Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

รีวิว ปี4 เศรษฐศาสตร์ แบบเรียลๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีครับน้องๆ ที่น่ารักทุกคน วันก่อนพี่ได้อ่านเกี่ยวกับรีวิว ปี 1 ทั้งคณะเศรษฐศาสตร์เอย วิศวเอย กฎหมายเอย ที่เด็กน้อยหลายๆ คน เขียนขึ้นมา แต่พี่้ก้สงสัยนะค่ะว่าทำไมถึงไม่มีชั้นโตๆ มาเขียนบ้าง พี่เลยอาสามาเขียนคะ โดยเริ่มจากการรีวิวปี 4 ของเศรษฐศาสตร์ก่อนคะ ว่าเค้าเรียนอะไรกันบ้าง

1. Our Cu หรือวิชาจุฬาของเรา เป็นวิชาที่ทำให้เราทราบว่าประวัติของมหาลัยเป็นอย่างไร มีกี่ตึก แต่ละตึกอยุ่ไหนบ้าง มีร้านไรอร่อย ห้องน้ำตึกไหนมีที่ฉีดก้นครับ แต่วิชานี้ไม่สอนเรื่องผีในมหาลัยนะค่ะ พี่ไม่รุ้ว่าทำไมเหมือนกัน

2. Water Soc วิชาแหล่งน้ำกับสังคม 1ในวิชาจตุรเทพที่ทุกคนต้องเรียน เป็นวิชาที่ทำให้เราทราบว่าน้ำคืออะไร เขื่อนคืออะไร ง่ายมากคะ

3. Digital Photo อภิมหาวิชาเทพ โคตรเทพ สมัยเดี้ยนเรียนเมื่อนานมาแล้วคือสบายมากๆ สอนถ่ายรูปตั้งแต่เบื้องต้นจนขั้นโปร สมัยนี้เดี้ยนไม่รู้ละขะว่าเปนไง แต่ที่ทราบคือเกรดยากขึ้น

4. SP bridge วิชาเล่นไพ่ ผ่อนคลาย สอนว่าไพ่คืออะไร จะเล่นแบบไหนดี เทคนิคการเล่นไพ่ให้เก่ง ก้วิชานี้ทำให้พี่ๆ ค้นพบตัวเองว่าตัวเองเล่นไพ่เก่งคะ

5. Econ Org วิชาเทพอีกตัว ในทางทฤษฎีคือผู้เรียนจะได้เรียนเกี่ยวกับการจัดการองค์กร การตัดสินใจทางธุรกิจในเชิงเศรษฐศาสตร์ มีเคสสตัดดี้มากมาย เช่น แมคโดนัลด์ ส่วนในทางปฏิบัติคือวิชานี้เค้าไม่เข้าเรียนกันขะ อาศัยเลคเชอร์เพื่อน

มีอะไรอยากสอบถามเขียนไว้เลยนะคะ เดี้ยนตอบทุกคอมเมนต์ขะ

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Dekecon52 24 มิ.ย. 62 เวลา 16:52 น. 1

พี่คะ อยากทราบว่าตอนปี 1 เทอม 1 ของเศรษฐศาสตร์จุฬา ทาง ม. เค้าจัดตารางเรียนมาให้แล้ว ถ้าอยากลงวิชาอะไรเพิ่มนี่เราสามารถลงเองได้ไหมอะคะะ

0