Dek-D.com ใช้คุกกี้เพื่อพัฒนาประสบการณ์ของ
ผู้ใช้ให้ดียิ่งขึ้น เรียนรู้เพิ่มเติมที่นี่
ยอมรับ

Etude Face Blur ตัวนี้คืออะไรคะ?

ตั้งกระทู้ใหม่
ตั้งกระทู้ใหม่
ตามหัวข้อเลยค่ะ สงสัยว่ามันเป็นเบสหรือไพรเมอร์ค่ะ
เรารู้แค่ว่าพวกนี้คือไพร์เมอร์


ซึ่งเรามี-ตัวข้างบนแล้ว เราถึงอยากรู้ว่ามันคืออะไรระหว่างเบสและไพรเมอร์ ถ้ามันคือเบสแล้วทุกคนคิดว่าเราควรซื้อไพรเมอร์มาใช้ด้วยดีมั้ย? (ส่วนตัวเองก็อยากรู้ว่าไพรเมอร์ของEtude4ตัวข้างบนคือใช้ได้โอเคหรือเปล่า ใครเคยใช้ก็รีวิวให้เราด้วยนะคะ)

แสดงความคิดเห็น

>

1 ความคิดเห็น

HanaOat Columnist 11 ก.ค. 62 เวลา 11:29 น. 1

ปกติเบสจะเป็นตัวช่วยปรับสีผิว/แก้ไขสีผิว ส่วนไพรเมอร์จะเน้นเรื่องรูขุมขนและเมคอัพติดทนเป็นหลัก Etude Face Blur ตัวนี้ จะทำหน้าที่คล้ายๆ เบสผสมไพรเมอร์ค่ะ เพราะให้เอฟเฟคต์การเบลอรูขุมขนเหมือนไพรเมอร์ และช่วยให้ผิวดูกระจ่างใสขึ้นเหมือนเป็นเบส (อาจไม่เหมาะกับคนที่ผิวค่อนข้างเข้มหรือผิวแทน เพราะเนื้อผลิตภัณฑ์เค้าค่อนข้างขาวเลย) จากที่เคยใช้แล้วค่อนข้างประทับใจค่ะ หน้าช่วงที่ผิวไม่มีปัญหาก็ลงตัวเดียวไปได้เลย ไม่ต้องลงรองพื้นตาม ได้ลุคใสๆ อยู่นะ ส่วนตัวล่างที่เป็น tone up primer ก็คือเป็นไพรเมอร์ที่ผสมคอร์เรคเตอร์มาให้แล้วค่ะ แต่จะเน้นไปที่เรื่องแก้ไขสีผิวเป็นหลัก เนื้อจากใส่คอร์เรคเตอร์มา 3 สีตามปัญหาผิว และความไพรเมอร์ก็เน้นไปที่เมคอัพติดทนมากกว่าเรื่องรูขุมขนค่ะ (ยกเว้นรุ่น Pore ที่ไม่ได้แก้สีผิว แต่ไปช่วยเรื่องรูขุมขนแทน) สรุป Face Blur - ช่วยเรื่องเบลอรูขุมขน ผิวจะดูเนียนๆ และสว่างขึ้นค่ะ Fix Tone up Primer - ช่วยแก้ไขสีผิว และทำให้เมคอัพติดทนขึ้น เช่น ถ้าผิวมีรอยแดงจากสิวเยอะๆ ก็ใช้สีเขียว ผิวดูเหลืองไปก็ใช้สีม่วง แต่แนะนำว่าควรทาทับด้วยรองพื้น ผิวถึงจะดูสวยค่ะ ไม่งั้นมันอาจจะเป็นด่างๆ ตามจุดที่เราทาไป ถ้าถามว่ามี Face Blur แล้วต้องซื้อไพรเมอร์สีๆ เพิ่มมั้ย พี่คิดว่ามันเหมาะกับคนที่มีปัญหาผิวแบบเห็นได้ชัดมากๆ เช่นรอยแดง หรือผิวเหลืองมากๆ แต่ถ้าเราชอบแต่งปกติใสๆ และไม่ได้มีปัญหาผิวเป็นพิเศษก็ไม่ต้องค่ะ เก็บเงินไปซื้อรองพื้นดีๆ หรือเมคอัพชิ้นอื่นๆ ดีกว่า

2
หญิงสาวไม่มีตัวตน 11 ก.ค. 62 เวลา 11:49 น. 1-1

พี่แบบสุดยอดมากกกกกกกก ให้คำตอบได้อย่างดี เหมือนกับBAหรือพวกBeauty Bloggerเลยอ่ะ ขอบคุณสำหรับคำแนะนำนะคะ https://www0.dek-d.com/assets/article/images/sticker/jj-big-01.png

0