Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

วันเดย์ทริป ราชบุรี-กาญจนบุรี

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
สวัสดีค่ะทุกคนนน วันนี้เราจะมาแนะนำวันเดย์ทริปของเรานะคะ เป็นทริปจากจังหวัดราชบุรี
ไปจังหวัดกาญจนบุรีด้วยรถไฟกันค่ะ ซึ่งทริปนี้นะคะจะผ่านสถานที่ท่องเที่ยวทั้งหมดสามที่ด้วยกัน คือ สะพานข้ามแม่น้ำแคว ถ้ำกระแซ และน้ำตกไทรโยคน้อยค่ะ โดยเราจะกำหนดจุดหมายปลายทางของเราเป็นน้ำตกค่ะ ส่วนอีกสองสถานที่จะแค่ผ่านเฉยๆ เพราะเวลาเรามีเวลาจำกัดจริงๆค่ะ5555

โดยเราสามารถขึ้นรถไฟได้สองสถานีนะคะ คือ สถานีรถไฟหนองปาดุก กับ สถานีสถานีรถไฟทรงพล อยู่อำเภอบ้านโป่ง จังหวัดราชบุรีค่ะ
ถ้าขึ้นที่สถานีรถไฟหนองปลาดุกก็จะสามารถซื้อตั๋วที่สถานีได้เลยค่ะ แต่ถ้าจะขึ้นที่สถานีรถไฟทรงพล ต้องซื้อตั๋วบนรถไฟค่ะ

ซึ่งเราก็เลือกที่จะขึ้นที่สถานีรถไฟทรงพลกันค่ะ เพราะว่าใกล้กว่า5555 โดยค่าตั๋วจะราคา 27 บาท ต่อหนึ่งคน นั่งยาวไปจนถึงน้ำตกไทรโยคน้อยได้เลยค่า

เราเลือกขึ้นรถไฟเที่ยว 9.30 น.ค่ะ แต่วันนี้เลทเป็นพิเศษ5555 เลยได้ขึ้นประมาณ 10 โมงเลย

หลังจากนั้นประมาณ 11 กว่า ๆ เราก็จะผ่านตรงสะพานข้ามแม่น้ำแควกันค่ะ เราสามารถลงจากรถไฟได้เลยนะคะ ถ้าเราต้องการลงที่นี่ แต่ว่าถ้าต้องการจะไปที่ถ้ำหรือน้ำตกต่อ ก็ต้องรออีกหนึ่งถึงสองชั่วโมงเลยค่ะถึงจะมีรถไฟมา เพราะจุดหมายปลายทางของเราคือน้ำตก เพราะฉะนั้นเราจะไปต่อกันค่า5555


อันนี้เป็นบรรยากาศระหว่างไปถ้ำกันค่ะ 


และก็จะผ่านถ้ำกระแซเวลาประมาณ 12.10 น.ค่ะ  บริเวณนี้เองก็สามารถเดินชมถ้ำกระแซได้เหมือนกันนะคะ โดยได้ลงที่สถานีถ้ำกระแซ แล้วเดินย้อนกลับมานิดนึงก็จะสามารถไปเดินชมถ้ำกันได้ค่ะ หลังจากนั้นประมาณหนึ่งชั่วโมงกว่าๆถึงสองชั่วโมง รถไฟคันเดิมก็จะวนกลับมารับกลับค่ะ ซึ่งตอนนั้นเราได้สอบถามเจ้าหน้าที่บนรถไฟนะคะว่ารอบนี้เป็นรอบสุดท้ายที่สามารถกลับกรุงเทพฯได้ จะเป็นสายรถไฟธนบุรี น้ำตกค่ะ แต่ถ้ารอบหลังจากนั้นจะกลับได้ถึงแค่สถานีหนองปลาดุก ราชบุรีเท่านั้น

ซึ่งเราจะไม่ลงและนั่งรถไฟกันต่อค่ะ5555



ภาพบรรยากาศระหว่างทางจากถ้ำไปน้ำตกค่ะ 



และแล้วเราก็มาถึงน้ำตกกันแล้วค่า เวลาตอนนี้ก็ประมาณบ่ายโมงไม่เกินบ่ายโมงครึ่งค่ะ พอลงจากรถไฟเราต้องขึ้นรถสองแถวไปที่น้ำตกกันต่อนะคะ ราคา 20 บาทต่อหนึ่งคน นั่งไปแปบเดียวเลยค่ะ ไม่เกินสิบนาทีก็ถึงแล้ว

