Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ตอนนี้สมองของผม ก็ไม่ต่างอะไรกับเจ้าเเมวหน้ามึนตัวนี้เลย ใครมีวิธีพักผ่อนเเบบไหนที่ทำให้หัวโล่งบ้างครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่


ผมพยายามนอนหลับให้เต็มอิ่มเเล้ว ทานยาก็เเล้ว ออกกำลังในพื้นที่กลางเเจ้งเเล้ว เเต่สมองมันก็ยังเหนื่อยๆหน่วงๆอยู่เลย ทำไงดีครับ เเต่งนิยายต่อไม่ได้นี่เป็นปัญหาใหญ่มากเลย

แสดงความคิดเห็น

>

11 ความคิดเห็น

ลิขิตคำ 18 มิ.ย. 62 เวลา 15:37 น. 2

สายตาล้ารึเปล่าครับ ผมก็เขียนนิยายไม่ได้มา 3-4 วัน ตอนแรกนึกว่าเป็นที่สภาพจิตใจไม่ปกติ หรือไม่ก็สมองไม่แล่น ลองหาสาเหตุดูก็เจอว่าเกิดจากปัญหาสายตา (ไปวัดแล้วปรากฏว่าไม่ได้สั้นลงนะ ข้างละ -2.50 เท่าเดิม) แต่การที่ต้องเพ่งจอทั้งวันมันรู้สึกว่าเหมือนกับตาขี้เกียจ พิมพ์ๆไปมันไม่อ่านทั้งบรรทัด มันจ่ออยู่ที่ตำแหน่งเดิม พอไม่ได้อ่านทั้งประโยคมันก็เขียนต่อไม่ได้ พิมพ์ไปลบไปอยู่อย่างนั้น ลองลดการเพ่งจอสักอาทิตย์นึงดูก่อนครับ ทั้งจอโทรศัพท์แล้วก็จอคอมฯ


แต่ถ้าเป็นเพราะสมองไม่แล่น แนะนำให้ทำสมาธิหรือไม่ก็ฝึกลมหายใจ ตอนนี้ผมทดลองฝึกวิธีการหายใจตามแบบของ Wim Hof อยู่ ทำเสร็จปุ๊บหัวโล่งเลย ลองเสิร์จทาง youtube ได้ครับ

>>>"Wim Hof Breathing"


วิธีของ Wim hof มีผลรับรองทางวิทยาศาสตร์ด้วยนะครับ...เห็นว่ามีข้อดีมากมาย อยากจะสรุปให้ฟัง แต่ติดอยู่อย่างเดียว...ฟังภาษาอังกฤษไม่ค่อยออก T_T

0
ปีศาจหัวโต 18 มิ.ย. 62 เวลา 16:40 น. 3

5555555 ไออ้วงเอ้ย ตลกหน้ากับหุ่นน้องอ่ะ


แนะนำนอนดูหนังตลก ที่ช่วยคลายเครียดนะครับ นอนดูผ่อนคลาย ๆ

แต่ถ้ายังง่วง ยังผลอยหลับก็ปล่อยยาวไปก่อน เอาให้ฟื้นตัวให้เต็มที่

ถ้าหาวบ่อย ๆ ให้กินน้ำ นอนพักก่อนนะฮะ แปลว่าสมองขาดออกซิเจนอยู่


ถ้ายังไม่หายอีกให้แนะนำให้เลิกเสพนะฮะ

หมายถึงเสพโซเชี่ยลนะ555 ไม่ได้เสพอย่างอื่น...

(แม้ผมจะสงสัยมาก ๆ เลยกว่า เจ้าแมวอ้วงนี่ไปโดนตัวไหนมาก็ตาม)

0
มัณทนา[ไหดองล้านปีกับอาราเล่] 18 มิ.ย. 62 เวลา 16:44 น. 4

คนสมัยนี้แปลกนะคะ

ยังมีคนบางคนเชื่อว่าเว็บเด็กดีไม่มีคนเข้าแล้วและไม่เชื่อว่าเว็บเด็กดียังมีคนเล่นอยู่

http://pantip.com/topic/38975422/comment1

1
ปีศาจหัวโต 18 มิ.ย. 62 เวลา 17:25 น. 4-1

สำหรับบอร์ด Writer Dek-d คือ ดูร้างขนาดนั้นเลยเหรอฮะ T^T

หรือว่า เราคือวิญญาณที่อยู่เฝ้าบอร์ด ไม่รู้ตัวว่าตายงี้อ่อ555555

คือเราว่าบางวันก็เงียบนะแต่ก็ไม่ได้เงียบสนิท แต่บางวันก็ตอบกระทู้ไม่ทันแล้วนะฮะ


เราเห็นในทวีตมีบางท่านคุยกันว่า เว็บลงนิยาย หรือ อ่านนิยายที่ถูกใจและดีที่สุดตอนนี้ คือ ReadAwrite ในเรื่องของอินเตอร์เฟซ ผลตอบแทน การซื้อคอยน์ ความง่ายในคอมเมนท์ เวลาลงนิยายแล้วมีคนอ่านเยอะกว่า การตอบคำถามแก้ปัญหาของแอดมิน ในหน้านิยาย คือแทบจะทุกอย่างดีที่สุด แต่เขาไม่ได้พูดถึงเรื่องบอร์ดนะฮะ

เราเลยลองเข้าไปดูบอร์ดของทาง ReadAwrite เราว่าดูคึกคักน้อยกว่าทางนี้อยู่แหละ

เราเลยไม่ย้าย เอ้ย ไม่ใช่ เราไม่ย้ายอยู่แล้วฮะ เพราะทางนี้เล่นมานานแล้ว คือแบบลูบหัวสัตว์เลี้ยงในมายไอดีก็สนุกแล้วสำหรับเราอ่ะ555

0
ทิตภากร : กันต์ระพี 18 มิ.ย. 62 เวลา 19:07 น. 5

ถอดหัวออกเอาไปล้างแล้วหยอดน้ำมันนิด รับรองลื่นปรืดค่ะ //โดนจขกท.โบก555


จากที่อ่าน...

