Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

เพื่อนผู้ชายที่สนิทในโรงเรียน นับวันยิ่งเล่นถึงเนื้อถึงตัวเกินไป จะทำยังไงดีคะเพราะสนิทกันมากๆ

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
คือมีเพื่อนสนิทเป็นผู้ชายสนิทกันมาตอนม.4 ถือว่าสนิทกันมากแต่เดี๋ยวนี้เค้าชอบเล่นกับเราแบบถึงเนื้อถึงตัวเกินไปมากๆแบบบางทีชอบเนียนกอด และมีการกอดคอเป็นประจำพอเข้าใจค่ะแต่เดี๋ยวนี้จะกอดจากข้างหลังตลอด กอดเกือบทุกวันเลย บางทีก็เนียนกอดเอวตลอดซึ่งเราจะสะบัดใส่ตลอดเพราะไม่ชอบเวลานั่งรถถ้าซ้อนสามทั้งที่เราตัวสูงก็จะบอกให้เราไปนั่งด้านหน้าและเดี๋ยวนี้ชอบมานั่งตักเรา เราจะขยับหนีทุกรอบ เพราะไม่ชอบอะไรแบบนี้มันไม่สมควรมากๆหนักสุดก็คือเค้านั่งค่อมจากเก้าอี้หลังของเราแล้วจะดันให้เราไปนั่งตักเค้าให้ได้ซึ่งเราด่าเรื่องนี้หนักมาก และเราก็เป็นคนบ้าจี้หนักมาก เค้าชอบแกล้งแหย่พอเราขยับตัวแรง เค้าก็จะมีการดึงไปรัดกอดไว้อะไรอย่างงี้ เราจะบิดตัวหนีตลอดบอกว่าอึดอัด มันไม่เหมาะเราเป็นคนติดนั่งไขว่ห้างแล้วมีครั้งหนึ่งนั่งข้างกันแล้วเรานั่งไขว่ห้างอยู่เค้าก็มาลูบขาเราเล่น คือนับวันทุกเรื่องยิ่งเกินเลยไปทุกวันค่ะ บางทีเค้าทำแบบนี้เราก็ซวยจนโดนครูว่าทำอะไรอย่างงี้มันไม่เหมาะนะ  เราก็บอกเค้าด้วยว่าไม่ชอบเล่นอะไรแบบนี้ ก็เล่นเหมือนเดิมตลอด  อีกอย่างชอบมาบอกว่าชอบเรา เราก็จะหัวเราะกลบเกลื่อนตลอดเพราะเค้าเป็นเพื่อนผู้ชายที่สนิทกันมากๆ 

เราเป็นเพื่อนสนิทเราไม่ชอบอะไรแบบนี้ อยากจะแก้ปัญหายังไงดีคะอยากตีตัวออกห่างแต่เพราะเป็นเพื่อนสนิทเลยไม่รู้จะพูดจะทำยังไงดี 

แสดงความคิดเห็น

>

9 ความคิดเห็น

I2aiu 30 มิ.ย. 62 เวลา 18:14 น. 3

ก็ง่ายๆครับ……กระชากคอเสื้อ แล้วบีบไข่มันซะ! จนกว่าเค้าจะยอมเลิกทำแบบนี้


โอเคๆ เอาจริงๆละ

มันมีความเป็นไปได้ครับที่เค้าจะชอบ จขกท. เพียงแต่มันคือนิสัยของผช.ที่บางทีจะใช้ช่องของความเป็นเพื่อนสนิท เข้าถึงเนื้อถึงตัวคนที่ชอบ

และที่เค้าทำแบบนี้ก็เพราะเค้าหื่นนั่นเอง ^^


ทีนี้ก็เป็นการตัดสินใจของ จขกท. แล้วล่ะครับว่าจะทำยังไงต่อดี

คือถ้า จขกท. ไม่ได้ปิดกั้นเรื่อง 18+ ผมก็แนะนำให้ลองพูดกับเค้าไปตรงๆเลย แบบ ถามไปเลยว่า "แกหื่นใช่มั้ย" ซึ่งการทำแบบนี้มันต้องการสกิลในการตัดสินใจนิดนึงกับเรื่องที่จะเกิดขึ้นตามมา ผมไม่ได้หมายถึงว่าจะต้องยอมให้เค้า"ทำ"นะ แต่ผลดีของการทำแบบเนี๊ย คือ การที่เราบอกเค้าไปตรงๆเลยว่าเรารู้จุดประสงค์ของเค้า มันจะส่งผลให้อีกฝ่ายเปลี่ยนวิธีการเข้าถึงเรา หรืออย่างน้อยที่สุดก็คือ ถ้าเรายอมคุยกับเค้าเรื่องนี้ เค้าก็จะได้ไม่รู้สึกอัดอั้นจนต้องแอบทำอะไรกับเราแบบนี้


*แต่ถ้าไม่อยากพูดกับเค้าเหมือนที่ผมบอกไปเมื่อกี้………อีกวิธีนึงที่ง่ายกว่าก็คือบอกเค้าไปตรงๆว่าไม่ชอบให้ทำอย่างงี้ แต่มันอาจจะไม่เวิร์ค เพราะ เดี๋ยวเค้าก็จะพยายามหาช่องทางที่จะทำแบบนี้กับเราต่อได้ ปัญหานี้มันเลยอาจจะไม่จบ*

