Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

[ถาม] มีความรู้สึกกับคนที่ไม่ใช่เพื่อนเเละแฟน (สถานะไม่ชัดเจน)

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่

       สวัสดีครับ ผมมีปัญหานึงอยากมา discuss กับทุกคนขอบอกเลยว่าก่อนผมจะถามอะไร ผมอยากจะเล่าให้ฟังก่อนนะครับ ถ้าพร้อมเเล้วก็มาเริ่มกันเลยครับ.....

1 ปีที่เเล้ว น่าจะประมาณ กลางปี : ผมเจอเธอคนนี้มาจาก Internet ครับผม บอกเลยไปเล่าให้ใครฟังเขาก็คงแปลกใจว่าเจอกันแบบนี้เลยเหรอ ใช่ครับ ครั้งแรกที่ผมเห็นเธอ ผมบอกเลยว่า ผมชอบครับ อาจจะเรียกรักข้างเดียวอยู่มั้งครับ555 ผมก็ติดต่อไปหาเธอเเละเริ่มคุยกันตั้งแต่ตอนนั้น

เราคุยกันเยอะมาก ทั้งแชท คอล วิดิโอคอล
เรื่องราวดีๆ สนุกๆ เรื่องยากลำบากต่างๆ ปัญหาชีวิต ปัญหาครอบครัว เหมือนกับว่าเราเข้าใจกันครับ เรียก คลิก ก็ไม่ผิดเนอะ Lifestyle ก็ไม่ต่างกันมาก ชอบถ่ายรูป ลงสตอรี่ ของกิน เพลง แบบเรียกไงดี คล้ายๆ คนติส เหมือนกัน

บางครั้งเรามีทะเลาะกันบ้าง ครั้งเเรกคือผมติดเรียนเเละตอบเธอช้า เธอโกรธมาก ถึงกับบอกจะไม่คุยละ เรื่องนี้ผมผิดเองครับ ไม่ได้สนใจเธอช่วงนั้นเพราะปัญหาชีวิตเข้ามาเยอะ ผมกลับไปขอคืนดีครับ เธอโอเค

นิสัยเธอแบบชอบงอนเวลาผมอยู่กับผญคนอื่นบ้าง เวลาปาร์ตี้ไรงี้ มันจะมีเพื่อนมาเยอะครับ ผมเข้าใจเเหละ เขางอนเพื่อให้ผมใส่ใจมากกว่า ก็น่ารักอะ ผมก็ไม่ว่าอะไร ง้อก็ได้55555 ผมเป็นคนใจเย็นครับ รับเรื่องต่างๆได้ดี คิดก่อนตลอด ไม่รีบพลุบพลานอะไร

เราคุยกันมาได้เกือบปี ผมเรียนจบจากต่างประเทศพอดี ได้กลับมาอยู่บ้านที่เมืองไทยครับ โอเค ผมว่าถึงเวลาละที่จะขอเจอกัน!! ช่วงนั้นเป็นช่วงที่ตื่นเต้นที่สุดของผมเเล้วครับ เพราะผมมีแต่คุยกัน วิดิโอคอลกัน ในที่สุดเวลานี้ก็มาถึงจนได้

เราได้เจอกันครับ เเถวสยาม เธอนัดผมแถวร้านอาหารร้านนึง เรื่องไม่คาดคิดผมก็เกิดขึ้น เธอมาสายครับ สายเกือบ 2 ชม ผมเข้าใจว่าบ้านเธอไกลมากจะเข้ากทมต้องนานแน่ๆ โดยผมเป็นคนใจเย็นอยู่เเล้ว เขาคุยกันขนาดนี้ละ รอผมกลับมาไทยขนาดนี้ ผมรอแค่นี้ได้อยู่เเล้ว
เเต่แบบเจอกันครั้งแรกผมรู้สึกเธอดูดีกว่าในรูปอีกครับ หรือ วิดิโอ ที่เธอส่งมา แบบชอบเลยอะ น่ารักอะ โอยยย

เราคุยกันไม่เยอะเพราะจะมีช่วงผมนั่งคิดจะคุยไรดี เจอแรกๆพูดไม่เก่งเลยขนาดเป็นคนพูดมาก เพื่อนบอกมานะครับ5555
จนกินข้าวอะไรเสร็จ เดินเล่นกันแปปนึง เธอก็เตรียมตัวกลับบ้านครับ ก่อนกลับผมได้ให้ของขวัญเธอด้วยเพราะเราเจอครั้งแรกอยากให้เธอรับไว้จะได้จำผมได้เสมอครับ (มีวางเเผนด้วย555)

เเละหลังจากนั้นเราก็เริ่มนัดเจอกันที่อื่นบ้าง จนมาวันนึงครับ......

