดๆนี้สามารถศึกษาจากโปสเตอร์หนังได้ค่ะ!

- การวางตัวละครยังไงให้รู้สึกถึงการเป็นกลุ่มก้อน

- ดีเทลอะไรที่จะบอกเรื่องราวคร่าวๆได้ ต้องมีตึกมั้ย? ต่อสู้ที่ไหน ในเมือง ในป่า อาวัธครบมือ ตาพร้อมรบอย่างนั้นไฟต้องท่วมหรือเปล่า?

0
รักยิ้ม :) 15 ก.ย. 62 เวลา 15:29 น. 7

แอบชะโงกหน้ามาส่อง...


ถ้ามาให้สับตอนนี้จะยังทันอยู่ไหมคะ? เเต่เหมือนยิ้มจะเคยโดนไปแล้วนี่นา กร๊ากกก

7
รักยิ้ม :) 15 ก.ย. 62 เวลา 16:06 น. 7-2
https://image.dek-d.com/27/0818/0534/129349256


ชื่อเรื่อง : ใจเจ้าศศิธร

ชื่อผู้เขียน : รักยิ้ม

แนว : รักโรแมนซ์

ภาพที่เป็นปก : เป็นภาพของผู้หญิงคนนึงกำลังเอามือก่ายหน้าผาก ตามปกติแล้วการเอามือก่ายมันหมายถึงความกังวล นั่นแสดงว่าผู้หญิงคนนี้กำลังไม่มั่นใจในบางอย่าง หมอกกระจายไปทั่วบริเวณ กับผืนฟ้านไม่มีแสงดาวเพราะเมฆบดบัง ทำให้เธอมองเพียงแค่พระจันทร์เพียงดวงเดียว พอเอาองค์ประกอบมารวมๆ กันแล้ว ถึงผู้หญิงคนนี้จะมีจุดหมายที่มองไปอย่างชัดเจน แต่รอบตัวและสภาพแวดล้อมเป็นเหมือนกับความฝัน กลับทำให้เธอกังวลใจ


ในเรื่องนางเอกมีชายในฝันคนนึง และเธอเรียกเขาว่า 'หนุ่มหล่อหน้านวลดุจแสงจันทร์ในฝัน' ซึ่งก็คือพระเอกที่โผล่มาหานางเอกในฝัน ทำให้นางเอกรู้สึกว่าถ้าตัวเองไม่ได้แต่งงานกับผู้ชายแบบนี้ จะไม่แต่งงานดีกว่า แต่ลึกๆ นางเอกเหงา เดียวดายมากๆ และก็ตัดใจจากพระเอกที่ไม่รู้ว่าเป็นใครมาจากไหนก็ไม่ได้ค่ะ

0
thepierecipes 15 ก.ย. 62 เวลา 18:08 น. 7-3

เฮอะๆ ท่าทางยกไม้ยกมือขึ้นก่ายหน้าผากของนางเอก เราว่าเหมือนนางเอกไปงานเลี้ยงมา (ดูจากเสื้อผ้า เดรสเกาะอกยาว ดีไซน์สวยอวดสัดส่วน หน้าอก สะโพก แผ่นหลัง เครื่องประดับอย่างต่างหูกับสร้อย และผมที่ถักแน่นๆ) แล้วเหนื่อยล้าจากการเดินทางนานๆ หรืออะไรสักอย่างก่อนจะมาหยุดดูพระจันทร์ดวงโตๆริมทะเล บรรยากาศสลัวสามารถเดาได้สองอย่างว่าเป็นช่วงอาทิตย์ตก ไม่ก็ช่วงอาทิตย์กำลังจะขึ้น...เราว่าอาจจะเป็นหลังฟูลมูนปาร์ตี้ก็ได้


เรารู้สึกว่าคุณกลัวการใช้สีแรงๆ แบบกลัวจะหลุดธีมที่คุณให้นิยาม 'ความฝัน' ว่าต้องเป็นสีขาว-เทาฟุ้งๆ ซึ่งในความจริงแล้ว...ไม่ใช่ เรื่องของความฝัน คนที่มีจินตนาการสูง (ช่างฝัน) เท่านั้นที่จะเห็นภาพในความฝันเป็นสี ซึ่งในทางวิทยาศาสตร์บอกว่าฝันคือความต้องการในจิตใต้สำนึก คนส่วนใหญ่มักจะเห็นภาพในความฝันเป็นสีขาวดำ (เทาเป็นโทนหนึ่งในดำเนาะ) ฉะนั้นไม่แปลกที่เราจะเข้าใจและจำกัดให้ภาพความฝันเป็นสีเทา และฝันก็ไม่จำเป็นต้องฟุ้ง


จากเนื้อเรื่องที่เขียนมาคร่าวๆ เมนของเรื่องคือพระเอกเข้าฝัน ดังนั้นนางเอกไม่จำเป็นต้องกำลังอยู่ในฝันกับพระเอก พระเอกที่หน้าตาหล่อสว่างก็อาจจะไม่ได้ชื่อศศิธร อันนี้ไม่รู้ เดาเอา คือถ้าไม่ได้หลงยุคชาติภพอดีตปัจจุบันอะไร เราอาจจะต้องตีความหมายเพิ่มด้วยการใช้ของอย่างอื่นแทน เช่น เตียงนอนที่มีหมอนกับผ้าห่มยับๆ...ก็นอนไง ไม่นอนพระเอกจะเข้าฝันได้ยังไง ไม่งั้นก็อาจจะเป็นมือของชายหญิงที่แตะกันเบาๆ ไม่ถึงกับจับเพราะต่างฝ่ายต่างคาดหวังที่จะพบกันจริงๆสักวัน หนักสุดก็ตาข่ายดักฝัน ไว้ดักพระเอก พระเอกที่โผล่มาในฝันอาจจะเป็นฝันร้ายก็ได้ เป็นสาเหตุที่ทำให้นางเอกไม่ยอมแต่งงานสักที!


ส่วนเรื่ององค์ประกอบของภาพ กับภาพนี้เราว่าดีกว่ากระทู้ก่อน ฟอนต์ก็โอเค แต่สีของตัวหนังสือไม่ปัง มันอยู่ในโทนเดียวกัน แต่โชคดีที่ภาพทั้งภาพไม่มีสีนี้เลย มันถึงได้เด่นขึ้นมา ถ้าเป็นเรา เราจะใช้สีทอง สมมุติว่าคุณยังไม่อยากให้หลุดออกจากดวงจันทร์ที่แทนความหมายถึงพระเอก ภาพมันก็ควรจะเป็นนางเอกกำลังยื่นมือไปแตะดวงจันทร์ หรือไม่ก็นางเอกกำลังแบมือข้างหนึ่งประคองดวงจันทร์ไว้ในความหมายรอคอยและคาดหวังอย่างเหงาๆ

0
รักยิ้ม :) 15 ก.ย. 62 เวลา 19:33 น. 7-5

งื้ออออ สวยมากกกกกกกกกกกก มีดรีมแคชเชอร์ด้วย ชอบจังเลยค่ะ >< ขอบคุณนะคะ งานดีอีกแล้วววว ยิ้มจะไปฝึกเพิ่มจะได้เก่งๆ บ้างค่ะ

0
thepierecipes 15 ก.ย. 62 เวลา 20:29 น. 7-6

จงเสพติดมินิมอล~ จงเสพติดมินิมอล~ จงเสพติดมินิมอล~

จะรอดูปกนายพระจันทร์นะยิ้ม

0