Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สัมภาษณ์ วิศวะ เครื่องกล มหิดล รอบ 5/2562

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับ นี่ก็เป็นรอบสุดท้ายของระบบ tcas62 แล้ว เรามาถึงรอบ 5 มีทั้งความกดดันและความเครียดแต่ก็ยังผ่านมาได้ จะมาเล่าประสบการณ์สอบสัมภาษณ์คณะวิศวกรรมศาสตร์ ภาคเครื่องกล มหิดล ที่ค่อนข้างโหดพอสมควร 
ก่อนอื่น รอบ 5 ของมหิดล จะสมัครผ่านอีเมล์ ของทางคณะซื้อแต่ละคณะก็จะมีระเบียบวันเปิดรับไม่พร้อมกันต้องดูดีๆนะ และ สามารถสมัครกี่คณะก็ได้ในรอบ 5 เต็มที่เลย นี่ก็เสียค่าสมัครรอบ 5 เยอะมาก (หมดตัวกันเลยทีเดียว 55) 
มาถึงวันประกาศผลทางคณะจะประกาศผลก่อน 2 วัน มีรายชื่อแล้ว เย่ๆ!! ของเราทางคณะรับ 25 คน แต่เรียกสัมภาษณ์ทั้งหมด 68 คน (โหดแท้!!) พอถึงวันสัมภาษณ์ก็ไปที่คณะวิศวะ สังเกตุง่ายๆ บันไดสีแดงๆ เป็นเอกลักษณ์มาก  รอบ 5 ในมอจะเงียบมากไม่มีนักศึกษาเลย เพราะอยู่ในช่วงปิดเทอมด้วยแหละ (จนเราคิดว่าเรามาผิดวัน555) 
พอเข้าไปในคณะก็จะให้ลงชื่อจ่ายเงินค่าสัมภาษณ์ คนละ 200 ฿ ไม่มั่นใจว่าแต่ละรอบจ่ายเท่ากันไหม พอลงทะเบียนจ่ายเงินเสร็จ เราก็จะขึ้นไปสัมภาษณ์ที่ภาคของเรา ของภาคเครื่องกลจะอยู่ชั้น 4 เนื่องจากปิดเทอมจะไม่มีรุ่นพี่คอยดูแลเราเลย ตึกเงียบมาก แต่พี่พนักงานที่นั้นน่ารักมาก ยกน้ำยกขนมมาให้กินเยอะมาก บริการดีๆสุดๆ อารมณ์ตอนนั้นคืออยากเรียนที่นี่มาก พอถึงเวลาก็ทยอยเรียกชื่อสัมภาษณ์ ห้องสัมภาษณ์ จะมีทั้งหมด 4 ห้อง ซึ่งแต่ละห้อง จะเรียกสัมภาษณ์ห้องละ 1 คนเท่านั้น และมีอาจารย์ในห้อง 2 คนคอยกดดันเราอย่างน่ารักๆ 555 คิวเราอยู่คนกลางๆรอนานมาก คุยกับเพื่อนระหว่างรอจนสนิทกันไปเลย พอถึงเวลาก็เข้าไปถึงห้องสัมภาษณ์ เค้าให้เราแนะนำตัว 1 นาที เราแนะนำตัวไปแค่ 10 วิเองมั้งไม่รู้จะพูดอะไร  อ.ก็ถามหมดแล้วหรอ งั้นอย่างพูดอะไรก็พูดมา อ.เค้าทำเป็นเล่นโทรศัพท์ไม่สนใจเรา แต่เรารู้ว่าเค้ากำลังฟังเราอยู่ แล้วเราก็พูดเหตุผลที่อยากเรียนวิศวะเครื่อง เหตุผลที่อยากเข้ามหิดล บลาๆๆ
อ.ก็ถามว่า คณิต กับ ฟิสิกส์ เราโอเคไหม เราก้บอก คณิตเราโอเค แต่ฟิสิกส์ไม่ค่อยเท่าไหร อ.ให้ทำโจทย์เลยจ้าา แล้วจับเวลา 3 นาที คือเท่าที่เราดูโจทย์ มันไม่ได้ยากนะ แต่ด้วยความตื่นเต้น กดดันทั้งมีอาจารย์คอยดูเราอยู่กับเวลาที่จำกัดด้วย (ใครจะมาสัมภาษณ์เตรียมตัวทำโจทย์มาดีๆนะ) มี 3 ข้อเราทำไปได้แค่ข้อเดียว แล้ว อ.บอกข้อสองผิดนะ ไหนลองบอกวิธีทำมาสิ เราก็เล่าอธิบายไป อ.แกก็โอเค คือเรารู้วิธีทำแต่คิดเลขผิด และคำถามสุดท้าย อ.ถามเราว่า รอบ 3 เลือกที่ไหน เราบอกลาดกระบัง รอบ 4 เลือกที่ ราบอก ธรรมศาสตร์ ครับ แล้วอ.ก็แบบ เลือกมหิดล เป็นอันดับสุดท้ายเลยสินะ จริงๆแล้วไม่ใช่ เพราะมหิดลคะแนนสูงมากไม่กล้าเลือกเลย เราก้คิดว่าจะไม่ติดแล้ว แล้ว อ.ก็ดูเกรด เกรดเราน้อยมาก อ.คนแรกบอกทำไมเกรดน้อยจัง เรายังไม่ทันตอบเลย อ.อีกคนตอบแทนเราเลยโรงเรียนเค้าคงกดเกรดแหละมั้ง เพราะคะแนนโอเน็ทดีนะ  คืออ.น่ารักมากมีตอบแทนเราด้วย 555 เราสัมภาษณ์เสร็จ 11:30 ตอนบ่าย 2 มีโทรศัพท์โทรมาบอกว่าติดแล้ว เย่ๆๆๆ EG.MU
อ้อ ลืมบอกไปมีคนเขียนความสามารถพิเศษคือเต้น อาจารย์เค้าให้เต้นให้ดูเลยเด้อ น่ารักสุดๆ 555
ขอบคุณมากนะที่อ่านจนจบ ถ้าใครเป็น DEK63 64 65 66 อ่านบทความนี้แล้วตั้งใจอ่านหนังสือนะ สัมภาษณ์เป็นแค่ส่วนนึงในการเข้าเรียน สิ่งที่สำคัญที่สุดคือคะแนนสอบของเราถ้าคะแนนสอบเราดี สัมภาษณ์มันก็คือเรื่องง่ายๆแล้ว 

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Gerr 17 มิ.ย. 62 เวลา 23:46 น. 1

ขอสอบถามหน่อยครับว่ารอบ5ของมหิดลใช้คะแนนอะไรยื่นบ้างครับ เหมือนยื่นรอบ3รอบ4เลยไหมครับ


1
SALAD__- 17 มิ.ย. 62 เวลา 23:51 น. 1-1

ของวิศวะ มหิดล รอบ 5 จะมีให้เลือกครับ ระหว่างจะยื่น 9วิชา+PAT3 หรือจะเลือกเลือกยื่นโอเน็ตก็ได้ แต่ทุกวิชาต้องเกิน 30% ครับ บางสาขากำหนดเกรดด้วยนะ แล้วแต่สาขา


0