Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

ผู้ใหญ่ทำทุกอย่างถูกเสมอ????

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ผู้ใหญ่เป็นกันทุกคนรึเปล่าอะ คิดจะด่าก็ด่าโดยที่ไม่ได้ทำอะไรผิด พอถามว่าด่าทำไมหรือไปทำอะไรให้กลับโดนตอบมาว่า "ก็จะด่า เป็นผู้ใหญ่จะตียังได้เล้ยย แค่ด่าแค่นี้ทำไมจะทำไม่ได้" แบบห้ะ?? ได้หรอ หรือว่าเป็นเรื่องปกติอะ ไม่ก็ตอนที่เราทำผิดจริงๆก็ด่าแบบหยาบคายมาก ใช้คำที่ไม่ควรใช้กับที่บ้านเลย เราควรทำยังไง เป็นแบบนี้หลายครั้งแล้ว โคตรเสียความรู้สึกมากๆเลย อึดอัดมากๆด้วย เครียดสุดๆ ปวดหัว เคยพูดไปว่า "ไม่มีใครมาเข้าใจเลยว่ารู้สึกยังไง" กลับโดนตอบมาว่า "เออ ไม่เข้าใจ" ...
คือแทนที่จะถามว่าเป็นอะไร รู้สึกยังไง พูดคุยกัน แต่กลับถูกตอบแบบนี้ เคยโดนประชดบอกว่า "ฆ่าตัวตายไปเลยสิ" ... จะให้รู้สึกไงอะ คือรู้ว่าอารมณ์ตอนนั้นโมโห แต่ก็ไม่ควรพูดประชดแบบนี้ แล้วเวลาจะอธิบายอะไรก็บอกพอๆๆ ไม่อยากฟัง สุดท้ายก็ยังไม่เข้าใจกันอยู่ดี หรือว่าเราผิดเพราะเราอายุน้อยกว่าอะ?? ผู้ใหญ่ไม่ผิดอะไรเลยหรอ ผู้ใหญ่ฆ่าเด็กก็คือไม่ผิดใช่ปะ?? เพราะผู้ใหญ่ทำอะไรก็ได้

เราควรทำตัวยังไง เราควรปล่อย?? แต่ก็จะทำให้เสียสุขภาพจิต สับสน งง ว่าควรทำไง

..ตอนพิมพ์ไปก็ร้องไห้ไป..

แสดงความคิดเห็น

>

7 ความคิดเห็น

เบื่อโลก เบื่อชีวิต 22 มิ.ย. 62 เวลา 22:49 น. 1

เคยเป็นเหมือนกันเลยค่ะ แต่ตอนนี้ก็กำลังเครียดเรื่องที่เราโดนยึดโทรศัพท์ คือแบบห้ะ! เราทำอะไรผิด ก็เลยถามไป แม่เลยตอบกลับมาว่าเล่นเยอะไป(พร้อมสีหน้าที่โมโหมาก) คือตอนนั้นเราคุยโทรศัพท์กับเพื่อนอยู่ว่าจะสั่งเสื้อทางอินเทอร์เน็ทเลยให้เพื่อนช่วยเลือก แล้วแม่ก็เข้ามาในห้อง(ทำกุญลูกแจห้องเราไว้เข้ามาดูว่าเราทำอะไรอยู่)แล้วก็ตามนั้นเลย แต่ก็ไม่เข้าใจว่าทำไมถึงคิดแต่ว่าที่เราทำเป็นมีอย่างเดียวคือเล่นเกมอ่ะ เคยเถียงหลายครั้งแต่เขา(ที่ใช้เขาเพราะรวมพ่อด้วย พ่อเคยด่าเราแบบ...ไม่พูดละกัน)ไม่เข้าใจเราและไม่พยายามด้วย ที่ว่าติดเกมอ่ะเรื่องจริง แต่เราก็ไม่เคยเล่นจนแบบไม่กินข้าว ตอนนี้โทรศัพท์ที่เราเคยใช้ทำนู่นนี่เวลาเศร้า-ท้อแท้ หรือตอนอารมณ์ไม่ดี มันหายไปแล้วอ่ะ คือแบบ...เราอยากได้คืน เสียใจมาก ขนาดล็อคห้องแล้วนั่งร้องไห้อยู่ ยังเปิดห้องเข้ามาอีก เลยหนีไปร้องในห้องน้ำแล้วจงใจว่าเราให้ได้ยินเลยร้องหนักเข้าไปใหญ่ แต่ก็ต้องกลั้นเสียงไว้ไม่งั้นเดี๋ยวก็โดนอีก พอเขาไปเราก็เลยแอบมาใช้คอม(ของพ่อ) หาทางทำให้ใจสงบลง(โดยการเล่นเน็ต) ตอนแรกก็จะคุยกับเพื่อนอยู่หรอก แต่พอดีมันนอนแล้ว เลยมาเว็บ Dek-d พอเจออันนี้ก็รู้สึกเหมือนเจอเพื่อนอีกคนเลย แม่เราก็เคยพูดระบายกับเราเป็นบางทีเวลาทะเลาะกับพ่อหนักๆเหมือนว่า เราไม่น่าเกิดมาเลย อะไรอย่างงี้(ทางอ้อมนะ) แต่เธอก็อย่าท้อนะ สู้ๆเราเชื่อว่าเธอต้องผ่านมันไปได้ เวลาเสียใจหรืออารมณ์ไม่ดีก็ลอง ฟังเพลง เล่นเน็ต เล่นเกม หรืออย่างอื่นที่มันเพลินๆหรือผ่อนคลายดูนะ สู้ๆ