0
Wysbeam 5 ก.ค. 62 เวลา 09:37 น. 4

เราก็เคยเป็นแบบนี้ แบบนี้เลย เราเลยบอกกับมันตรงๆว่าอย่าทำแบบนี้ มันก็ทำอีก จนสุดท้ายกลายเป็นรักกันเฉย แต่ตอนนี้เลิกคบกันไปแล้ว มันทำแบบนั้นเพราะมันชอบเราอ่ะตอนนั้น ถ้าไม่สบายใจเปิดอกคุยกันเลย แนะนำเพราะเดี๋ยวเลยเถิด ไม่ส่งผลดีต่อตัวเราแน่นอน

0
poponnnn 5 ก.ค. 62 เวลา 12:09 น. 6

เคยโดนแบบนี้เหมือนกันค่ะ ดูท่าว่าเขาน่าจะชอบน้องนะ ไม่ก็แอบเนียนแต๊ะอั๋งโดยใช้ความสนิทเป็นข้ออ้าง แต่หื่นเกินไปไม่ให้เกียรติกันเลยมันก็ไม่งาม เข้าใจนะว่าสนิทกันก็เลยเกรงใจที่จะพูดออกไปและก็ไม่อยากเสียเพื่อนใช่ไหมล่ะ พี่แนะนำควรจะบอกเขาตรงๆไปว่า "ถ้าทำแบบนี้อีก จะตัดความเป็นเพื่อน อย่าหาว่าไม่เตือน" แต่น้องต้องทำหน้าแบบจริงจังด้วย ทำสีหน้าแบบหมดอารมณ์ที่จะคุยใส่เขาไปเลย ไม่หัวเราะกลบเกลื่อนหรือทำแบบขำไปที เพราะจะทำให้เขานึกว่าน้องขู่เล่นๆ มันจะเป็นการเปิดโอกาสให้เขาทำต่อไปอีก และอีกอย่างการตีตัวออกห่างก็เป็นเรื่องที่ดี ถ้าน้องทำแบบเด็ดขาด แต่ถ้าทำแล้วเขายังมายุ่งกับน้องด้วยนิสัยเดิมๆ ก็ไม่ต้องไปพูดด้วย ไม่ต้องไปมองหน้า พยายามอยู่กับคนหมู่มาก สะบัดแขนได้สะบัด อย่าไปยอมเขามาก น้องต้องป้องกันสิทธิ์ตัวเอง แล้วถ้าเขายังไม่รู้สึกสำนึกหรือยังปฏิบัติแบบนั้นอีก น้องก็จ้องเขม็งใส่เขาแล้วพูดว่า "เกลียด"คำเดียวดังๆ ไปเลย เขาจะได้ตกใจและเห็นว่าน้องเริ่มหงุดหงิด หมดความอดทนจริงๆ เขาอาจจะไม่กล้าทำอีกก็ได้


พี่รู้สึกว่าการกระทำของเขาที่น้องเจอนั้นไม่สมควรจะมาเป็นเพื่อนสนิทจริงๆได้ และคำพูดของเขาที่บอกชอบน้อง มันดูจริงจังแต่ไม่จริงใจ


ดังนั้นอย่าเชื่อใจเขาจะดีกว่า และอย่าใจดีกับเขาจนเกินความจำเป็น พี่เตือนด้วยความหวังดี หวังว่าจะเป็นแนวทางได้นะคะ ^^

0
HEVNz 5 ก.ค. 62 เวลา 17:25 น. 7

อันนี้มุมมองพี่ที่เป็นผู้ชายนะ พี่มองว่า ที่เขาบอกว่าชอบแล้วทำแบบนี้ เขาชอบจริงหรือเปล่า ถ้าเขาชอบจริงๆเขาควรจะรู้จักวิธีการให้เกียรติผู้หญิงมากกว่านี้ ถ้าเขาแสดงออกแบบนี้มันก็แค่-หื่นตัวนึง ที่ไม่รู้จักยับยั้งตัวเอง


ที่น้องบอกว่าไม่ชอบแล้วเขาก็ยังไม่หยุด น้องควรจะตีตัวออกห่างเลยครับ ทำให้มันเด็ดขาด ไม่ใช่แค่คนอื่นจะมองดูไม่ดี แต่ผู้ชายมันจะยิ่งได้ใจ ถ้าเกิดมีจังหวะที่อยู่ลำพังลับตาคนขึ้นมา จะเกิดอะไรขึ้นก็ไม่รู้ ปลอดภัยไว้ก่อน (หรือจะไม่เชื่อพี่ก็ได้นะ ถ้าน้องยังอยากให้เขาทำอยู่)


ในมุมมองพี่นะ ถ้าได้ผู้ชายเป็นเพื่อน

เพื่อนผู้ชายควรจะให้ความเป็นเพื่อน ให้ที่พึ่ง ให้ความปลอดภัย สำคัญที่สุดคือผู้ชายต้องทำให้เราไว้ใจได้ด้วย

ยิ่งถ้าเป็นแฟนก็ x2

1
Forget...Me...Not 6 ก.ค. 62 เวลา 19:24 น. 8

บอกแล้วยังทำคงตั้งใจแล้วล่ะ พฤติกรรมแกล้งส่วนมากคือชอบเรา แต่เรื่องไม่ให้เกียรติเราโดยการทำแบบนั้นมันไม่ใช่เรื่องที่ถูกต้อง แต่ถ้ามองอีกมุมคือแต๊ะอั๋งได้กำไร อย่างที่ว่า หื่น นั่นแหละค่ะ ถ้าไม่คุยจริงจังคงไม่ไหวถ้าทำอีกแนะนำอย่าคบ เสี่ยงต่อการถูกข่มขืนมาก

0