Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Biomedical Science ดีมั้ย

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
เป็น dek63 ค่ะ ตอนนี้กำลังสับสนและลังเลว่าจบสาขานี้มาแล้วสามารถทำงานอะไรได้บ้าง แล้วสามารถเรียนต่ออะไรได้บ้าง ตอนนี้ที่ได้ยินมาคือมีแต่เรียนต่อหมอซะส่วนใหญ่ เลยไม่มั่นใจว่าถ้าไม่ได้ตั้งใจจะต่อแพทย์นี่จบสาขานี้ไปแล้วทำอะไรอย่างอื่นได้อีกบ้าง ที่วางแผนไว้แล้วก้คือตั้งใจจะเข้า SIM หรือ International B.Sc @ Faculty of Science, Mahidol University (MUSC) สาขา ชีวะการแพทย์ค่ะ ที่เลือกสาขานี้เพราะชอบและอยากเรียนรู้เกี่ยวกับกลไกการทำงานของร่างกายและสาเหตุของการเกิดโรคหรือการเปลี่ยนแปลงต่างๆในร่างกายเรา และศึกษาหาวิธีการรักษาโรคต่างๆที่ตอนนี้ยังไม่มีทางรักษาได้ประมาณนี้น่ะค่ะ 

แล้วที่เริ่มมาสับสนว่าจะเอาอะไรกันแน่ เพราะที่ดรงเรียนตอนนี้เรียนเรื่อง organic chem แล้วรู้สึกอินกับเคมีมากขึ้นเยอะเลย + ความชอบ biology ของตัวเองอยู่แล้วก็เลยมีไอเดียเกี่ยวกับ biochemistry major ขึ้นมาว่าสาขานี้ก็ดูน่าสนใจเหมือนกัน เลยเริ่มแอบกังวลและลังเลมากๆขึ้นมาค่ะ 

นอกจากเรื่องเลือกสาขายากแล้วยังสงสัยอยู่เลยค่ะว่าถ้าเรียนเป็นนานาชาติของคณะวิทยาศาสตร์มหิดลเองนี่ต่างกับเรียน biological science muic มากมั้ย แล้วที่ไหนจะดีกว่ากันหรอคะ ให้คำแนะนำหน่อยได้มั้ยคะ T—T

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

James-INT-SD 19 ธ.ค. 62 เวลา 13:27 น. 1

สวัสดีครับ ตอนนี้พี่อยู่ปี 2 Biomedical Sciences mahidol นะครับ ถ้าน้องอยากเรียนยากพอๆกับหมอก็เข้าเลยครับ เพราะถอดหลักสูตรพรีคลินิคจากอาจารย์ที่สอนคณะแพทย์รามาฯ แค่ไม่ได้เรียนต่อในชั้นคลินิค และไม่ได้ซีเรียสอะไรมากกับ ภาษา Thenglish ของอาจาย์ที่มหาลัย (มันไม่เชิงเป็นนานาชาตินะ ค่อนไปทาง EP (English program) มากกว่า) และเรื่องวิชาที่ต้องเรียนก็หนักเป็นเรื่องปกติของเด็กมหิดล(แต่ถ้ารอด Tcas มาได้ก็คงไม่เกินความสามารถ) **organic chemistry เรียนตอนปี1เทอม อาจาย์ก็โหดพอสมควร แต่ Biochemistry ปี2 คิดคะแนน 30%midterm 70%final หนีFกันมันส์เลยครับ55555


เรื่องความต่างว่าต่างจาก MUIC อาจารย์ของพี่บอกว่า ทางนั้นเค้าเรียนเป็นเมเจอร์ที่เน้นทาง กายวิภาค หรือเฉพาะเรื่องของแต่ละวิชาของชั้นพรีคลินิค แต่ของพวกพี่จะเรียนทั้ง Anatomy, Embryology, Histology, , Neuroscience, Biochemistry, Immunology, Microbiology, Physiology, Pathology และ Pharmacology ส่วนพี่เองก็ไม่สามารถบอกได้ว่าที่ได้ดีกว่ากันครับ เนื่องจากคณะเราเป็นคณะวิทยาศาสตร์นะครับ เรื่องอาชีพที่คาดหวังว่าจะมีหลังจากเรียนจบไป ก็คงต้องเรียนต่อครับ ซึ่งในต่างประเทศ คณะวิทยาศาสตร์เป็นใบเบิกทางของการเรียนแพทย์ครับ ซึ่งการเรียนของสาขาพี่จะเป็นแนวคล้ายๆ pre-med school นะครับ

3
Pch 6 เม.ย. 63 เวลา 21:15 น. 1-1

อยากทราบคะแนนรอบ3ค่า สูง-ต่ำ เท่าไหร่ถึงจะเซฟหรอคะ

0
Jimmy-SD-SCBM 17 พ.ย. 63 เวลา 04:11 น. 1-2

ต้องบอกก่อนเลยว่า ปีที่พี่เข้าคณะยังไม่ได้ดังมาก คะแนนต่ำสุด 13,000 ก็มีโอกาสถ้าคะแนนอังกฤษด้วย(IELTS) แต่ปีหลังๆที่ผ่านมา รอบ 1-2 รับเยอะขึ้นมามาก รอบ 3 เลยมีการแข่งขันกันมากขึ้น ต้องคะแนนสูงขึ้น เอาแบบปลอดภัยก็ควรมากกว่า 14,500+ นะครับ

0