Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[กายภาพบำบัด ม.บูรพา รอบ 4 Dek62] มาเล่าประสบการณ์นะครับ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

สวัสดีนะครับ ผมเด็ก 62 นะครับ ส่วนเรื่องที่เล่าก็ตามหัวเรื่องเลยนะครับ เราอยากจะมาเล่าประสบการณ์บ้าง เพราะเราคิดว่า ทุกคนจะเข้ามาอ่านกันก่อนที่จะไปสัมภาษณ์แน่นอน yesyes

enlightenedสิ่งที่ควรเตรียมไปด้วยenlightened
1. เอกสาร เช่น สำเนาทะเบียนบ้าน สำเนาบัตรประชาชน พร้อมเซ็นสำเนาถูกต้อง 2 ชุด
2. ใบเสร็จชำระเงิน 
3. ปากกา อันนี้สำคัญ 5555
4. Postfolio ควรเตรียมไปด้วย หรือเอาเกียรติบัตรไปก็ได้
5. อื่นๆ (ตามที่มหาลัยกำหนด เปิดดูในเว็บ)


mailตอนแรกจะแบ่งเป็น 2 ส่วนmail
1. ช่วง 9.00 - 12.00น. จะเป็นการตรวจร่างกายที่โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา
2. ช่วง 13.00 - 16.00น. จะเป็นการสัมภาษณ์ที่ตึกคณะสหเวชศาสตร์

=3=


coolตอนตรวจร่างกายcool
       พอไปถึงเขาจะให้เราไปตรวจร่างกายที่ โรงพยาบาลมหาวิทยาลัยบูรพา ของเรามีประมาณ 11 ฐาน (พี่ของแนะนำ ให้ไปก่อนเวลา ซัก 8.00 น. เพราะคนจะเยอะมาก) พอเราไปถึงต้องเดินไปกรอกชื่อของตัวเอง ตามคณะของตัวเอง จะเรียงอยู่บนโต๊ะยาว พอเราเซ็นชื่อเสร็จ เขาจะให้ใบมา 3 ใบ ใบแรกเป็นเซ็นชื่อตามฐาน ใบที่สองเป็นใบเกี่ยวกับประกันชีวิต ใบที่สามเป็นการX-rayปอด(ได้ใบมาก็รีบเซ็นรีบเขียนเลยนะ) แล้วเราก็ต้องเดินไปตามฐาน ฐานที่ 2 เขาจะตรวจบัตรประจำตัวประชาชนและสำเนาทะเบียนบ้าน(แค่ตรวจ) ฐานที่ 3 หรือ 4 จะเก็บสำเนาที่เราเตรียมมา ฐานที่ 5 น่าจะเป็นฐานจ่ายเงิน เตรียมเงินไปด้วย 450 บาท ฐานอื่นๆก็เป็น ตาบอดสี ,วัดความ ,X-Rayปอด (ไม่มีตรวจเลือดและปัสสาวะนะ) พอเราตรวจเสร็จ จะมีรุ่นพี่รอรับเป็นคณะๆ รุ่นพี่จะถามว่าอยู่สาขาไหน พร้อมกับผูกเชือกข้อมือให้ รุ่นพี่จะถามว่า จะเดินไปตึกคณะเอง หรือจะให้พี่พาไป ด้วยความที่รู้เลยตอบไปว่า เดี๋ยวไปเองครับ 5555 ระหว่างที่เราตรวจร่างกายเสร็จ รุ่นพี่จะให้เราไปกินข้าวกันก่อน เพราะตอนสัมจะนานมาก

