Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

อยากสอบถามพี่ๆที่เรียนที่ MUIC หน่อยค่ะ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีค่ะ ต้องเท้าความก่อนว่าตอนนี้เราอยู่ม.6ที่รร.แห่งหนึ่งในเกาหลีค่ะ เรามีแพลนที่จะกลับไปต่อมหาลัยที่ไทย เรายังลังเลยู่ระหว่าง B.Com.Arts กับ B.A. 

     แต่เท่าที่อ่านข้อมูลค่อนข้างมีความสงสัยตรงจุดที่บอกว่า "Total Credits Required No Less Than 180 Credits" (อ้างอิงจาก ข้อมูลของคณะ B.Com.Arts) คือในความเข้าใจของเราหมายถึง180 Credits ต่อ4ปีถูกต้องไหมคะ จะตกเป็น 45 Credits ต่อปีถูกต้องไหมคะ

       

      และอีกข้อสงสัยหนึ่งคือ จากที่ทางเว็บได้แจ้งว่า  B.Com.Arts กับ B.A. ไม่จำเป็นที่จะต้องสอบและยืนคะแนน SAT Math นี่รวมถึงไม่จำเป็นที่จะต้องสอบหรือยื่นคะแนน SAT ในส่วนของวิชาอื่นๆด้วยถูกต้องใช่ไหมคะ?

      เนื่องจากว่าใจเราค่อนข้างที่จะเอียงไปทาง B.Com.Arts มากกว่า เนื่องจากว่าเราฝึกงานอยู่ในบริษัทในด้านนี้อยู่อะค่ะ เราเลยอยากจะทราบเกี่ยวกับความยากง่ายของวิชาในสาขานี้ ว่าสำหรับพี่ๆในคณะนี้วิชาอะไรที่ถือว่าหินที่สุดหรือยากที่สุดอะค่ะ รวมถึงวิชาเลือกว่ามีวิชาไหนที่น่าสนใจบ้าง 

      ขอขอบคุณล่วงหน้าสำหรับคำตอบนะคะ><

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

LatteArtLover 22 มิ.ย. 62 เวลา 12:01 น. 1

เราพึ่งยื่นสมัครไป คะแนน SAT ไม่ต้องใช้ยื่นก็ได้ เรื่องเครดิตเราไม่รู้เหมือนกันค่ะ

แต่ยังไงก็ต้องสอบภาษาอังกฤษ ถ้าไม่สอบภาษาอังกฤษกับมหาลัยฯก็ต้องไปสอบเอง พวก IELTS หรือ TOFEL อันไหนก็ได้ แล้วก็ดูเกณฑ์คะแนนว่ามหาลัยฯเอาเท่าไหร่ ถ้ามหิดลฯ IELTS overall 6 writing 6 ค่ะ TOFEL เราไม่รู้


จขกท.สู้ๆนะคะ เป็นกำลังใจให้

0
Tanut 25 ก.ค. 62 เวลา 10:17 น. 2

ไม่รู้ว่าตอบช้าไปหรือเปล่านะครับ


180 Credits คือที่ต้องเรียนทั้งหมด 4 ปีถูกต้องครับ ระบบเทอมของ MUIC จะแบ่งเป็น Trimester หรือ 3 เทอม เรียนเทอมละ 12 อาทิตย์ครับ แล้วก็มีช่วง Summer ต่างหากสามารถเก็บ Credit ได้นิดหน่อยเฉพาะบางตัวที่เปิด วิชานึงจะอยู่ที่ 4 Credits ก็ต้อง manage เอาว่าแต่ละเทอมจะลงกี่ตัว เทอมนึงขั้นต่ำต้องลง 12 Credits (3 ตัว) แล้วมากสุดที่ 21 Credits (5 ตัว + พละ 1 Credit)


พี่อยู่ BBA คงจะตอบเรื่อง ComDesign ไม่ได้เท่าไหร่

1