Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[รีวิว] 10 เหตุผล ที่เราควรไปดู #WhereWeBelong #BNK48 (ไม่สปอยล์)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

เชื่อพี่ซาร่าสิ ว่าตั้งแต่วันแรกที่ BNK48 เปิดตัวว่าจะทำหนัง Where We Belong หลายคนก็ใจจดใจจ่อ รอดูแทบไม่ไหวแล้ว (พี่ซาร่าก็ด้วยคนนึงแหละ) โดยเฉพาะตอนที่เห็น Trailer ตัวเต็มมันยิ่งรู้สึกเลยว่า "ฉันจะพลาดหนังเรื่องนี้ได้จริงๆ น่ะเหรอ!?"


Where We Belong พูดถึงการตัดสินใจของ "ซู" เด็กผู้หญิงวัย 18 ปี ที่เลือกจะวางมือจากร้านก๋วยเตี๋ยวของที่บ้าน เพื่อออกเดินทางไปเรียนต่อยังประเทศที่เธอแทบไม่รู้จัก รู้เพียงแค่ว่า "เธอต้องไปจากที่นี่" และแน่นอนว่าไปจาก "เบล" เพื่อนสนิทของตนเอง รวมถึงครอบครัว และคนรอบข้างด้วย




สำหรับคอหนังที่จะไปดูเรื่องนี้ พี่ซาร่าขอเตือนไว้ก่อนเลยว่า มันไม่ใช่หนังวัยรุ่นอย่างที่หลายๆ คนคิด! เราอาจจะไม่ได้เห็นความแบ๊ว ความโบ๊ะบ๊ะ ความสดใส หรือความรักแบบปั๊บปี้เลิฟในเรื่องนี้ (จริงๆ มันก็มีนะ แต่น้อยมากๆ และไม่ใช่สาระสำคัญเลย) เพราะนี่คือหนังแนว Coming of Age ที่พูดถึงการเปลี่ยนผ่านของวัย และการตัดสินใจของเด็กอายุ 18 ที่คิดว่าตัวเองโตพอแล้ว แต่จริงๆ ยังมีเรื่องอีกมากมายให้ต้องเรียนรู้และเข้าใจ


และหากใครจะขอเหตุผลซัก 10 ข้อ ในการไปดู Where We Belong พี่ซาร่าก็จะบอกเลยว่า "ให้บอก 100 ข้อ ก็ยังไหว!" แต่เดี๋ยวจะกลายเป็นอวยกันเกินไป งั้นบอกให้ซัก 10 ข้อก็แล้วกัน

1. ไปดูการแสดงของเจนนิษฐ์ ที่มีสิทธิ์เข้าชิงรางวัล! อันนี้พูดจริงๆ ไม่ได้โม้ เพราะบท "ซู" ที่เจนนิษฐ์เล่นนั้น มันช่าง deep จนเรียกน้ำตาคนได้ค่อนโรง ใครจะไปคิดว่าเด็กผู้หญิงตัวเล็กๆ อายุ 18 จะมีสายตาที่บีบหัวใจเราได้ขนาดนี้

2. ไปดูความน่ารักของมิวสิก ที่มีเสน่ห์มากกกกกกบนจอหนัง ท่ามกลางความดราม่าที่ถาโถมเข้ามา เพียงแค่มีหน้าน้องมิวสิกโผล่ขึ้นมา พี่ซาร่าก็บอกเลยว่า เข้าใจซูแล้ว ว่าทำไมเลือกเบลเป็นเพื่อนสนิท แค่เห็นก็สบายใจแล้วจริงๆ นะ

3. ไปดูเจนนิษฐ์ที่ไม่ห่วงสวย (แต่ก็สวยอยู่ดี) อันนี้คือ The Must มากๆๆๆ เราจะได้เห็นเจนนิษฐ์ในสภาพผมกระเซิง เสื้อเก่าๆ กางเกงบ้านๆ แต่ทำไมยังสวยได้อีก งงมากแม่

4. ไปดูแก๊ง BNK48 ที่โผล่มาสร้างสีสัน แต่จริงๆ จะว่าเป็นสีสันก็ไม่รู้จะได้มั้ย เพราะแต่ละคนไม่ได้โผล่มาธรรมดา แต่พกดราม่ามาเป็นของตัวเองแทบทุกคน (โอ๊ย เป็นวัยรุ่นมันเหนื่อย) เอาเป็นว่าใครรักน้ำหนึ่ง ตาหวาน ปูเป้ แพนด้า ฝ้าย อรอุ๋ง อย่าพลาดเรื่องนี้ เพราะโอชิของเรา อาจจะมีสตอรี่มากกว่าที่คิด...

5. ไปดู BNK48 แบบฟินๆ ไม่ต้องมีนักแสดงอื่นมาแย่งซีน เป็นสิ่งที่พี่ซาร่าเซอร์ไพรส์ค่อนข้างมาก เพราะแม้ในเรื่องจะมีนักแสดงคนอื่นด้วย แต่ผกก.เลือกใช้นักแสดงฝีมือดีทั่วไปที่ไม่ใช่คนมีชื่อเสียงอะไร (ยกเว้นพี่ขจรศักดิ์ ที่รุ่นพี่ซาร่าเนี่ยเห็นแล้วกรี๊ดเลย แต่ไม่รู้น้องๆ จะเกิดทันมั้ยนะ ;__;) ยิ่งสร้างความเรียลให้หนังขึ้นไปอีก

6. ไปดูความสวยงามของจันทบุรี แม้จะไม่ใช่หนังส่งเสริมการท่องเที่ยว แต่ภาพหนังมันชวนให้เราไปตามรอยซูกับเบลจริงๆ นะ

7. ไปฟังเจนนิษฐ์พูดภาษาอังกฤษ อันนี้พลาดไม่ได้ เพราะเจนนิษฐ์โชว์สกิลภาษาอังกฤษที่ชัดเจน ฟังง่าย ไม่ให้เสียชื่อนักเรียนนานาชาติในชีวิตจริง และไม่เสียชื่อว่าที่นักเรียนแลกเปลี่ยนในเรื่องเลย

8. ไปดูมิวสิกเกรี้ยวกราด เพราะเราจะคุ้นชินกับมิวสิกโหมดน่ารัก สดใส ยิ้มเก่ง นี่แหละจึงเป็นโอกาสที่เราจะได้เห็นมิวสิกในมุมเกรี้ยวกราด ตะโกนด่าคน ชกต่อยชาวบ้าน พูดคำหยาบดังลั่นถนน แต่ถามว่าน่ารักมั้ย ก็คือน่ารักอยู่ดี ฮือ...

9. ไปดูแก๊ง BNK48 เล่นดนตรี เรื่องนี้บอกเลยว่าสาวๆ แมนมากก มีซีนเล่นดนตรีเท่ๆ ด้วยนะ ดูแล้วจะแอบกรี๊ดแน่นอน

10. ไปดูเถอะ เดี๋ยวคุยกับคนอื่นไม่รู้เรื่อง!!!!

 


รู้นะว่าอ่านถึงตรงนี้ หลายคนต้องกระสับกระส่าย อยากดูมากแล้วแน่ๆ ยังไงก็อย่าพลาดกัน เข้าโรงวันที่ 20 มิถุนายนนี้ เฉพาะ SF Cinema เท่านั้น ใกล้ที่ไหน ไปที่นั่น ดูแล้วรู้สึกยังไงกัน อย่าลืมมาบอกพี่ซาร่าบ้างนะ!


 

แสดงความคิดเห็น

>