0
A-in 23 มิ.ย. 62 เวลา 14:00 น. 2

หนีออกจากบ้านไปเลย ถ้าผู้ปกครองทำให้อารมณ์สับสนหรือจะทำให้เราต้องตายจะอยู่ทำไม เราไม่ได้ประชดนะ แต่ถ้าทนอยู่ได้ก็ทน หนีออกจากบ้านไม่ดีนักหรอก แรกๆมันก็ดี แต่หลังๆจะรู้สึกบางอย่าง ซึ่งมันไม่ใช่ความรู้สึกดีแน่ๆ


พ่อแม่ก็คือคน ไม่ใช่พระเจ้า

0
Naty nutt 28 มิ.ย. 62 เวลา 07:51 น. 3

ก็แค่คนกากๆ ที่สู้อะไรในชีวิตไม่ได้จนต้องเอามาลงที่เด็กไม่ใช่หริอไง


ทำอะไรไม่ได้จริงๆ ค่ะ นอกจากระกษาตัวเอง ไปพบจิตแพทย์ ส่วนผู้ใหญ่ก็คงต้องปล่อยเขาไป

0
ไม่สวยไม่เริด 28 มิ.ย. 62 เวลา 09:29 น. 4

ถ้าเรายังต้องพึ่งพาเขา >> ไม่หือไม่อือ พูดอะไรมาก็ตาม ฟัง ทำเหมือนว่า เรายอม เราไม่ต่อต้านอะไรเขา เขาจะชอบแบบนี้ ส่วนอะไรที่ไม่พอใจ เราว่า มันไม่มีประโยชน์ถ้าบอกไปตรงๆ หรือ พยายามพูดคุย เพราะดูก็รู้ว่า เขาไม่ใช่คนที่จะมาฟังเราได้

ดังนั้น แกล้งทำเป็นยอมๆ ไป เขาว่าอะไรมา ก็ทำหน้าให้นิ่งที่สุด อยากระบายก็สร้างแอคหลุมในทวิตเตอร์

0
Chat_RotG 30 มิ.ย. 62 เวลา 13:11 น. 5

พ่อแม่ก็เป็นมนุษย์ค่ะ ทำอะไรก็ต้องมีผิดบ้าง ไม่ต้องไปสนใจคำด่าของพวกเขาหรอกค่ะ ยอมๆกันไปบ้าง แล้วก็ลองหาอะไรทำดู เหมือนที่คอมเมนต์อื่นๆบอก สู้ๆนะคะ

0
Abcdefg 5 พ.ค. 64 เวลา 14:13 น. 6

คนมันเลือกเกิดไม่ได้ทั้ง เกิดมามีกรรมไง ที่ต้องเกิดมาเจอ หรืออยู่ผู้ใหญ่นิสัยไม่ดี แต่อย่าเหมารวมว่าผู่ใหญ่เป็นแบบนี้หมด เพราะว่าอีกหน่อยเด็กอย่างพวกแกก็ต้องโตเป็นผู้ใหญ่ แล้วพวกแกก็ต้องเจอคนที่เด็กกว่ามาพูดกับพวกแกแบบนี้บ้างเหมือนกัน ไม่มีใครหรอกที่ไม่คิดเข้าข้างตัวเองไม่ว่าจะผู้ใหญ่หรือว่าเด็ก

0
ฟหกด่าสว 5 พ.ค. 64 เวลา 14:31 น. 7

เด็กอย่างพวกแกพอโตเป็นผู้ใหญ่ มันก็คงจะไม่ต่างกันหรอก พอพวกแกเจอคนที่เด็กกว่ามาเถียง

มาก้าวร้าวใส่ แกจะอยู่เฉยแล้วพูดว่าผมกลัวแล้วผมผิดไปแล้วขอโทษด้วย คุณเป็นเด็กคุณถูกเสมอแบบนี้รึเปล่า แล้วเด็กอย่างพวกแกก็ไม่ได้จะยอมให้เด็กรุ่นเดียวกันหรือวัยเดียวกันอยู่แล้ว เห็นออกจะบ่อยเด็กตีกันก็เพราะคิดว่าตัวเองนั้นถูกเสมอเหมือนกัน เพราะไม่ว่าจะเรื่องมีสาระหรือไม่มีสาระ มีประโยชน์หรือไม่มีประโยชน์ คนทุกวัยก็ล้วนอยากที่จะเป็นผู้ชนะ กันทั้งนั้น





0