Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เครนถล่ม ที่ รร.อัสสัมชัญ คอนแวนต์ ล่าสุดมีนักเรียนสาหัส กะโหลกศีรษะร้าว

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ช็อกมาก! เพิ่งได้ข่าวเมื่อเที่ยง ว่ามีเครนถล่มตกจากการสร้างโรงแรมข้างๆ ใส่โรงเรียนอัสสัมชัญ คอนแวนต์ บางรัก จนมีนักเรียนบาดเจ็บ 10 ราย และบาดเจ็บสาหัส 1 ราย เป็นนักเรียนชั้น ม.3 สแกนสมองแล้วพบกะโหลกร้าว โดยรักษาตัวอยู่ที่โรงพยาบาลเลิดสิน และอุบัติเหตุแบบนี้ เกิดขึ้นเป็นครั้งที่ 5 ซึ่งเป็นครั้งที่รุนแรงที่สุ

"บาทหลวงวินัย  ฤทธิบุญไชย ผู้ช่วยเจ้าอาวาสอาสนวิหารอัสสัมชัญ เปิดเผยว่า อุบัติเหตุครั้งนี้นับเป็นครั้งที่ 5 ตั้งแต่มีการก่อสร้างอาคารโรงแรมดังกล่าว โดย 2 ครั้งแรกเป็นอุบัติเหตุเล็กน้อย ต่อมาในครั้งที่ 3 ซึ่งเป็นครั้งที่ไปแจ้งความ เนื่องจากมีน้ำปูนหล่นลงมาขณะยกเครนโดนห้องน้ำเสียหาย ต่อมาทางผู้รับเหมาได้เข้ามาซ่อมแซมให้ ทางสำนักงานเขตที่เข้ามาดูหน้างานก็ได้กำชับไปว่าให้ป้องกันให้ดีกว่านี้

ถัดมาในครั้งที่ 4 คือเมื่อ 2 สัปดาห์ที่แล้ว มีแท่งเหล็กหล่นมาอีกครั้งโชคดีไม่มีผู้บาดเจ็บ ซึ่งตนได้ไปแจ้งความไว้ที่ สน.บางรัก ด้วยเช่นกัน โดยเจ้าหน้าที่ตำรวจบอกว่า ทางสำนักงานเขตบางรัก ต้องส่งข้อมูลการเจรจาไกล่เกลี่ยให้ตำรวจด้วย ตนจึงไปร้องที่ฝ่ายโยธา สำนักเขตบางรัก แต่เจ้าหน้าที่บอกว่า “จริงๆ แล้วถ้าไม่มีคนบาดเจ็บล้มตายก็ไม่น่ามีประเด็นอะไร” ซึ่งสร้างความเคืองใจให้กับตนเป็นอย่างมาก เนื่องจากจุดเกิดเหตุเป็นพื้นที่โบสถ์และมีนักเรียน ตนไม่อยากให้มีเหตุร้ายกับนักเรียน กระทั่งมาเกิดอุบัติเหตุอีกครั้งในวันนี้."


อ้างอิงจาก : https://www.one31.net/news/detail/11636?fbclid=IwAR2F7kU3eJPyy5IzzS6a6NZnOTbdSCreAUnKBFK7P9xRxQ_4XlTP2Ctt8ao

และตอนนี้ ทางโรงเรียนได้ประกาศหยุดเรียนในวันที่ 20 มิ.ย. เป็นเวลา 1 วัน เพื่อทางโรงเรียนจะดูแลความเรียบร้อยและตรวจสอบความปลอดภัยของสถานที่
 

แสดงความคิดเห็น

>