Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

สาขาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอกของนเรศวรและสาขาเครื่องมือแพทย์และห้องผ่าตัดของนวมินทราธิราชแตกต่างกันอย่างไรครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สาขาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอกของนเรศวรและสาขาเครื่องมือแพทย์และห้องผ่าตัดของนวมินทราธิราชแตกต่างกันอย่างไรครับ เรียนยากมั้ยแล้วเรียนอะไรบ้าง จบมาทำงานอะไรได้บ้างครับ ผมสนใจมากๆเลยครับ แล้วอยากเข้าต้องเตรียมอะไรบ้างครับ แล้วของนวมินเรียนที่ไหนครับ สาขาไหนดีกว่ากันครับ โอกาสก้าวหน้าของสาขาไหนมีมากกว่ากันครับ แล้วเงินเดือนประมาณเท่าไหร่ครับ ขอบคุณนะครับ #dek63 

แสดงความคิดเห็น

>

2 ความคิดเห็น

Nxxl_ 22 มิ.ย. 62 เวลา 17:09 น. 1

สาขาเครื่องมือแพทย์ฯของม.นวมินทราธิราช คือเป็นหลักสูตรที่ดูแลเกี่ยวเครื่องมือทางการแพทย์ที่อยู่ในห้องผ่าตัดทุกแบบค่ะ ไม่ว่าจะเป็น ผ่าตัดหัวใจ ผ่าตัดกระดูก หรือผ่าตัดสมอง เป็นต้น พวกเราจะรู้จักเครื่องมือแพทย์ทุกชนิดที่ใช้ในการผ่าตัดที่เป็นด้านเฉพาะทางเหล่านี้ ไม่จำกัดแค่ที่ด้านใดด้านหนึ่ง แม้ว่าสาขาเครื่องมือแพทย์ฯจะพึ่งเปิดมาได้ไม่นานแต่ก็ถือว่าเป็นหลักสูตรที่หน้าสนใจเพราะแม้ว่าในไทยจะยังไม่มีสายงานที่เจาะจงของอาชีพนี้ แต่ต่างประเทศจะมีสายงานนี้แล้วและเป็นพื้นฐานของโรงบาลที่จะมีสายงานนี้ค่ะ ชื่อสากลสายงานนี้คือ surgical technologist ส่วนทางด้านสาขาเทคโนโลยีหัวใจและทรวงอกพี่ก็ไม่แน่ใจเท่าไร แต่ที่อาจาร์ยพี่บอกมาคือจะเน้นแค่เครื่องมือทางด้านหัวใจและหลอดเลือดต่างๆ ค่ะ

1
Nxxl_ 22 มิ.ย. 62 เวลา 17:16 น. 1-1

ส่วนด้านเงินเดือนทุกสายป.ตรีจะเริ่มเท่ากันอยู่เเล้วค่ะ แต่จะต่างกันที่ค่าเข้าเวร ค่าโอที และสวัสดิการต่างๆค่ะ

0
ssbswpp 22 มิ.ย. 62 เวลา 19:04 น. 2

สาขาเทคโนหัวใจฯ จบแล้ว ควบคุมเครื่องหัวใจและปอดเทียม ตรวจหัวใจด้วยEcho, ช่วยแพทย์ขณะสวนหัวใจ จะมีความเชี่ยวชาญทางคลินิก ใช้เครื่องมือที่เกี่ยวข้องเท่านั้น ส่วนสาขาเครื่องมือแพทย์และห้องผ่าตัด จบแล้ว ต้องเตรียม ติดตั้ง ใช้งาน บำรุงรักษา เครื่องมือในห้องผ่าตัดและห้องสวนหัวใจ โดยต้องช่วยแพทย์ใช้งานเครื่องมือระหว่างผ่าตัดและระหว่างสวนหัวใจ มีความเชี่ยวชาญการใช้เครื่องมือแพทย์ค่ะ

0