ไม่แนะนำให้ใช้ยาค่ะ มันจะมีผลกับไต ถ้าทานบ่อยๆ จะติดเป็นนิสัย ถึงแม้ว่าตอนนี้คุณจะอยู่ในอาการล้า ร่างกายต้องการการพักผ่อนมากกว่าที่เป็นอยู่ก็ตาม


สาเหตุหลักๆ ที่ทำให้สมองไม่ลื่นไหล อึน มึน งง นั้นมาจากสภาวะเครียดทางจิตใจ คุณอาจเป็นกังวลในเรื่องงาน หรือเรื่องนิยายที่กำลังเขียน จิตใจพะวงกับเรื่องนั้นๆ ทำให้นอนหลับไม่เต็มที่ ถึงคุณจะบอกว่าพักผ่อนเต็มอิ่มก็ตาม ยิ่งใช้ยาด้วยแล้ว ถ้าคุณพักไม่ได้ตามเวลาปริมาตรยา มันจะมีสารตกค้างทำให้ยิ่งมึนงงค่ะ


หากคุณยังดื้อรั้น ไม่หยุดพัก หรืออยู่ห่างคอมฯ สิ่งที่จะตามมา คือปลายประสาทอักเสบ>>ปวดกระบอกตา>>ตาแห้ง อันเกิดจากการจ้องคอมฯ เป็นเวลานาน ยิ่งจับเม้าส์นานๆ คุณจะมีอาการปวดข้อมือ มันเป็นอาการเริ่มแรกของเอนข้อแขนอักเสบ ถ้านั่งนานจะมีอาการปวดหลังตามมา โรคนี้...ถ้าเป้นแล้วเรื้อรัง รักษาไม่หายนะจ๊ะ(หลายโรคนะ เพราะฉะนั้นพักเถอะ)


เราไม่ได้เป็นหมอหรอกนะ แต่บอกได้ เพราะเคยผ่านประสบการณ์เรื่องนี้มาก่อน หากคุณยังอยากเขียนนิยาย พักสักสองสามวันค่ะโดยไม่เปิดคอมค่ะ หาอย่างอื่นทำเพลินๆ จะได้ไม่ต้องคิดถึงเรื่องนิยายที่อยากเร่งเขียน ถ้าคุณฝืน...มันจะมีผลกระทบกับตัวคุณเอง แรกๆ อาจไม่เท่าไหร่ แต่ต่อไป...คุณอาจต้องหยุดเขียนเป็นปีๆ และต้องหาหมออย่างเรานะ


ปล.ท่าทางนั่งแมวกับหน้านี่บอกว่าอึนมาก 555



0
ปล่อยอึ่ง 18 มิ.ย. 62 เวลา 20:26 น. 6

มีอยู่ช่วงหนึ่ง ผมนี่เครียดหนักเลย กะว่าจะหาอะไรทำในคอมสักหน่อย ก็เลยนึกขึ้นได้ว่ามันมีพันทิปอยู่ ผมนี่ค้นเลย "ไอร่อนแมน ปะทะ กัปตันอเมริกา" จากนั้นก็ตามไปที่ "ซิวิล วอร์ ปะทะ แบทแมน ปะทะ ซุปเปอร์แมน"


นั่งอ่านคอมเมนต์โต้งเถียงกันโคตรมัน

0
NUMAI-13 18 มิ.ย. 62 เวลา 21:00 น. 8

หยุด! แล้วไปทำอย่างอื่นซะ

ดีขึ้นแล้วค่อยกลับมา..


เท่าที่ทำอยู่นี่ ก็เก่งมากแล้ว


เมื่อวานเพิ่งประสบเหตุการณ์แบบนั้นอย่างจังเลยค่ะ ต่อไม่ไหว..

จึงไปขอคำปรึกษาจากพี่คนนึง

เขาแนะนำมาแบบนี้ค่ะ

0
Jerdjeerang 18 มิ.ย. 62 เวลา 22:43 น. 9

นอนหลับค่ะ สิบนาทีหรือครึ่งชั่วโมงก็ยังดี ตื่นมาแล้วสดชื่นมาก ลองดู เมื่อง่วงอย่าฝืน เพราะอาจจะเผลอพิมพ์ผิดได้ อันตรายมาก 55555

0
จาฟาล 18 มิ.ย. 62 เวลา 22:45 น. 10

เราหลับไปตั้งแต่สามโมงยันหกโมงเลย เพราะตรวจเนื้อหานิยายตั้งแต่SS1-4 เบลอไปหมดแล้วเลยนอนแอ้งแม้ง แนะนำคือ พักไปเลย จนกว่าพล๊อตนิยายจะไหลมาหาเรา เล่นเกมดูหนังทำอะไรก็ได้ เพราะพล๊อตมันจะค่อยๆไหลมาตอนหัวเราโล่ง

0