เธอพิมพ์มาหาผมว่า เราเป็นเพื่อนกันไม่ดีกว่าเหรอ?

ผมนี่อึ้ง-เลยครับเพราะตั้งแต่ครั้งแรกที่เจอกันมา ผมไม่เคยคิดกับเธอเป็นเพื่อนเลยนะครับคือ เราไม่เคยเป็นเพื่อนกันก็ว่าได้ครับ ผมรู้สึกเสียใจ ทำตัวไม่ถูกเเละรู้สึกกดดันเจ็บไปหมดครับ ผมรับไม่ได้ ผมก็เลยตัดสินใจเพราะเธอคิดกับผมแบบนั้นเเล้ว ผมตัดสินใจว่าเลิกคุย เลิกยุ่งทุกอย่างดีกว่า เพราะถ้ายังชอบอยู่คงกลับไปมองหน้าไม่ได้เเล้ว

หลังจากผมทำแบบนั้น 1 วัน เธอก็เริ่มดราม่าในโซเชียลมีเดียต่างๆบ้าง แบบประมาณ คิดถึงผม ไม่อยากให้ไป ทำไม เหมือนกับเธอเลือกเเล้วเเต่ไม่โอเค เหมือนกับเธอพึ่งรู้ว่าชอบผมหลังจากเสียผมไป...

เธอทักกลับมาในแชทครับ บอกอย่าบล๊อกนะ  (เอาจริง ผมจะตัดก็ตัดไม่หมด) ชวนคุยเรื่องเก่าๆ ผมก็ง่วงๆเเล้วพิมพ์แปปนึงก็นอนต่อ
ผมไม่ได้หวังอะไรเเล้วครับ

วันต่อมา: ผมก็บอกว่าผมชอบตรงๆ (พึ่งเคยบอกแบบจริงจัง) สารภาพรักไว้ก่อนนะครับ ก่อนเธอจะจากไปผมคิดแบบนั้น แต่เรื่องดันไม่ใช่อย่างที่ผมคิดครับ
เธอพิมพ์กลับมาว่า เขาเศร้า เขาบอกอยากเป็นเพื่อนเพราะจะได้ดูเเลนาน ไม่มีวันเลิกกันเเบบเเฟน เขาไม่อยากเสียผมไปไม่ว่าในฐานะอะไรก็ตามครับ
เเละเขาสารภาพรักกับผมว่า ชอบผม ชอบมาก เขาบอกมารู้ตัวอีกทีก็เลิกชอบไม่ได้เเล้ว จะไปต่อก็ไม่กล้า เขาบอกพอผมบอกไม่อยากเป็นเพื่อน เขาเสียใจทั้งวันเลยครับ

คือเหตุการณ์นี้ทำผมอึ้งอีกรอบ เพราะผมไม่คิดว่าอยู่ๆจะขอเป็นเพื่อนเเล้วมาบอกชอบอย่างนี้ได้นะครับ
ในที่สุดเราก็คุยคอลแบบเปิดใจจริงๆ คุยประมาณ 4 ชม ว่าคิดยังไง ผมก็หลับคาคอลเลยครับ เธอก็เหมิือนกันเเบบเหมือนปัญหาใจตอนนี้ clear จริงๆ

จนเรานัดเจอกันวันนึงครับ ผมเจอเธอ ผมถามเธอตรงๆเกี่ยวกับสถานะ แต่เธอก็ยังไม่ตอบ บอกว่าครั้งหน้านะ

คำถามคือ : ผมควรจะทำยังไงต่อดีครับ เธอไม่กล้าไปต่อแบบแฟน แต่ผมก็ไม่ชอบเเบบเพื่อน เเต่เราชอบกันเเละกัน มันทำให้ผมไม่รู้จะเรียกเธอว่าอะไร เเละสถานะของเราไม่ชัดเจนซะทีเพราะเหมือนเธอยังอายที่จะตอบผมอยู่ครับ

ขอบคุณที่อ่านถึงตรงนี้ครับ หลังจากนี้ discuss กันยาวๆเลยครับ มีอะไรจะมาอัพเดทให้นะครับ^^

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

Decult 23 ธ.ค. 62 เวลา 16:29 น. 1

ความคิดเห็นส่วนตัวของผมนะ ก็บอกไปเลยว่าชอบนะ อยากเป็นแฟนกับเธอ เธอเป็นคนที่สำคัญที่สุด บอกความในใจไปให้หมด จะไม่อัดอั้น ส่วนผลจะเป็นยังไง ก็น่าจะไม่ต้องเสียใจแล้ว จะได้ไม่ต้องแทงกั๊กให้งงๆ ขอให้โชคดี

0