ที่นี่นะคะรู้สึกว่าจะเป็นบริเวณปลายน้ำ รึเปล่าไม่แน่ใจ5555 เพราะถ้าเราจะไปที่ต้นน้ำจะต้องนั่งวินขึ้นไปอีก แต่เนื่องจากเรามีเวลาไม่มากก็เลยเดินเล่นอยู่แค่แถวๆนี้พอค่ะ55555





พอเราลงมาแล้วก็จะเจอรถสองแถวมารอรับกลับค่ะ อันนี้เป็นภาพขากลับนะคะ เพราะลืมถ่ายขาไปไว้ แงงงง พี่คนขับบอกว่ารถไฟจะออกตอน 15.30 น. เพราะฉะนั้นเราควรมารอรถสองแถวประมาณบ่ายสองไม่เกินบ่ายสามค่ะ เพื่อนั่งรถกลับไปที่สถานีรถไฟน้ำตกไทรโยคน้อย โดยราคาก็ 20 บาทเท่าเดิมเลย

ด้านหลังรถนั่นก็คือ บริเวณด้านหน้าตรงข้ามทางเข้าน้ำตกเลยค่ะ จะมีร้านอาหารอยู่นิดหน่อย ส่วนใหญ่จะเป็นร้านของฝาก แล้วก็มีเซเว่นด้วยค่ะ รอดตายแล้ววว


 

เราสามารถซื้อตั๋วกลับได้ที่สถานีได้เลยค่ะ ราคา 27 บาทต่อหนึ่งคน ราคาเท่ากับขามาเลย โดยจะเป็นรถไฟสายน้ำตก-หนองปลาดุกค่ะ เวลาตามตั๋วบอกไว้ว่าจะถึงที่หมายเวลา 18.44 น. แต่ถึงจริงๆก็ประมาณทุ่มกว่าเลยค่ะ

เป็นไงกันบ้างคะกับวันเดย์ทริปของเรา อาจจะไม่ค่อยได้เที่ยวหรือทำกิจกรรมอะไรมาก เพราะเดินทางด้วยรถไฟเนี่ยค่อนข้างกินเวลาเยอะพอสมควรเลย

แต่ก็หวังว่าวันเดย์ทริปในครั้งนี้จะทำให้ทุกคนเกิดความสนใจในการมาเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีกันนะคะ เพราะกาญจนบุรีเที่ยวได้ในวันเดียวค่า

เพิ่มเติมนะคะสำหรับการเดินทางจากต้นสายที่อื่น สามารถเข้าไปดูรายละเอียดได้ที่เว็บนี้เลยค่า

http://www.sawadee.co.th/kanchanaburi/train.html

หรือเข้าไปที่เว็บไซต์ของจังหวัดกาญจนบุรีเลยก็ได้ค่ะ

http://www.kanchanaburi.com/

http://kanchanaburi.center/

แล้วก็สุดท้ายนี้นะคะ ขอขายของหน่อยแล้วกัน5555 ขอฝากเพจของสำนักงานตำรวจท่องเที่ยวจังหวัดกาญจนบุรีไว้ด้วยนะคะ

https://www.facebook.com/search/top/?q=%E0%B8%95%E0%B8%B3%E0%B8%A3%E0%B8%A7%E0%B8%88%E0%B8%97%E0%B9%88%E0%B8%AD%E0%B8%87%E0%B9%80%E0%B8%97%E0%B8%B5%E0%B9%88%E0%B8%A2%E0%B8%A7%E0%B8%81%E0%B8%B2%E0%B8%8D%E0%B8%88%E0%B8%99%E0%B8%9A%E0%B8%B8%E0%B8%A3%E0%B8%B5%20kanchanaburi%20tourist%20police&epa=SEARCH_BOX

 แล้วก็ลิงก์คลิปวันเดย์ทริปของเราเองงง เข้าไปชมไปกดไลก์กันได้นะคะ
https://www.youtube.com/watch?v=kRPkA3Ac4F8&feature=youtu.be


 

ถ้าครั้งหน้าเรามีทริปอะไรใหม่ๆก็จะเอามาให้ชมกันอีกนะคะ ขอบคุณที่เข้ามาอ่านกันนะคะทุกคนนน

แสดงความคิดเห็น

>