cryingตอนสัมภาษณ์crying

      เราต้องเดินขึ้นตึกคณะสหเวชศาสตร์ จะมีรุ่นพี่ถามว่า เรากินข้าวมารึยัง เราก็ตอบ กินแล้วครับ (เราไม่ได้กินข้าว แต่กินแซนวิสแทน เพราะคิดว่าไม่ค่อยหิว) รุ่นพี่ก็จะพาเราไปที่ชั้น 2 แล้วจะให้เราเซ็นชื่ออีกครั้ง พอเซ็นเสร็จ รุ่นที่จะให้เราเข้าห้อง(มีห้องสำหรับผู้ปกครองด้วยนะ ขึ้นไปด้วยกันได้เลย คือ ห้องที่อธิบายให้ผู้ปกครองเข้าใจเรื่องต่างๆอ่ะ) พอเราเข้าห้อง รุ่นพี่จะให้เราวัดขนาดเสื้อที่ใช้ในการเข้าแล็ป หรือห้องกรอส แล้วจะให้เรานั่งลงตามสาขาของตัวเอง แนะนำว่า ตอนนี้แหละให้รีบสนิทกับเพื่อนๆในคณะ เพราะจะมีการจับกลุ่มกันผ่าอจารย์ใหญ่ ประมาณ 6-7 คนต่อกลุ่ม เราก็พอจะรู้จักบ้างไม่ค่อยเยอะ เราเข้าห้องไปตอน 11 โมงกว่าๆ รุ่นพี่จะอธิบายเรื่องต่างๆ เช่น การแต่งกาย กฎระเบียบ แนะนำรุ่นพี่กันเอง คุยกันสนุก 555 พอเวลาผ่านไปถึงเวลาที่เริ่มสัมภาษณ์ ตอน 13.00 น. จะมีรุ่นพี่บอกว่า เตรียมภาษาอังกฤษมาเอาให้เต็มที่เลย(เราก็แบบ ม่ายยยยยย เพราะเราไม่ค่อยได้อังกฤษไง 555+ ) ก่อนจะถึงเวลารุ่นพี่จะให้นั่งตามลำดับที่เขาจัดให้นะ เราลำดับ 25 มีทั้งหมด 45 คนของสาขาเรานะ เขาจะให้ไปทีละ 5 คน เราก็ว่าแป๊ปเดียวเอง ถ้าทีละ 5 อ่ะ แต่ไม่ใช่เลย หลังจากนั้น กว่าจะเรียกอีก แถมเรียกทีละ 3 คนต่อครึ่งชม.อ่ะ นานมากกกกกกก เราก็รอไปเรื่อย รอจนเบื่อเลยอ่ะ แถมสาขากายภาพบำบัด นานสุด ก็คือสาขาอื่น สัมภาษณ์จนกลับบ้านกันหมดแล้วอ่ะ รุ่นพี่ก็พูดเรื่อยๆ จนไม่พูดแล้วอ่ะ 55555 จนเราก็หิวอีกที และแล้วเวลาที่เรารอคอยก็มาถึงงงงง ดีใจมากsmiley เปล่าเลยเราก็ต้องไปนั่งรออยู่หน้าห้อง 5555+ นั่งคุยเล่นกับรุ่นพี่ต่อ 555 จะบอกว่าถ้าอ่านมาถึงจุดนี้แล้ว บอกเลย อาจารย์ใจดีมากกกกกกกกกก คือตอนแรกเลยการที่สัมภาษณ์ของสาขาเรานาน เพราะรุ่นพี่จะให้อาจารย์มา 2 ท่าน ให้เข้าสัมภาษณ์ทีละ 2 คนต่ออาจารย์ 2 ท่าน แต่ปรากฎว่า สาขากายภาพบำบัด อาจารย์กลัวคุยกันไม่รู้เรื่อง เลยมาคุมโต๊ะเดียวกัน ก็คือ สัมภาษณ์ 1 คนต่ออาจารย์ 2 คนเลยทำให้นานมากกกก (เพื่อนช่วงแรก จะสัมภาษณ์นาน แต่จะได้กลับบ้านกันเร็ว แต่เราอยู่ประมาณ เกือบตรงกลาง แล้วตอนที่ถึงตอนเราสัมภาษณ์ คือเวลา 15.55 น. ประมาณนะ เพราะมันเย็นแล้วอ่ะ เราเลยใช่แวลาสัมน้อยมาก ของเราประมาณ 4-5 น.เองอ่ะ เราคิดว่า คนหลังๆคง 3-4 น.อ่ะ 55555+คำถามที่อาจารย์ถามคือ
อ : เชิญแนะนำตัวเองเป็นภาษาอังกฤษค่ะ(อันนี้ก็เป็นภาษาอังกฤษนะ)

เรา : บลา บลา (เราก็แนะนำไป ชื่อ อายุ วันเกิด จังหวัด จบจากรร. แค่นั้นอ่ะ)

: มีพี่น้องไหม? (เป็นภาษาอังกฤษ)

เรา : NO!

: ไม่มีพี่น้องใช่ไหม (เป็นภาษาอังกฤษ)

เรา : YES!

ถึงตอนนี้อาจารณ์คงนึกว่าฟังอังกฤษไม่ออกเลยถามเป็นภาษาไทย 5555555laughlaugh

: มีพี่น้องไหมคะ

เรา : ไม่มีครับ (คิดในใจว่า เราคงตอบสั้นไป อ.เลยนึกว่าฟังไม่รู้เรื่อง )

หลังจากนี้ อาจารย์ก็ถามเรื่อยเปื่อยเลย ถามถึงเกียรติบัตรบ้าง เรื่องพ่อแม่บ้าง ลืมบอกอาจารย์ที่สัมภาษณ์เรา เป็นผู้หญิงทั้งคู่เลย พอสัมภาษณ์เสร็จ เขาจะบอกเลยว่า เจอกันตอนเปิดเทอม เหมือนรู้ผลเลยอ่ะ 555 แต่ส่วนใหญ่ติดสัมภาษณ์ก็คือ ติดแล้วแหละ พอเราออกจากห้องก็หิวเลย 5555 หาอะไรกินเลยcoolcool

 @_@

ทั้งหมดที่เราพอจำได้นะ เราว่าจะเขียนตั้งนานแล้ว แต่ก็ลืม ครั้งนี้ไม่ลืมแล้ว 5555+ ความจริงก่อนสัมภาษณ์เราเตรียมตัวเยอะอยู่นะ จำเรื่องที่เกี่ยวกับคณะเรา ภาษาอังกฤษบ้าง หวังว่าเราจะเป็นแนวทางให้กับน้องๆที่อยากเข้าได้นะครับ

ทั้งหมดที่พี่อยากจะฝากให้น้องๆลองไปดู เพราะพี่ก็ลองอ่านมาจากกระทู้ของพี่ๆและคนที่ติดก่อนพี่แค่นั้นแหละ

https://www.dek-d.com/board/view/3918716/         smiley เพื่อน62 ที่ติดรอบ 2

https://www.dek-d.com/board/view/3778501/         laugh รุ่นพี่ที่ติด เด็ก 60

https://www.dek-d.com/board/view/948381/                   blushรุ่นพี่ที่มาแนะนำเครื่องมือต่างๆ

พี่อยากให้น้องๆ ศึกษาคณะที่น้องเลือกไว้ดีๆ ว่าน้องชอบจริงๆหรือเปล่า และนี่คือประสบการณ์ของพี่เด็ก 62

heartจาก P’Non62heart

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น