Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นที่จับตัวเป็นก้อนสามารถใช้ได้

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นที่จับตัวเป็นก้อนเหมือนเนื้อโยเกิร์ต แต่ยังไม่หมดอายุ สามารถนำมาใช้ปรับผ้านุ่มหลังซักผ้าตามปกติได้ไหม?

เมื่อน้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้น(ชนิดถุงเติม)ที่ซื้อตุนไว้ที่บ้าน มีเนื้อข้นเหนียวหนืดเหมือนกับโยเกิร์ต ตอนแรกเราจะเททิ้งเพราะคิดว่ามันหมดอายุ แต่เมื่อพลิกดูที่ข้างถุงก็ยังไม่หมดอายุ ถ้าเพิ่งซื้อมาก็จะนำใบเสร็จไปขอเปลี่ยนผลิตภัณฑ์กับทางร้าน แต่ซื้อมานานมากเลยคิดว่าจะโทรไปเคลมกับบริษัท แต่ต้องรอการจัดส่งเพราะเคยเคลมสินค้าแล้ว คือเราต้องใช้วันนี้ ไปซื้อใหม่จะดีกว่าไหม แต่เราก็ไม่คิดจะเททิ้งหรอกนะ เสียดาย ที่พึ่งสุดท้ายคือเสิร์ช google หากระทู้อ่าน จึงทำให้เราได้คำตอบ และทำให้เรารู้ว่า การที่มีเพื่อนที่ประสบปัญหาเดียวกันกับที่เราเป็นนั่น สามารถแก้ปัญหานั้นให้เราได้

จากที่เราเข้าไปอ่านมา มีเพื่อนบางคนบอกว่าที่น้ำยาปรับผ้านุ่มจับตัวเป็นก้อนเพราะเกิดจากความร้อน วิธีแก้ไขคือให้ผสมน้ำลงไปในขวดน้ายาปรับผ้านุ่มแล้วค่อยๆ เขย่าให้มันเหลว จากนั้นใช้ได้ตามปกติ
บางคนบอกว่าเคลมกับบริษัท บางคนบอกว่าจะไม่ซื้อยี่ห้อนั้นแล้ว บางคนบอกว่าเททิ้ง แล้วซื้อใหม่(อันนี้เราเสียดายแทนเพราะเราค่อนข้างงกค่ะ)

เราไม่ได้ใช้วิธีไหนเลยเท่าที่เราอ่านมาทั้งหมด เราก็ใช้วิธีของเรานี่ละ คือเทมันลงไปในช่องน้ำยาปรับผ้านุ่ม(เครื่องซักผ้าฝาบน)ทั้งๆ ที่มันเหนียวหนืดนี่แหละ หรือถ้าซักมือเราก็เทลงไปในกะละมังซักผ้าแล้วตีให้มันผสมกับน้ำจนที่มันจับกันเป็นก้อนเป็นเนื้อเดียวกับน้ำ แต่สิ่งที่เราจะไม่ทำแน่คือเททิ้ง
ผลงานของมัน เมื่อซักเสร็จ ไม่ทิ้งคราบสีขาวบนเสื้อผ้าอย่างที่มีเพื่อนบางคนโพสต์
แต่มีแค่ครั้งเดียวที่มันติดกระโปรงนักเรียนของเรา เป็นสีชมพูเลย คือมันไม่ยอมละลายมั้งในบางครั้ง(ซักเครื่อง) เราต้องไปล้างออกด้วยน้ำ แต่ถ้าซักมือมันจะไม่ทิ้งคราบเลย

น้ำยาปรับผ้านุ่มสูตรเข้มข้นที่จับตัวเป็นก้อน แต่ยังไม่หมดอายุ สามารถใช้ได้ไม่เป็นอันตรายต่อเสื้อผ้า เพื่อนๆ ไม่ต้องเททิ้ง ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Skull Black 19 มิ.ย. 62 เวลา 05:35 น. 1-2

อ่าว ลืมตอบกลับซะงั้น ไปทำงานละ(ไปซักผ้าต่อ)

0
มึนเบียร์เชียร์ 23 มิ.ย. 62 เวลา 01:28 น. 1-3

อุ๊ยๆ!!! ลืมตอบกลับเหมือนกันเบย

เอิ่ม แต่เค้าได้ข่าวมาว่าตอนพี่เหวอซักผ้า หลังจากที่พี่เอาไปแช่น้ำยาปรับผ้านุ่มแล้ส พี่เหวอก้เอาไปซักน้ำเปล่าอีกทีก่อนตาก ไม่ใช่หรอ

https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-10.png 55555

0